Sống sót giữa làng siêu xe thế giới vốn tràn ngập những cái tên lớn như Bugatti Veyron, Lamborghini, Ferrari, Pagani… thật sự không phải là chuyện dễ dàng, nhưng chúng vẫn tồn tại. Có thể nói, đây là lựa chọn lý tưởng cho những ai muốn sở hữu một siêu xe hoàn toàn khác biệt so với dòng xế thể thao do người Đức hoặc Ý sản xuất.
Arrinera Hussarya: siêu xe xứ Ba Lan
Arrinera Hussarya sở hữu vận tốc cực đại 211mph đã mang “giấc mơ trở thành sự thật”. Nhà sản xuất Ba Lan Arrinera lần đầu tiên cho ra lò một mẫu siêu xe Hussarya.
Arrinera Hussarya được trang bị khối động cơ 6,2 lít V8 của GM, cho công suất 641 mã lực và mô-men xoắn cực đại 818 Nm. Siêu xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,2 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 340 km/h.
Bộ khung của Hussarya được làm từ thép đặc biệt, được phát triển bởi Lee Noble, người đứng sau nhà sản xuất siêu xe Anh quốc Noble. Với các bộ phận ngoại thất từ vật liệu nhẹ như sợi carbon, siêu xe có trọng lượng ít hơn 1.300 kg.
Ad Tramontana: Quái thú Tây Ban Nha
Lần đầu tiên trình làng trong triển lãm Geneva 2009, siêu xe A.D. Tramontana R lập tức thu hút sự chú ý nhờ kiểu dáng như một chú bọ lạ mắt. Không dừng ở đó, A.D. Tramontana R còn mang trên mình khối động cơ cực mạnh mà không phải siêu xe nào cũng có thể mang trên mình.
Đối với những người cảm thấy sở hữu một chiếc Bugatti Veyron vẫn chưa đủ sức gây chú ý trên đường phố, họ có thể tìm đến siêu xe a.d Tramontana. “a.d” là chữ viết tắt của “advanced design” (thiết kế tiên tiến). Đúng với cái tên của nó, siêu xe này được trang bị khung gầm bằng sợi carbon, động cơ Mercedes AMG V12 tăng áp kép, cho công suất lên đến 720 mã lực, cùng với đó là bộ la-zăng làm bằng hợp kim ma-giê với thiết kế cabin lấy cảm hứng từ những chiếc máy bay phản lực.
Chỉ có khoảng 12 chiếc a.d Tramontana được sản xuất mỗi năm tại xưởng sản xuất của công ty còn non trẻ Tramontana đặt tại Catalonia, Tây Ban Nha. Giá bán của siêu xe này khoảng 500.000 USD.
DC Avanti: siêu xe thể thao đầu tiên của Ấn Độ
Từ trước đến nay, Ấn Độ chỉ nổi tiếng với những mẫu xe hơi bình dân và siêu rẻ như Tata Nano. Để thay đổi điều đó, hãng DC Design ôm mộng sản xuất mẫu xe thể thao đầu tiên của Ấn Độ mang tên DC Avanti. Được biết, người đứng đầu hãng DC Design là ông Dillip Chhabria, một nhà thiết kế xe hơi tiếng tăm. Trước đây, ông Chhabria từng thiết kế những mẫu xe nổi tiếng như Aston Martin AMV8 Vantage Concept.
Theo một số nguồn tin, hãng DC Design đã đầu tư số tiền lên đến 15 triệu USD cho dự án sản xuất xe thể thao đầu tiên của Ấn Độ. Cái tên “Avanti” được lấy từ mẫu xe coupe thể thao do Studebaker sản xuất vào thập niên ’60.
“Trái tim” của DC Avanti là khối động cơ tăng áp, dung tích 2.0 lít, sản sinh công suất tối đa 248 mã lực và mô-men xoắn cực đại 340 Nm. Sức mạnh được truyền tới cầu sau thông qua hộp số sàn 6 cấp. Hãng DC Design khẳng định, xe thể thao DC Avanti có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian dưới 6 giây và đạt vận tốc tối đa giới hạn điện tử 200 km/h.
DC Avanti có giá khởi điểm chỉ 3,5 triệu Rupee, tương đương 55.000 USD hay 1,2 tỷ Đồng.
Superlight SL-C: Siêu xe Canada
Có lẽ bạn chưa từng nghe tới cái tên Dubuc Super Light Car (SLC), song tham vọng của hãng xe mới bước chân vào lĩnh vực ôtô của Canada này là muốn tự khẳng định mình bằng một mẫu xế tốc độ ẩn mình trong vóc dáng yêu kiều.