2017-12-18 18:52:17
{"xe-doi-song":"Xe&\u0110\u1eddi s\u1ed1ng"}
{"bizzarrini":"Bizzarrini","magnate-p708-barchetta":"Magnate P708 Barchetta"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly94ZXZhdGhldGhhby52bi9hcHAvdXBsb2Fkcy8yMDE3LzEyL21hZ25hdGUtcDcwOC1iYXJjaGV0dGEuanBn.webp

Bạn đã bao giờ nghe đến cái tên Magnate P708 Barchetta

Thế giới đầy rẫy các siêu xe chẳng bao giờ được thấy ánh mặt trời. Một số chúng ta được nghe về chúng, một số khác không được ai biết đến. Magnate là mẫu siêu xe thuộc dạng thứ hai, thế nhưng nếu có cơ hội nhìn vào nguyên mẫu hiếm này, chúng ta sẽ ước giá như nó được sản xuất.

magnate-p708-barchetta-01

Dù thông tin còn sơ sài, nhưng những gì người ta nhìn thấy là một nỗ lực không thành công để khôi phục lại cái tên Bizzarrini. Nhà sản xuất siêu xe nước Ý từng có giai đoạn chói sáng trong những năm thập kỷ 60, với người đứng đầu là Giotto Bizzarrini, một cựu kỹ sư của Ferrari và Alfa Romeo. Hãng xe phải đóng cửa vào năm 1969 nhưng khoảng một thập kỷ trước, công ty Galmer Engineering của Anh Quốc đã tiết lộ kế hoạch khôi phục thương hiệu này bằng một siêu xe mới.

magnate-p708-barchetta-02

magnate-p708-barchetta-03

magnate-p708-barchetta-04

Ý tưởng của Galmer Engineering là khôi phục lại chiếc P538 nguyên bản của Bizzarrini dưới hình thức hiện đại. Thiết kế đòi hỏi phải có thân xe bằng sợi carbon trên một khung ống và trang bị động cơ V8 LS7 dung tích 7,0 lít đặt giữa của chiếc Corvette Z06, cho công suất 505 mã lực.

magnate-p708-barchetta-05

magnate-p708-barchetta-06

magnate-p708-barchetta-07

Ý tưởng này có vẻ không giống những gì người ta thường làm với các siêu xe ngày nay nhưng vào thời điểm đó, nó đủ sức cạnh tranh với Ferrari F430 (483 mã lực), Lamborghini Gallardo (513 mã lực) và Ford GT (550 mã lực). Mặc dù đã làm đủ cách, kể cả đổi tên thành Magnate P708, dự án vẫn không thể trở thành hiện thực.

magnate-p708-barchetta-08

magnate-p708-barchetta-09

magnate-p708-barchetta-10

magnate-p708-barchetta-11

Dù vậy một thập kỷ sau, mẫu thử nghiệm Magnate P708 đầu tiên sẽ được đưa ra bán đấu giá. Theo ước tính của nhà đấu giá Sotheby, nó sẽ bán được với giá vào khoảng 300-500.000 Euro tại Paris trong sự kiện Retromobile vào tháng Hai tới. Những người yêu mến thương hiệu Bizzarrini cũng sẽ thấy tại sự kiện này một cặp xe nguyên bản từ năm 1968 : chiếc 1900 GT Europa (ước tính có giá vào khoảng 250-300.000 Euro) và 5300 GT Strada (có giá vào khoảng 800-1.000.000 Euro). Mặc dù các phiên bản này đóng nhãn châu Âu cùng một chiếc Montana nguyên mẫu mới, giới thạo xe cho rằng chúng đều đến từ cùng một bộ sưu tập.

Bài viết mới nhất

Rồng cất cánh sáng mùng 1/4 Âm: 3 tuổi sự nghiệp lên hương, ôm về tiền tỉ

Tử vi cho biết, nhờ sao tốt chiếu mệnh nên bước qua mùng 1 tháng 4 âm lịch, các con giáp dưới đây dễ...

Chuyên gia trầm trồ trước Declan Rice

Declan Rice là một trong những bản hợp đồng xuất sắc của Arsenal mùa này. Tiền vệ người Anh nhanh chóng hòa nhập với...

HLV Kim Sang-sik nói thẳng áp lực phải chịu vì thầy Park

Bóng đá Việt Nam đã học hỏi được những kinh nghiệm quý giá từ Hàn Quốc khi HLV Park Hang-seo dẫn dắt ĐTQG và...

Lời chia tay cay đắng của Mbappe

PGS đã thua Dortmund trong cả hai lượt trận, cùng với tỷ số 0-1. HLV Luis Enrique mô tả đó là sự nghiệt ngã của...

Man Utd nhắm ‘đá tảng’ miễn phí

Theo báo cáo từ The Times, Man United có kế hoạch chiêu mộ ngôi sao Tosin Adarabioyo theo dạng miễn phí ở mùa hè 2024....