2017-12-14 09:45:10
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly94ZXZhdGhldGhhby52bi9hcHAvdXBsb2Fkcy8yMDE3LzEyL21hbi1jaXR5LXZpLWRhaS1uaGF0LWxpY2gtc3UtYm9uZy1kYS1hbmgtMDk0NzQ4LTEwMDB4NjAwLmpwZw==.webp
Array

Man City vĩ đại nhất lịch sử bóng đá Anh?

Tàn sát Swansea 4-0 trên sân khách, sau một kịch chiến ở Old Trafford vào Chủ Nhật, Manchester City có chiến thắng thứ 15 liên tiếp tại Ngoại Hạng Anh, và chính thức sở hữu một kỷ lục vô tiền khoáng hậu trong lịch sử bóng đá Anh.

 - Bóng Đá

Ngay cả khi không vô địch, Man City và Pep Guardiola cũng sẽ có một vị trí trang trọng trong ngôi đền của bóng đá Anh và châu Âu.

Nhưng tại sao lại nói Man City vô đối lịch sử bóng đá Anh? Liverpool những năm 80 cũng rất mạnh, Manchester United của Sir Alex Ferguson từng thống trị, hoặc Chelsea của José Mourinho, Arsenal và mùa giải bất bại.

Nhưng không đội bóng nào sánh được với Man City. 49 điểm sau 17 trận, Manchester City đang trên đường trở thành đội bóng vĩ đại nhất lịch sử bóng đá Anh. Cùng giai đoạn đó, Arsenal bất bại của mùa 2003-04 (49 trận), chỉ có 39 điểm. Họ hòa rất nhiều, và chật vật cũng rất nhiều.

Chelsea của José Mourinho mùa 2004-05 đã lập kỷ lục ở giải Ngoại hạng Anh khi vô địch và phá vỡ kỉ lục với số điểm nhiều nhất – 95 điểm. Nhưng sau 17 trận, Chelsea khi đó chỉ có 40 điểm. Xét ra, Man City chênh Arsenal và Chelsea lần lượt 9 và 10 điểm.

2 vòng nữa, Ngoại hạng Anh sẽ kết thúc giai đoạn lượt đi, và Pep Guardiola cùng Man City có thể trở thành đội bóng vĩ đại nhất trong… nửa mùa giải.


Pep Guardiola nói gì sau trận thắng và đi vào kỷ lục:

Bài viết mới nhất

‘Pep Guardiola là HLV giỏi nhất thế giới’

Chưa đội bóng nào giành 4 chức vô địch liên tiếp kể từ khi bóng đá Anh ra đời thể thức VĐQG theo lượt...

Chuyển nhượng 19/05: Thêm cái tên rời OTF, M.U đàm phán tân binh; Chelsea hoàn tất bom tấn 65 triệu euro

Chelsea đón tân binh 65 triệu euro. Theo nhà báo Fabrizio Romano, Chelsea đã đạt thỏa thuận chiêu mộ Willian Estevao. Sao mai sinh năm 2007...

Cổ nhân chỉ ra 4 cái ngu lớn nhất đời người: Số 1 là cái ngu lớn nhất, nhiều người mắc phải nhất

Con người dù cẩn trọng đến đâu cũng có những lúc mắc sai lầm. Người xưa đúc kết về 4 cái ngu nhất của...

Người thông minh đều ”chê” làm 1 chuyện này, kẻ dốt không ai bảo cũng muốn làm bằng được

Cuộc sống của người khôn quanh quẩn với những điều đơn giản trước mắt, không cần phô trương, so sánh.Các cụ xưa vẫn bảo...

3 câu hỏi lớn dành cho Real trước trận đấu với Villarreal

Chiến thắng 5-0 trước Alaves tại vòng đấu thứ 36 La Liga đã giúp đội chủ sân Santiago Bernabeu có được 93 điểm, nên...