2017-12-10 22:47:31
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly94ZXZhdGhldGhhby52bi9hcHAvdXBsb2Fkcy8yMDE3LzEyLzUtZGllbS1uaGFuLXNvdXRoYW1wdG9uLTEtMS1hcnNlbmFsLWNodWEtbm9uZy1uZ3VvaS1kYS10dS1iYW4tY2hhbi1taW5oLTIyNTAwMy5qcGc=.webp
Array

5 điểm nhấn Southampton 1-1 Arsenal: Chưa nóng người đã tự bắn chân mình

1. Điểm đen phòng ngự

5 điểm nhấn Southampton 1-1 Arsenal: Chưa nóng người đã tự bắn chân mình - Bóng Đá

 Charlie Austin trừng phạt hàng thủ Arsenal ngay phút thứ 3. 

Trong hai trận đấu liên tiếp ở Ngoại hạng Anh, Arsenal đều để thua sớm. Đặc biệt, nó xuất hiện với cùng một kịch bản: hậu vệ chuyền hỏng, bị dính phản công và thủng lưới. Dĩ nhiên, sẽ không công bằng nếu đổ hết mọi tội lỗi lên đầu của Per Mertesacker. Anh chỉ là nạn nhân trong một tập thể quá thiếu sự gắn kết. Rõ ràng, thiếu vắng Mustafi khiến ba trung vệ của Pháo thủ chơi rất lúng túng. Thậm chí, nếu Southampton tận dụng tốt hơn trong những tình huống đối mặt, họ đã phải có được ít nhất 2 bàn thắng. 

2. Xhaka – Ramsey: Một cặp thảm họa

Có bàn thắng sớm, Southampton hoàn toàn nhường tuyến giữa cho Arsenal. Thế nhưng, các học trò của ông Arsene Wenger loay hoay trong suốt 70 phút với quả bóng và không thể có phương án tấn công nào khả dĩ. 

Đây là hậu quả của việc Xhaka và Ramsey không hề có sự ăn ý nào với nhau. Nói đúng hơn, Xhaka phải làm quá nhiều khối lương mà Ramsey đáng lí phải đảm nhận. Sự vô tổ chức của tiền vệ người xứ Wales khiến Arsenal thường xuyên dính những pha phản công nguy hiểm. Mãi đến khi Jack Wilshere được vào sân thay cho Xhaka, hàng tiền vệ của Pháo thủ mới khởi sắc trở lại. 

3. Southampton phòng khư vực quá tốt

Southampton không chơi bạo lực, cũng không đá quá tiểu xảo, nhưng vẫn Arsenal lạc mất nhịp tấn công. Từ khi có bàn dẫn điểm, Mauricio Pellegrino luôn chỉ đạo các học trò chơi thấp. Trước khu vực cấm địa của Southampton luôn là hai lớp áo đỏ dày đặc. Cách phòng thủ của Southampton vô cùng đơn giản. Họ bịt kín khu vực trung tuyến và ép Xhaka lẫn Ramsey đẩy bóng ra biên. Tại đây, Arsenal chỉ căng ngang hú dọa và bóng bị hóa giải khá dễ dàng. 

4. Giroud là sự khác biệt

5 điểm nhấn Southampton 1-1 Arsenal: Chưa nóng người đã tự bắn chân mình - Bóng Đá

 Giroud vẫn xứng danh “đầu vàng”. 

Được vào sân từ phút 72 để thay cho Lacazette, tiền đạo 31 tuổi của Arsenal đã cho thấy ngay sự khác biệt bằng một pha đánh đầu thành bàn. Đáng nói, trước đó, Pháo thủ không thể có một pha chồng cánh nào ra hồn vì Lacazette không thể gây được áp lực ở bên trong. 

Với pha lập công này, Giroud đã chính thức cán mốc 17 bàn thắng ghi được sau khi vào sân từ băng ghế dự bị. Ngôi sao người Pháp cũng san bằng thành tích khủng được nắm giữ bởi huyền thoại Man Utd, Ole Gunnar Solskjaer.

5. Jack Wilshere cần được trao cơ hội

Tương tự với trường hợp của Giroud, Wilshere cũng là một điểm nhấn khá thú vị trong trận đấu này. Anh chỉ vào sân từ ghế dự bị để thay Xhaka, nhưng hiệu quả mang lại là vô cùng lớn. Đây là cầu thủ có thể vượt mặt hai, ba cầu thủ Southampton để tạo ra những quả phạt. Trong tương lai gần, Giáo sư nên thử nghiệm cặp Xhaka – Wilshere để tạo nên những cú đấm bất ngờ từ khu trung lộ. 

Giroud và những bàn thắng đáng nhớ tại Arsenal:

Bài viết mới nhất

Tử vi ngày 1/10, chọn con số may mắn giúp 12 con giáp chiêu tài hút lộc

Những con số may mắn này có thể giúp 12 con giáp gặp thuận lợi hơn trong hôm nayTuổi tý - Con số may...

Xem lịch âm hôm nay, lịch vạn niên ngày 1/10, nhớ điều này để thuận lợi may mắn

Hôm nay là ngày không thật sự tốt lành nên cần nhớ điều này khi tiến hành công việc.Hôm nay dương lịch là ngày 1/10/2024,...

”Juve không mạnh hơn mùa giải trước”

Juventus đã có một kỳ chuyển nhượng hè bạo chi với mục tiêu giành lại ngôi vương Serie A. Họ sa thải Max Allegri...

PSG không có Dembele, Arteta phản ứng bất ngờ

Ousmane Dembele đã trở thành nhân tố chủ chốt trên hàng công Paris Saint-Germain sau khi Kylian Mbappe chuyển đến Real Madrid. Cầu thủ...

Đúng sáng mùng 1 âm, đặt 6 loại hoa đánh thức tài lộc trên lên bàn thờ, cả tháng may mắn, vượng phát

Theo quan niệm phong thủy, vào ngày mùng 1 âm, gia chủ có thể đặt những loại hoa này lên bàn thờ để cầu...