2017-12-10 17:45:37
[]
[]
https://xevathethao.vn/app/uploads/2017/12/pep-can-than-mourinho-co-the-choi-tan-cong-174810.jpg
Array

Pep cẩn thận, Mourinho có thể chơi tấn công

1. Sân Old Trafford là thánh địa thực sự của Quỷ đỏ dưới thời của Jose Mourinho. Từ tháng 9 năm 2016, họ đã trải qua 42 trận liên tiếp bất bại, trong đó có 30 chiến thắng và 11 trận kết thúc với tỉ số hòa. Đâu là sức mạnh để Man Utd duy trì được một kỉ lục đáng sợ đến thế trên sân nhà? Đấy là niềm kiêu hãnh và sự cổ vũ của CĐV nhà.

Pep cẩn thận, Mourinho có thể chơi tấn công - Bóng Đá

 Mourinho liệu có dám thi đấu với tâm thế cửa trên?

Do đó, Mourinho có thể đá với sơ đồ 9-1-0 tại sân Anfield. Nhưng ông hẳn không muốn bị la ó sau trận derby Manchester tối nay. Thua trận là điều mà ai cũng phải từng trải qua trong nghiệp cầm quân, nhưng bị hạ nhục ngay tại thánh địa của mình là điều tối kị. Thế nên, đừng bất ngờ nếu Người đặc biệt xua quân lên chơi đôi công với đối thủ ngay từ đầu. 

2. Nhà báo Ý Paolo Condo đã viết trong ‘The Duellist’ – cuốn sách bàn về những trận Siêu kinh điển khi Pep và Mourinho còn làm việc tại La Liga: “Mourinho muốn giành chiến thắng. Pep muốn sáng tạo.”

Thật vậy, Pep đã làm được rất nhiều điều tại Barcelona, Bayern Munich và cả Man City bây giờ. Ông là một nhà truyền giáo “thực thụ” và lúc nào trong đầu của Pep cũng là một sơ đồ mới, một chiến thuật mới. Tuy nhiên, sẽ không công bằng nếu vin vào đó và chỉ trích lối chơi thực dụng của Mourinho

Cần phải hiểu rằng, HLV người Bồ luôn muốn hướng đến chiến thắng. Ông là người đọc trận đấu rất giỏi và phán đoán được từng tiểu tiết xảy ra trên sân. Vì thế, khi cần, Mourinho vẫn sẵn sàng đá đôi công với đối thủ. Còn nếu ông cứ khăng khăng lùi đội hình “chờ sung rụng”, ông chẳng có khác gì Arsene Wenger. Cũng bảo thủ và một màu. 
3. Hẳn trái tim của Mourinho đã to lên đôi phần sau trận đấu với Arsenal. Man Utd là đội bóng chơi hay hơn ở ngày hôm đó. Nhưng nếu không có sự xuất sắc của thủ thành David De Gea, Quỷ đỏ chưa chắc đã có 3 điểm rời khỏi Emirates. De Gea xứng đáng được Quả bóng vàng với 14 pha cứu thua trong một trận đấu. Còn hàng thủ của họ thì xứng đáng bị nhận điểm trừ. 

Pep cẩn thận, Mourinho có thể chơi tấn công - Bóng Đá

 Phòng ngự như trận đấu gặp Arsenal là một thảm họa trong triết lí của Mourinho. 

Mourinho là người cầu toàn, luôn muốn kiểm soát trận đấu theo ý mình. Kiểm soát trận đấu khác với kiểm soát bóng khi bạn buộc đối phương phải di chuyển và chuyền bóng theo ý đồ của quân mình. Tuy nhiên, không ai kiểm soát trận đấu với 14 cú sút phải nhận. Đấy là một bài học xương máu cho Người đặc biệt. Alexis Sanchez, Alexandre Lacazette có thể bỏ lỡ những pha đệm bóng trước khung thành trống. Song, các cầu thủ tấn công chất lượng của Pep thì không. Họ là những người có thể biến một nửa cơ hội thành bàn thắng. Dĩ nhiên, cứ co cụm để Man City bắn phá thì sớm muộn cũng tan nát. Và thế thì Mourinho chả ngại gì Pep mà không chơi đôi công. 

Xem lại bàn thắng đẹp nhất trong các trận derby Manchester:

Bài viết mới nhất

Món đồ thường thấy trong các đơn hàng online, tưởng là ‘rác’ mà giúp bạn tiết kiệm cả đống tiền

Bạn có thường xuyên tham gia mua sắm trực tuyến không? Chắc hẳn bạn đã nhiều lần nhận được những gói hàng với lớp...

Gợi ý các cách phối đồ thanh lịch và xinh xắn cho chị em công sở vào những ngày thu

Nếu bạn chưa biết diện những set đồ thanh lịch và xinh xắn đi làm, hoặc dạo phố... trong tiết trời thu sẽ lạnh,...

Hùng Dũng: Văn Quyết là hình mẫu với tất cả cầu thủ ở Việt Nam

Theo kênh truyền thông chính thức của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), thầy trò HLV Kim Sang-sik đã có buổi tập đầu...

Về già, cha mẹ nhất định phải giữ được 3 thứ này thì tuổi già sẽ bình an

Tuổi già đừng trông chờ vào con cái, cha mẹ cần tự chuẩn bị trước cho mình những điều này.Không phải ai cũng có...