2017-12-07 15:39:27
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly94ZXZhdGhldGhhby52bi9hcHAvdXBsb2Fkcy8yMDE3LzEyL2dvYy1saXZlcnBvb2wtdGhlLWtvcC1jby10aGUtdm8tZGljaC1jaGFtcGlvbnMtbGVhZ3VlLTE1NDE1Ni5qcGc=.webp
Array

Góc Liverpool: The Kop có thể vô địch Champions League?

Lời tuyên bố tại Anfield

Trong trận đấu cuối cùng của lượt trận vòng bảng Champions League diễn ra vào rạng sáng nay, Liverpool đã có một trận đấu gần như hoàn hảo tại Anfield trước Spartak Moscow. 7 bàn thắng được, và không 1 lần để lọt lưới, The Kop của Klopp dường như đang muốn phô diễn cho cả thế giới, và đặc biệt là những đội bóng có mặt tại vòng Knock-out Champions League năm nay thấy được sức mạnh của mình.

Bộ tứ nguyên tử C-S-M-F

Coutinho-Salah-Mane- Firmino có lẽ chính là 4 ngôi sao tấn công hay nhất mà Klopp có trong tay vào thời điểm này, và may mắn là Klopp đã biết làm thế nào để có thể sử dụng 4 con người này cùng một lúc. Trận đấu với Spartak vừa qua đã cho thấy được khi 4 con người này kết hợp lại với nhau, thì sức mạnh trong những đợt lên bóng của Liverpool là đáng sợ đến thế nào.

Góc Liverpool: The Kop có thể vô địch Champions League? - Bóng Đá

 Liverpool đang chơi quá hay trong mùa này

Với Coutinho, anh chính là ngồi nổ trong mọi tình huống lên bóng thông qua những đường chuyền đầy tinh tế và chính xác cao. Từ vị trí phát động của tiền vệ người Brazil, bóng sẽ được chuyền tới 2 ‘chiếc F1’ luôn chờ sẵn để lao về phía khung thành đối thủ là Mane và Salah. Đây là một miếng đánh thật sự rất đáng sợ của Lữ Đoàn Đỏ, đặc biệt là là trong những tình huống phản công.

Trong những trường hợp mà hàng thủ của đối phương chơi quá kín kẽ, thì lúc này vai trò quan trọng nhất lại phải kể đến Firmino. Ở tiền đạo người Brazil, anh sẽ làm nhiệm vụ khuấy đảo và làm rối hàng thủ đối thủ bằng khả năng di chuyển khéo léo của mình. Mỗi khi nhận bóng từ tuyến 2, Firmino thường sẽ không dứt điểm hoặc cầm bóng quá lâu. Thay vào đó cầu thủ 26 tuổi này sẽ lập tức bật bóng lại cho những cầu thủ có vị trí thuận lợi hơn để thực hiện pha dứt điểm. Đó là lý do vì sao tuy Firmino không thường xuyên ghi bàn, nhưng anh luôn là một cầu thủ được Klopp đặc biệt coi trọng.

Thậm chí trong những thời điểm quá bế tắc, Liverpool vẫn còn một phương án để có thể xuyên thủng mành lưới của đối thủ và đó chính là khả năng sút xa của Coutinho. Theo một thống kê mới đây, mục tiêu mà Barcelona đang theo đuổi lúc này đang là cầu thủ thực hiện nhiều pha lập công bên ngoài vòng 16m50 nhất tại Premier League kể từ khi anh ra mắt, cụ thể là 18 bàn thắng từ tháng 02/2013.

Liverpool có đủ khả năng vô địch Champions League?

Hoàn toàn có thể. Nên nhớ với Liverpool, càng gặp đối thủ mạnh, họ càng thi đấu tự tin và đáng sợ hơn. Điều đó đã được kiểm chứng rất nhiều lần trong các cuộc chạm trán của Liverpool trước các đội bóng nằm trong top 6 tại Premier League. Cụ thể tính đến trước mùa này, Liverpool đã thắng 47% số trận đấu tại Premier League và giành được 33 điểm từ 18 trận đối đầu với Tottenham, Man City, Arsenal và Man Utd kể từ khi Klopp thay thế Brendan Rodgers tại Anfield vào tháng 10/2015.

Góc Liverpool: The Kop có thể vô địch Champions League? - Bóng Đá

 Nếu thi đấu đúng phong độ, Liverpool hoàn toàn có thể vô địch Champions League.

Sở dĩ có điều này, đó là vì Lữ Đoàn Đỏ luôn bước vào trận đấu với một sự quyết tâm rất cao và không hề có ý định cầu hòa dù trong bất cứ hoàn cảnh nào. Nói chẳng đâu xa, ngay như trận đấu với Spartak, Liverpool chỉ cần 1 điểm là có thể đi tiếp, nhưng họ vẫn cháy hết mình và vui dập đối thủ tới 7 bàn không gỡ.

Một yếu khác cũng không thể không nhắc đến đó là chiều sâu đội hình của Lữ Đoàn Đỏ vào thời điểm hiện tại. Vào lúc này, mỗi vị trí của Liverpool đều có rất nhiều sự lựa chọn. Nếu ở vị trí thủ môn cả Karius lẫn Mignolet đều đang chơi rất ổn định từ đầu mùa, thì ở hàng thủ Klopp cũng chẳng còn quá đau đầu khi Lovren đang dần tìm lại phong độ tốt nhất, Klavan tuy ít nói nhưng vẫn luôn chơi rất ổn định, và đó là chưa nói đến trung vệ số 1 của họ – Matip. Đương nhiên cũng không thể bỏ qua sự tiến bộ rất tốt của những cầu thủ trẻ như Moreno, Gomez, Alexander-Arnold,… từ đầu mùa.

Ở vị trí hàng tiền vệ và tiền đạo, sự cạnh tranh thậm chí còn đang diễn ra khốc liệt hơn bao giờ hết. Ngay cả đội trưởng Henderson và một lão tướng dày dặn kinh nghiệm như Milner cũng đang phải làm quen dần với băng ghế dự bị. Trong khi những cái tên Can, Chamberlain, Solanke, Sturridge,… thì vẫn luôn biết cách tận dụng cơ hội mà mình có được mỗi khi được ra sân thi đấu.

Chiến thắng 7-0 của Liverpool trước Sparta

Có thể nói, với đội hình như hiện nay, Liveprool thừa sức chiến đấu ở cả Champions League lẫn Premier League. Đó là chưa tính đến trường hợp cục diện Premier League có thể an bài sớm, thì lúc đó The Kop lại có thể toàn tâm, toàn ý hơn tập trung chinh phục Champions League.

Bài viết mới nhất

3 con giáp ‘hút’ tài lộc tháng 10, ‘cháy’ hết mình với vận may, cuộc sống sang chảnh

Tháng 10 này, vận may đang mỉm cười với những con giáp nào? Cùng khám phá 3 con giáp "hút" tài lộc nhất, cuộc...

Thực phẩm bốc mùi bị từng bị kì thị nay thành đặc sản bổ dưỡng, 220.000 đồng/kg không có mua

Trong những năm gần đây, đuôi bò - bộ phận từng bị cho là vô giá trị và chỉ có nhà nghèo mới dùng, đã "lột xác" thành một đặc sản được nhiều người ưa chuộng

Gravenberch làm điều Premier League chưa thấy 12 năm qua

Ryan Gravenberch đang có một mùa giải đáng kinh ngạc. Mùa giải ra mắt của cầu thủ người Hà Lan tại Liverpool đã có...

Mẹo gọt vỏ su su không bị dính mủ vào tay, nhanh hơn gấp 10 lần

Thông thường khi gọt su su chúng ta để bị dính mủ vào tay, để hạn chế được tình trạng này các bà nội...

Từ nay, cùng điện thoại thanh toán tại cây xăng, cẩn thận bị phạt nặng, ai cũng cần biết tránh rắc rối

Theo quy định người dân không được dùng điện thoại tại các cây xăng dầu nhưng hiện nay nhiều người thanh toán online qua...