2017-11-28 23:54:14
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly94ZXZhdGhldGhhby52bi9hcHAvdXBsb2Fkcy8yMDE3LzExL2JiZC10YnMtMDEtMjM1NC5qcGc=.webp
Array

Becamex Bình Dương có “lột xác” ở mùa giải mới?

Trên lý thuyết, Becamex Bình Dương vẫn còn một trận chung kết lượt về Cúp Quốc gia để cứu vãn cả mùa bóng. Nhưng giả sử có giành được Cúp, thì cũng không thể phủ nhận cựu vương V-League đang sa sút với một tốc độ quá nhanh. Mới ở mùa giải 2015, đội bóng chủ sân Gò Đậu lên ngôi vô địch V-League với tận 6 điểm nhiều hơn đối thủ, ấy thế mà ngay mùa giải tiếp theo, họ về đích ở vị trí thứ… 10, và tiếp đến mùa giải này, vị trí cuối cùng của họ là ở hạng 11. Điều này là một kết quả cay đắng cho đội bóng đã từng 4 lần vô địch V-League, kỷ lục mà chưa CLB nào vượt qua được.

 - Bóng Đá

 Becamex Bình Dương có một mùa giải đáng thất vọng.

Những lý do thường được nêu ra cho sự sa sút của Becamex Bình Dương, ở mùa giải 2016 là sự quá tải của cầu thủ vì phải căng sức ra quá nhiều đấu trường, còn ở mùa 2017 là vì CLB bắt đầu chuyển hướng phát triển, ưu tiên cầu thủ tự đào tạo, trẻ hóa lực lượng. Những lý do ấy đều đúng, nhưng suy cho cùng có lẽ vẫn còn một nguyên nhân nữa, đó là cả đội bóng Becamex Bình Dương, từ ban lãnh đạo cho đến cầu thủ dường như đang ở trong một giai đoạn “chán” bóng đá, khi đã quá no nê danh hiệu và thiếu động lực để tiếp tục phát triển.

Tiếng là CLB đẩy mạnh trẻ hóa, nhưng thực ra ở giai đoạn đầu V-League 2017 các cầu thủ trẻ được sử dụng rất dè dặt, hơn nữa nếu muốn trẻ hóa thực sự, nhất thiết phải có các cầu thủ đẳng cấp cao kèm cặp để giúp đàn em tiến bộ, nhưng Becamex Bình Dương lại không có được điều đó, họ chia tay nhiều cầu thủ giỏi, nói không với các hợp đồng “bom tấn” còn lực lượng ngoại binh thì không còn “chất” như xưa, cái thời mà Philani, Kesley hay gần đây nhất là Moses tung hoành.

Tất nhiên, Anh Đức hay Tấn Tài vẫn còn đó và vẫn là trụ cột, thậm chí Anh Đức còn giành “Vua phá lưới V-League 2017”, nhưng những cầu thủ này đều đã có thể xem là “lão tướng”, thật khó để bắt họ cày ải cả một mùa bóng quá dài và trên thực tế thì Becamex Bình Dương với các “lão tướng” làm trụ cột đã xếp thứ 11 tại mùa giải năm nay.

Sang mùa giải 2018, có lẽ những người làm bóng đá ở Bình Dương phải thực sự xem lại đường hướng phát triển của mình. Vấn đề có lẽ không nằm ở việc đội bóng có nhiều cầu thủ trẻ hay không, có nhiều cầu thủ gốc Bình Dương hay không, mà cái chính là quyết tâm của cả tập thể.

 - Bóng Đá

 Anh Đức giành danh hiệu vua phá lưới V-League 2017.

Nếu họ thực sự muốn lấy lại thể diện cho đội bóng đã từng là “vua” ở V-League, muốn người hâm mộ quay lại với đội bóng thì phải cho thấy họ có một động lực đủ lớn. Khi đã xác định được quyết tâm của mình, thì dù vẫn giữ đường lối “trẻ hóa”, thì họ chắc chắn sẽ có một cách làm khác, hợp lý hơn cách thay đổi 180 độ quá nhanh như ở mùa giải vừa rồi.

(Bạn đọc: Phan Huỳnh Tuấn)

Bài viết mới nhất

7 điều quan trọng nhất của một ngôi nhà

Nhà là nơi chúng ta có thể thư giãn, là nơi khiến chúng ta cảm thấy dễ chịu, an tâm. Vậy, điều quan trọng...

Vì sao nên thêm một chút muối vào bia khi uống?

Việc thêm muối vào bia sẽ giúp cải thiện hương vị và mang lại nhiều công dụng khác.Vì sao nên thêm một chút muối...

Rất nhanh chóng, M.U chốt cái tên sẵn sàng thay thế Ten Hag

Ten Hag đang chịu áp lực ngày càng lớn sau trận thua thảm hại trước Tottenham. Thất bại 0-3 thứ hai của họ trên...

Leverkusen vs AC Milan (02h00, 02/10): Dập tắt hưng phấn

Thời gian & địa điểm- Thời gian: 02h00, ngày 02 tháng 10, thứ Tư- Địa điểm: Bay ArenaPhong độ Sau thành tích kỷ lục...

Đấu Arsenal, PSG gạch tên cầu thủ ‘bật’ HLV Enrique

Pháo thủ sẽ tiếp đón nhà vô địch Pháp tại Emirates tại Champions League. Đáng chú ý, PSG sẽ không có cầu thủ được...