2017-11-27 15:10:29
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly94ZXZhdGhldGhhby52bi9hcHAvdXBsb2Fkcy8yMDE3LzExLzU3ODViYTM2Y2YyYzA0NzIzMzhiNDU2Ny0wLTdhZjExYmM4NjE4YzlmYjIyOTkzYWMzOWU2Mjg2ODllLTE0MDYtMTAwMHg2MDAuanBn.webp
Array

Willian – Kẻ giả tạo đáng thương

Cố gắng dành cho ai?

Cuối tuần rồi, chính Willian là người ghi bàn để cứu Chelsea khỏi một trận thua trước Liverpool từ băng ghế dự bị. Theo thống kê, khoảng thời gian tính từ lúc Willian chính thức rời băng ghế dự bị đến lúc đưa bóng vào lưới Liverpool đó 144 giây. Đây là bàn thắng nhanh nhất mà một cầu thủ dự bị ghi được tại Premier League mùa này.

Willian - Kẻ giả tạo đáng thương - Bóng Đá

 Càng nhiều tin đồn chuyển nhượng, Willian càng tỏa sáng.

Còn tại lượt đấu thứ 5 tại vòng bảng Champions League, khi Chelsea đối đầu Qarabag, chính Willian đã có cú đúp góp phần tạo nên chiến thắng đậm đà 4-0 cho The Blues. Bằng việc không tung ra đội hình mạnh nhất đã tạo cơ hội cho tiền vệ người Brazil thi đấu chói sáng hơn bình thường. 

Nhưng những sự cố gắng ấy cũng không thể ngăn được tin đồn rằng Willian sẽ rời Chelsea trong tháng Giêng sắp tới. Giới truyền thông đang bàn tán khả năng cầu thủ người Brazil có thể gia nhập Man United và trước đây còn có thông tin Willian sẽ gia nhập AC Milan.

Về tin đồn chuyển đến Man United, Willian mới đây cũng đã thừa nhận: “Tôi đã liên lạc với Man United nhưng vẫn chưa có tiến triển gì. Tất nhiên, đôi khi bạn sẽ cảm thấy buồn vì không được ra sân, nhưng điều đó không có nghĩa bạn không thích CLB hay những người làm việc ở đó”.

Dường như anh đang hướng về MU nhiều hơn vì anh hiểu rằng những ngày tháng tại Chelsea của mình đã sắp hết. Lý do là mối quan hệ của anh và HLV Antonio Conte gần đây không được tốt đẹp. Cụ thể anh đã từng thẳng thắng chỉ trích chính sách chuyển nhượng của Conte.

Willian - Kẻ giả tạo đáng thương - Bóng Đá

 Willian từng bật lại Conte.

Tôi không hiểu sao Ruben Loftus-Cheek lại thi đấu cho Crystal Palace vào lúc này. Cậu ấy cần được trở lại. Loftus-Cheek là một cầu thủ đầy chất lượng. Cậu ấy mạnh mẽ, tài năng và có một tương lai tươi sáng.”

Trước đó, Willian cũng từng hé lộ mối quan hệ không mấy tốt đẹp của mình với HLV Conte: “Conte luôn giữ khoảng cách với toàn đội. Ông ấy gần như chẳng có một cuộc trò chuyện nào với các cầu thủ. Ông ấy chỉ đơn thuần là đưa ra các chỉ dẫn trong các buổi tập, trên sân, và tất cả chỉ có thế.”

Vậy nếu đã không còn nể Conte thì anh thi đấu cố gắng như thế này để làm gì? Liệu anh đang nuối tiếc Chelsea hay là ghi điểm với Mourinho tại MU? 

Sự giả tạo đáng thương?!

Từ đầu mùa giải 2017/18, Conte đã cho thấy ông mắc sai lầm khi để nhiều công thần ở mùa giải năm ngoái ra đi như Diego Costa hay Nemanja Matic. Và giờ đến Willian. Sau những màn trình diễn xuất thần của tiền vệ người Brazil, nhiều chuyên gia đã thể hiện sự khâm phục dành cho anh.

Willian - Kẻ giả tạo đáng thương - Bóng Đá

 Dù sự cố gắng của anh không dành cho Chelsea thì anh cũng xứng đáng được khen ngợi.

Trước tiên là HLV của đối thủ, ngài Jurgen Klopp. Ông phát biểu: ““Tôi rất hài lòng với thái độ của các cầu thủ, và cần phải nói rằng cả hai đội đều đã chuẩn bị rất tốt cho trận đấu này. Mọi thứ đều rất tuyệt cho tới khi Willian tạt bóng.”

Hoặc huyền thoại Chelsea là Frank Lampard cũng đã lên tiếng ngợi khen người đàn em. “Đối với tôi, hiện tại Willian là cầu thủ chơi tốt nhất tại Premier League. Anh ấy chơi bóng thật sự gây nguy hiểm cho Liverpool. Đội của HLV Klopp đã chơi tập trung nhưng họ không thể nào ngăn được một Willian quá xuất chúng.”

Giờ đây nếu để Willian ra đi, không khéo The Blue sẽ một lần nữa ôm hận vì sai lầm này. Bởi hiểu được niềm tin của Conte đã không còn nên Willian đành đóng vai một “anh hùng giả tạo.”

Willian - Kẻ giả tạo đáng thương - Bóng Đá

 Willian từng rất lo lắng cho chính tương lai của mình khi Costa ra đi.

Anh thi đấu hết sức mình để tỏa sáng và bằng mọi giá anh phải thể hiện được bản thân mình. Vì chỉ có thể như thế thì MU hoặc các đại gia khác mới chú ý đến anh. Hơn nữa, Willian vẫn là người thông minh khi thi đấu một cách nghiêm túc dù đứng trước quá nhiều tin đồn về tương lai.

Một cầu thủ chân chính và có tài thì họ phải thể hiện được sự yêu nghề, thi đấu nghiêm túc thật sự dù có bất cứ tin đồn nào. Đó mới chính là người chuyên nghiệp và xứng đáng để các đội bóng khác quan tâm. Nếu trường hợp xấu nhất là anh ra đi thì dẫu sao anh cũng đã cống hiến hết mình cho The Blues trong những ngày cuối cùng này. Anh sẽ không hối tiếc vì bất kỳ điều gì và với bất ký ai.

Và sự “giả tạo” ấy cũng vô cùng đáng thương khi một cầu thủ thi đấu tốt lại bị tống ra đường. Hãy tiếp tục tỏa sáng dù đó chỉ là giả tạo. Bởi có cách ấy mới cứu được tương lai của anh và để cho nhiều người mãi mãi tiếc nuối!

Bài viết mới nhất

Con lười biếng, bố mẹ đừng vội trách: Hãy cùng tìm hiểu nguyên nhân và cách giải quyết

Con lười biếng khiến bạn lo lắng? Đừng quá lo âu! Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết...

Lineker chỉ ra cầu thủ Arsenal “phải bị đuổi” ở trận Leicester

Cuối tuần qua, Arsenal đã trải qua 90 phút nghẹt thở trên sân nhà Emirates khi đánh bại tân binh Premier League mùa này,...

Da LAB xác nhận Cào rời nhóm, ca khúc chia tay cũng được hé lộ!

Sự thay đổi lớn này chắc chắn sẽ mở ra một chương mới cho Da LAB, liệu nhóm có thể giữ vững sức hút của mình trên bản đồ Vpop?

Càng có tuổi, 2 ví mật này nhất định phải giấu kỹ, chớ nên bép xép với người ngoài

Nhưng khi bước sang tuổi trung niên, hầu hết mọi người đều đã có gia đình ổn rồi, trong lòng dù có oán hận...

Neville nổi giận, sốc vì Man Utd

Chứng kiến Manchester United thua 0-3 trước Tottenham Hotspur tại Old Trafford, Gary Neville là một trong những người chỉ trích dữ dội nhất....