2017-11-26 17:42:52
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly94ZXZhdGhldGhhby52bi9hcHAvdXBsb2Fkcy8yMDE3LzExL2tpLW5pZW0tMjUtbmFtLW5nYXkta2luZy1lcmljLWRlbi1tYW4tdXRkLTE3NDUwNS0xMDAweDYwMC5qcGc=.webp
Array

Kỉ niệm 25 năm ngày King Eric đến Man Utd

 “Gã đó đúng là một tên côn đồ. Man Utd đang làm cái quái gì vậy?” – đó là lời nhận xét của cựu tiền vệ Lee Sharpe khi Sir Alex Ferguson chính thức chiêu mộ Cantona với giá 1,2 triệu bảng từ Leeds United.

Nhưng rồi mọi lời phàn nàn đàm tiếu đều phải im bặt. Cantona tỏ ra hiệu quả đến đáng sợ ở cả khâu ghi bàn lẫn kiến tạo nhờ tốc độ, thể lực và kỹ thuật phi thường. Trên hết, anh mang đến một tinh thần chiến đấu rực lửa, và truyền cảm hứng thi đấu bất tận cho Quỷ đỏ.

 - Bóng Đá

 Cantona và hình ảnh chiếc cổ áo dựng lên kinh điển.

Họ nói gì về Eric Cantona?

“Nếu có một cầu thủ nào, ở bất kỳ đâu trên thế giới này, sinh ra là để dành cho Manchester United, thì đó chính là Cantona. Cậu ấy rảo bước, ưỡn ngực, ngẩng cao đầu và quan sát mọi thứ như thể đang nói rằng: Ta là Cantona. Còn các ngươi là ai? Có xứng đáng để đấu với ta không? ” – Sir Alex Ferguson từng nhận xét về người học trò cũ của mình như vậy.

Andy Cole: “Anh ấy đã tạo ra sự chuyển biến cho MU khi đặt chân tới Old Trafford. Tôi quả quyết anh ấy là một phần lịch sử của đội bóng, một cầu thủ vĩ đại ở MU.”

Roy Keane: “Eric Cantona là một người hiệp nghĩa, biết sẻ chia vì đồng đội, thật không có ai trong MU có thể làm được điều đó. Quay trở lại quá khứ, MU đã quá lâu không giành được chiếc cúp vô địch quốc gia nào. Và thật đáng buồn về kết quả đó. Nhưng chỉ có hơn 4 năm thi đấu cho MU, Cantona đã cùng đội bóng đoạt 4 danh hiệu vô địch Ngoại hạng Anh.

Quan trọng hơn, những gì Cantona thể hiện trên sân, đặc biệt là phong cách thi đấu, đã giúp anh trở thành huyền thoại ấn tượng nhất trong mắt các cổ động viên và là tấm gương cho các cầu thủ trẻ của MU noi theo. Có lẽ, bất kỳ ai theo dõi MU từ những năm đều đồng ý với nhau rằng Cantona là huyền thoại và là một người vĩ đại.”

Ryan Giggs: “Anh ấy tự tin về khả năng và những bàn thắng. Không có gì cản bước Cantona trở thành cầu thủ số 1 ở Man Utd. Những lúc đang ở phong độ cao, anh ấy không có chút lơ là thiếu tập trung.”

Paul Scholes: “Tôi phải mở mắt to ra khi anh ấy bước vào mỗi buổi tập. Tôi nghĩ chúng tôi đã khá chuyên nghiệp rồi, nhưng anh ấy khiến tôi phải thay đổi suy nghĩ. Tôi vẫn thường xuyên theo dõi anh ấy, cố gắng học hỏi từ anh ấy, ở cách anh ấy chuyền bóng, ghi bàn.”

Tài năng phi thường của Eric Cantona:

Bài viết mới nhất

Tổ Tiên dặn con cháu: “6 người này vào nhà, lành ít dữ nhiều, tài lộc bao nhiêu cũng trôi đi hết”

Người xưa khuyên con cháu chớ nên giao thiệp với 6 kiểu người này kẻo lành ít dữ nhiều.Gia đình là nơi các thành...

Mua bán đất có giới hạn số người đứng tên sổ đỏ theo Luật Đất đai mới hay không?

Có giới hạn số người đứng tên sổ đỏ theo Luật Đất đai mới? Ghi tên nhiều người trên một sổ đỏ sẽ ghi...

San bằng kỷ lục vô tiền khoáng hậu, Văn Quyết đi vào lịch sử V-League

Pha lập công trước CLB TP Hồ Chí Minh tại vòng 3 vừa qua giúp Văn Quyết chạm mốc 116 bàn thắng ở V-League,...

Cách nấu canh rong biển ngon

Công thức nấu canh rong biển dưới đây giúp bạn có một món ăn thơm ngon hấp dẫn, giàu dinh dưỡng. Canh rong biển thịt...