Porsche đã đi lên từ việc sản xuất những chi tiết hay cụm thiết bị đơn giản. Dù vậy, với sức phát triển của công nghệ, hãng xe Đức cũng đơn giản là đồng hành cùng với chúng và tập trung vào việc nghiên cứu các bộ tăng áp van biến thiên, bộ gá lắp động cơ hay hộp số ly hợp kép.
Chính vì thế nhiều người sẽ ngạc nhiên khi thấy Porsche quay lại với việc sản xuất trống phanh – một công nghệ từ lâu đã lỗi thời. Hoặc ai đó có thể nghĩ rằng Porsche đang nghiên cứu công nghệ sản xuất đĩa phanh carbon gốm hiện đại. Thế nhưng đó là suy đoán sai.
Thực tế đúng là Porsche đã quay lại sản xuất các trống phanh, và là trống phanh kiểu cũ. Những trống phanh này dùng cho các mẫu xe cổ, chẳng hạn chiếc Porsche 356, là mẫu xe đầu tiên của Porsche, có “niên đại” từ 1948 đến 1965.
Với tỷ lệ xe hơi chạy trên đường rất cao (và chất lượng xe Porsche khá tốt), những chiếc xe như Porsche 356 cần một lượng lớn phụ tùng thay thế. Tuy nhiên những kho dự trữ phụ tùng thay thế cho xe Porsche đời trước ngày càng giảm, đòi hỏi hãng xe Đức phải tính đến chuyện sản xuất thêm phụ tùng cho những chiếc xe cổ này.
Theo kế hoạch dự kiến, các phụ tùng như trống phanh nói trên sẽ được Porsche sản xuất tại Áo với đúng thiết kế nguyên bản là loại tang trống đúc, cho các mẫu xe 356A (sản xuất từ năm 1955 đến 1959), 356B (từ 1960 đến 1963) và 356C (từ 1964 đến 1965). Dĩ nhiên khách hàng phải bỏ thêm chi phí, với mức 2100 đô la cho mỗi loại trong bốn cụm chi tiết và chủ sở hữu của chiếc 356 cần nguyên một bộ phanh mới sẽ phải móc hầu bao để chi trả hóa đơn vào khoảng 8500 đô la. Chơi xe cổ rõ ràng không rẻ một chút nào nếu đòi hỏi phụ tùng nguyên bản.