Hãng xe điện nước Mỹ đã buộc phải triệu hồi khoảng 11.000 chiếc Model X sau khi phát hiện ra những tiềm ẩn rủi ro xảy ra với hàng ghế thứ hai.
Trong quá trình thử nghiệm nội bộ, Tesla đã phát hiện ra cáp giữ ghế đã được điều chỉnh không chính xác. Do đó ghế bên trái không thể bị khóa ở vị trí thẳng đứng và trong trường hợp xảy ra tai nạn, ghế này có thể đột nhiên di chuyển về phía trước và làm tăng khả năng chấn thương cho khách.
Thông báo từ Tesla cho biết những xe bị ảnh hưởng bởi lỗi này được sản xuất từ ngày 28 tháng Mười năm 2016 đến ngày 16 tháng Tám năm 2017 và khoảng 3% số xe Model X bị triệu hồi sẽ có vấn đề về cố định ghế nói trên.
Hiện tại không có báo cáo nào về tai nạn liên quan đến lỗi trên và Tesla sẽ cung cấp dịch vụ sửa chữa tại đại lý của hãng. Ngoài ra chủ sở hữu xe cũng có thể liên hệ với một đội sửa chữa di động của Tesla để thực hiện các sửa chữa cần thiết.
Đây không phải là lần đầu tiên Tesla phải triệu hồi xe quy mô lớn. Hồi năm 2015, hãng từng triệu hồi 90.000 xe Model S vì lỗi dây đai an toàn, năm 2016 số lượng xe Tesla bị triệu hồi chỉ có 2000 chiếc liên quan đến lỗi ổ cắm sạc, còn mới đây hồi tháng Tư năm nay, Tesla đã phải triệu hồi hơn 50.000 xe gồm cả Model S và Model X do lỗi phanh tay. Triệu hồi xe để sửa lỗi là một hoạt động bình thường mà mọi hãng xe có trách nhiệm đều thực hiện. Tuy nhiên với những hãng xe khởi nghiệp nhỏ, nếu dính lỗi phải triệu hồi thì lại là tai họa rất dễ dẫn tới mất uy tín hoặc thậm chí phá sản.