2017-10-02 19:28:32
[]
[]
https://xevathethao.vn/app/uploads/2017/10/noi-bo-barcelona-chim-trong-khung-hoang-sau-tran-cau-khong-khan-gia-192855.jpg
Array

Nội bộ Barcelona chìm trong khủng hoảng sau trận cầu không khán giả

Barcelona vừa có khởi đầu thuận lợi ở mùa giải năm nay nếu không muốn nói là một khởi đầu xuất sắc sau khi thắng liền 9 trận liên tiếp tại đấu trường quốc nội La Liga và UEFA Champions League. Thế nhưng, những điều tốt đẹp đó chỉ dừng lại ở góc độ chuyên môn. Nội bộ nhà cựu vương Châu Âu lúc này đang trải qua cơn khủng hoảng có thể coi là dữ dội nhất trong hơn 1 thập kỷ trở lại đây.

Nội bộ Barcelona chìm trong khủng hoảng sau trận cầu không khán giả - Bóng Đá

 

Trên chiếc ghế chủ tịch, Josep Maria Bartomeu chỉ vừa mới thở phào nhẹ nhõm sau khi Augusti Benedito tuyên bố thất bại trong cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm. Dẫu đã thoát khỏi viễn cảnh ‘bay ghế,’ nhưng Bartomeu vẫn chưa thể có được những phút ‘bình yên’ khi mà đội bóng của ông đang hứng chịu những hậu quả rõ ràng từ tình hình chính trị xứ Catalan lúc này, hay cụ thể hơn là cuộc chưng cầu dân ý về việc ly khai khỏi Tây Ban Nha.

Ngày hôm qua, hàng loạt những thông tin liên tiếp đã được đưa ra bởi các tờ báo có tiếng tại Tây Ban Nha về việc hoãn hay không hoãn trận đấu giữa Barcelona và Las Palmas do những náo loạn bên ngoài sân Camp Nou có liên quan trực tiếp đến cuộc chưng cầu dân ý của khu tự trị giàu có bậc nhất xứ bò tót. Cuối cùng, 2 đội bóng đã tạo ra một trong những trận cầu kỳ lạ nhất trong lịch sử khi chấp nhận ra sân thi đấu mà không có sự chứng kiến của bất cứ khán giả nào trên các khán đài.

Tiếng còi mãn cuộc vang lên với một chiến thắng 3-0 nghiêng về phía Lionel Messi và các đồng đội, song chủ tịch Bartomeu và các cộng sự lại chẳng thể mỉm cười. Tờ MARCA và Sport đưa tin, quyết định thi đấu mà không có khán giả này đã khiến Barcelona mất đi cùng lúc 2 thành viên trong ban lãnh đạo là phó chủ tịch Carles Vilarrubii và ủy viên hội đồng của trung tâm sáng tạo Jordi Mones.

Nội bộ Barcelona chìm trong khủng hoảng sau trận cầu không khán giả - Bóng Đá

 

Được biết, liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha cùng ban tổ chức La Liga đã đưa ra thông báo rằng nếu Barcelona tự ý hoãn cuộc đối đầu với Las Palmas, họ sẽ bị tước đi 6 điểm trên tổng số 18 điểm giành được sau 6 vòng đấu đầu tiên. Hầu hết các ngôi sao và các thành viên trong ban huấn luyện của Gã khổng lồ xứ Catalan đều không chấp nhận điều này và đồng ý ra sân thi đấu mà không nhận được sự cổ vũ từ người hâm mộ nhà. Tuy nhiên, trung vệ Gerard Pique (và một vài cầu thủ chưa được tiết lộ), cũng như các vị lãnh đạo nói trên cho rằng họ phải hoãn trận đấu và coi đây như một sự phản kháng trước những hành động mang tính bạo lực mà chính quyền Tây Ban Nha đang sử dụng để đàn áp những người dân đi bầu tại xứ Catalan.

Cũng chính vì thế mà Pique đã bật khóc khi phát biểu trước báo giới sau trận đấu, đồng thời không loại trừ khả năng sẽ sớm chia tay sự nghiệp quốc tế cùng ĐTQG Tây Ban Nha, trong khi Vilarrubii và Jordi Mones không ngần ngại rời khỏi bộ máy điều hành của đội bóng vì không thể tìm được tiếng nói chung.

Barcelona cũng vừa đưa ra thông báo rằng sau cuộc họp khẩn, họ sẽ tổ chức một buổi họp báo chính tại Camp Nou. Tuy nhiên chưa rõ ai sẽ là người ‘chủ trì’ buổi họp báo này và liệu các phóng viên có được phép đặt câu hỏi sau những phát biểu từ phía BLĐ đội bóng.

Bài viết mới nhất

Không phải lần đầu Tammy Abraham tranh quyền đá penalty với đồng đội

Tammy Abraham tranh quyền đá penalty và sút trượtĐêm qua, AC Milan thất bại 1-2 trong chuyến làm khách tới sân của Fiorentina. Đáng...

Tháng 9 âm: 3 con giáp được bề trên ban ân, tiền bạc rủng rỉnh

Tháng 9 âm: 3 con giáp được bề trên ban ân, tiền bạc rủng rỉnh Tuổi Dần Có thể tuổi Dần đã thể hiện rất nhiều...

Người xưa nuôi dạy con theo 2 nguyên tắc: “Mẹ lùi 3 bước, bố tiến 2 bước”

Để nuôi được một đứa trẻ thành công, tốn không biết bao công sức của bố mẹ, không thể đong đếm được. Nó giống...

Tuchel thay Ten Hag có thể đặt dấu chấm hết cho 2 tân binh Man Utd

Theo nhiều nguồn tin, Manchester United chuẩn bị các phương án thay thế Ten Hag nếu họ quyết định chấm dứt hợp đồng với...