Nhà sản xuất xe siêu sang Anh Quốc Rolls-Royce vừa công bố thông tin sắp tung ra phiên bản đặc biệt của Phantom mang tên Zenith, đồng thời chính thức kết thúc vòng đời 13 năm của Phantom Coupe và Phantom Coupe Drophead huyền thoại.
Chỉ có 50 chiếc Zenith được sản xuất để phục vụ giới siêu giàu trên toàn thế giới. Tuy nhiên, đây cũng là dấu chấm hết cho vòng đời của Phantom Coupe và Phantom Coupe Drophead. Sau phiên bản đặc biệt, sẽ không còn một chiếc Phantom nào thuộc hai phiên bản trên lăn bánh khỏi nhà máy tại Goodwood. Cũng trong năm 2016, Rolls-Royce sẽ ra mắt những chiếc limousine cuối cùng của Phantom thế hệ thứ 7. Như một lời chào tạm biệt ý nghĩa với hai phiên bản cao cấp Coupe và Coupe Drophead, qua đó để Phantom chính thức bước sang thế hệ thứ 8 sau 13 năm sản xuất, Rolls-Royce khẳng định Zenith sẽ sở hữu gần như tất cả các tính năng và trang bị cao cấp nhất trên 2 biến thể nói trên. “Đây là phiên bản tốt nhất, sang trọng nhất, là sự tổng hòa các tính năng cao cấp nhất của 2 phiên bản (Coupe và Coupe Drophead). Bên cạnh đó, sẽ có vài bất ngờ lớn dành cho khách hàng”, Giám đốc thiết kế Giles Taylor tiết lộ. Dự kiến, thế hệ mới của Phantom sẽ được trình làng vào năm 2018.
Theo Rolls-Royce, tất cả các mẫu xe mới của hãng từ năm 2018 sẽ được xây dựng dựa trên khung nhôm, trong đó bao gồm cả một mẫu xe thể thao đa dụng. Hãng xe 112 tuổi này hiện đang cạnh tranh với các nhà sản xuấtxe siêu sang khác như Bentley trong phân khúc SUV siêu cao cấp. Dự kiến, Rolls-Royce sẽ sớm tung ra mẫu SUV cao cấp trị giá hơn 200.000 euro (220.316 USD), đồng thời cũng đang xem xét sản xuất thêm phiên bản SUV chạy điện.
Năm ngoái, lượng xe tiêu thụ của Rolls-Royce giảm 6,8% xuống còn 3.785 chiếc do nhu cầu ở thị trường Trung Quốc giảm mạnh tới 54%.
Rolls-Royce Phantom là sản phẩm đầu tiên của Rolls-Royce Motor Cars, được ra mắt vào năm 2003 kể từ khi trở thành công ty con của BMW. Rolls-Royce Motor Cars không có mối liên hệ trực tiếp nào với Rolls-Royce được thành lập vào năm 1906 và mặc dù mới sở hữu Rolls-Royce nhưng BMW đã tiếp nối tốt truyền thống của Rolls-Royce, một truyền thống với những mẫu xe siêu sang, một phong cách quý tộc để hiện tại Rolls-Royce đã trở thành một thương hiệu đẳng cấp của thế kỷ 21.
Nguồn: autoblog