Vừa qua, tại lễ ra mắt chiếc môtô MV Agusta Brutale 800 mới, mối quan hệ giữa hai thương hiệu Mercedes-Benz và MV Agusta càng trở nên “khăng khít” hơn khi đích thân Giám đốc MV Agusta – ông Giovanni Castiglioni đã tuyên bố những chiếc mô tô của hãng sẽ được bán ở đại lý Mercedes. Cụ thể, trong năm 2016 này, những chiếc MV Agusta sẽ được trưng bày và bán ở 127 showroom của Mercedes trên toàn châu Âu.
Trong 3 cây đại thụ xe sang Đức là Audi – BMW – Mercedes, chỉ còn Mercedes vẫn chưa sở hữu hãng mô tô nào khi Audi đã mua lại Ducati và BMW cũng có chi nhánh Motorrad riêng. Chính vì vậy, năm 2014 hãng đã mua lại 25% cổ phần của nhà sản xuất Ý MV Agusta.
Theo các chuyên gia phân tích, động thái mới nhất này là một bước đi đôi bên cùng có lợi cho cả MV Agusta lẫn Mercedes. Mercedes sẽ không bị “kém miếng” các đối thủ đồng hương khi hình ảnh của hãng đang dần gắn liền với những chiếc siêu môtô MV Agusta. Hiện tại, mức độ phổ biến của thương hiệu MV Agusta không cao bằng Ducati hay BMW Motorrad. Tuy nhiên bằng cách bày bán xe tại các showroom sẵn có của Mercedes, hãng sẽ mở rộng được mạng lý đại lý và khiến các khách hàng có thể dễ dàng tiếp cận hơn.
MV Agusta và Mercedes cùng cho ra đời mẫu xe concept sportbike MV Agusta F3 800 AMG, sẽ sớm sản xuất phiên bản thực để bày bán tại các đại lý Mercedes. Dựa trên cơ sở dòng sportbike F3, nhưng MV Agusta F3 800 AMG có những nét mang phong cách của chiếc siêu xe AMG GT S.
Chiếc MV Agusta F3 800 AMG được sơn màu vàng kết hợp cùng các chi tiết màu đen, bên cạnh logo AMG nằm dọc bình xăng – quây gió và một số chi tiết khác. Bên cạnh bộ “tem đấu” mới mang phong cách AMG GT S, MV Agusta F3 800 AMG vẫn sở hữu động cơ 3 xi-lanh thẳng hàng, công suất tối đa 148 mã lực và mô-men xoắn cực đại 86 Nm.