2017-07-01 12:29:17
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly94ZXZhdGhldGhhby52bi9hcHAvdXBsb2Fkcy8yMDE3LzA3L21hbi11bml0ZWQtZ2FwLWtoby1raGktbXVhLXNhbS10cmFjaC1haS1iYXktZ2lvLTEyMjkwOS5qcGc=.webp
Array

Man United gặp khó khi mua sắm: Trách ai bây giờ?

Cũng cần nhớ rằng, Victor Lindelof chưa mấy tên tuổi, chưa chứng tỏ được gì và cũng không được ai theo đuổi, ngoài Man United. Vậy mà Quỷ đỏ phải chi ra số tiền lên đến 35 triệu euro. Còn những thương vụ mà họ theo đuổi dài kì như Alvaro Morata, Ivan Perisic, Antoine Griezmann, Gareth Bale, Eric Dier, Nemanja Matic, Fabinho,… đều chưa thấy một dấu hiệu khả quan nào. Có lẽ chính Mourinho cũng không lường trước được mọi chuyện lại khó khăn như thế.

 - Bóng Đá

 Pogba khiến M.U mất đến 105 triệu euro.

1. Vì Paul Pogba

Mùa Hè 2016, Man United gây sốc khi chi ra số tiền 105 triệu euro để chiêu mộ một tiền vệ chưa đến mức siêu sao như Paul Pogba. Pogba cũng là cái tên từng rời khỏi nước Anh để sang Man United theo dạng chuyển nhượng tự do, và đội chủ sân Old Trafford chỉ thu về chút ít, gọi là phí đào tạo. HLV Allegri của Juventus mới đây kể lại rằng: “Khi biết Man United trả giá Pogba 105 triệu euro, tôi đồng ý bán luôn”. Juventus nắm rõ sự khao khát của Jose Mourinho với Pogba nên từ chối nhiều lần, cho đến khi đạt tới con số ‘khủng’ thì họ mới chấp nhận nhả người.

Có thể nói, chính vì Pogba, vì Mourinho, Man United đã tạo ra tiền lệ xấu trên thị trường chuyển nhượng. Họ đã gieo gió, và giờ là lúc gặt bão. Thực sự, Man United đang phải chịu áp lực rất lớn khi giá cầu thủ hiện đang bị đẩy lên mức quá cao – thậm chí là có dấu hiệu ‘ảo’, không tương xứng với giá trị chuyên môn và thương mại của cầu thủ. Ai có thể nghĩ rằng Alvaro Morata – một cầu thủ dự bị ở Real được ‘hét giá’ 90 triệu euro, Ivan Persic – một cầu thủ chỉ chơi thật sự tốt ở tuyển Croatia có giá đến 50 triệu euro?

2. Phí Man United

 - Bóng Đá

 M.U bị ép giá vụ Perisic.

Man United là một trong những đội bóng danh tiếng nhất, có lượng fan đông đảo nhất. Theo đó, có không ít đội bóng, người đại diện, hoặc giới truyền thông dựa vào đội chủ sân Old Trafford để tung ra các tin đồn thất thiệt, mà mục đích cuối cùng của họ là… tiền. Các cầu thủ, từ nhỏ đến lớn, từ dạng tầm thường cho đến siêu sao đều được liên hệ với Quỷ đỏ. Thậm chí mới đây, tờ FootballSilo còn lập ra đội hình tin đồn chuyển nhượng của Man United đủ sức vô địch Champions League, với… 5 kì. Điều này đồng nghĩa với 55 cầu thủ đẳng cấp thế giới, trải đều ở các tuyến được cho là rơi vào tầm ngắm của Man United. Ai mà tin được?

Mới đây, phó chủ tịch Ed Woodward ngám ngẫm cho rằng, việc chuyển nhượng của Man United gặp khó vì cái gọi là ‘phí Man United’. Nếu một cầu thủ có giá trị thực sự chừng 10 triệu bảng, khi được Man United liên hệ, ngay lập tức sẽ có giá 30, thậm chí 40 triệu bảng, đó là điều bình thường.

Có thể thấy, kì chuyển nhượng Hè này, hễ Man United hỏi mua cầu thủ nào thì các cầu thủ đó đều bị hét giá rất cao, và nhà ĐKVĐ Europa League không dễ dàng chấp nhận, điển hình là thương vụ Ivan Perisic. Không phải là họ không đủ tiền để trả mà bây giờ, họ không muốn trả bất cứ giá nào đối phương đòi hỏi để sở hữu cầu thủ cần mua nữa. Tuy nhiên, mọi thứ dường như đã muộn màng. Nếu Quỷ đỏ làm tốt hơn ở các thương vụ Anthony Martial, Luka Shaw, Di Maria hay Paul Pogba, họ đã không phải rơi vào tình cảnh khó khăn như hiện tại.

Man United có nên chi đậm vì Alvaro Morata?

Bài viết mới nhất

“Cậu ấy phải đóng góp 10 bàn thắng, 10 kiến tạo cho Liverpool”

Micah Richards đã kêu gọi Dominik Szoboszlai đóng góp nhiều hơn cho mặt trận tấn công, nếu muốn cùng Liverpool thách thức danh hiệu...

CHÍNH THỨC! Antoine Griezmann chia tay tuyển Pháp

Cụ thể, Antoine Griezmann chia sẻ trên trang cá nhân: "Hôm nay, tôi vô cùng xúc động khi tuyên bố giải nghệ với tư...

Saka giúp Arsenal tạm quên Odegaard

Trong đợt tập trung đội tuyển quốc gia tháng 9, khoảnh khắc Martin Odegaard đổ gục xuống sân sau tình huống va chạm với...

Điểm tin bóng đá Việt Nam 30/09: Thần đồng HAGL nhận tin buồn; HLV Roland loại nhân tố Việt kiều

Công Phượng lên tiếng về số áo mới: Nói về quyết định lựa chọn số áo 70 tại Bình Phước, Nguyễn Công Phượng cho...

Van Dijk đã chốt tương lai với Liverpool?

Liverpool đã bắt đầu mùa giải mới với phong độ tốt khi đứng đầu bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh. Câu lạc bộ vùng...