2017-04-18 22:52:16
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly94ZXZhdGhldGhhby52bi9hcHAvdXBsb2Fkcy8yMDE3LzA0LzEwLXlldS10by1xdXlldC1kaW5oLWNvLWhvaS1uZ3VvYy1kb25nLWN1YS1iYXJjYS10cnVvYy1qdXZlbnR1cy0yMjUwMDAuanBn.webp
Array

10 yếu tố quyết định cơ hội ngược dòng của Barca trước Juventus

Từ vị thế của ứng cử viên số 1 cho ngôi vương tại đấu trường danh giá nhất Châu Âu, Barca đã tự bắn vào chân mình sau khi để thua 3 bàn không gỡ trước Juventus tại loạt trận lượt đi vòng tứ kết. Về mặt lý thuyết, Barca vẫn còn cơ hội làm nên điều kỳ diệu ở trận lượt về tới đây trên sân nhà Camp Nou, nhất là khi họ đã từng làm được điều tương tự sau thất bại 0-4 trước PSG tại vòng 16 đội. Tuy nhiên, Barcelona sẽ cần đến rất nhiều may mắn, cùng với đó là các yếu tố mang tính quyết định của trận đấu.

10 yếu tố quyết định cơ hội ngược dòng của Barca trước Juventus - Bóng Đá

 

Phong độ của MSN

Không thể phủ nhận tầm ảnh hưởng của tam tấu chơi cao nhất trên hàng công của Barcelona. Trong chiến thắng gần nhất của đội bóng xứ Catalan tại La Liga, Lionel Messi cho thấy anh đã sẵn sàng cùng Barca tạo ra một kỳ tích nữa trong bóng đá. Tuy nhiên, M10 vẫn cần đến sự trợ giúp đắc lực của 2 người đồng đội thân thiết là Luis Suarez và Neymar. Có thể nói, khi MSN thi đấu với phong độ cao nhất, không có thử thách nào là quá khó khăn với Barcelona.

Phong độ của Busquets – Iniesta

Nếu kiểm soát được khu vực trung tuyến, nhiệm vụ ghi bàn và phòng ngự của Barca sẽ trở nên đơn giản hơn. Sự vắng mặt của Busquets trong trận lượt đi cách đây 1 tuần là một trong những nguyên nhân khiến Barca thảm bại. Bên cạnh đó, ngôi sao của những khoảnh khắc kỳ diệu Andres Iniesta sẽ có thêm cơ hội chứng tỏ cái ‘duyên’ của mình trong những trận cầu lớn.

Giữ sạch lưới – cần một phiên bản xuất sắc nhất của Ter Stegen

Màn ngược dòng kinh điển trước PSG cách đây hơn 1 tháng mang dấu ấn không nhỏ của thủ thành người Đức. Chỉ cần để lọt lưới thêm 1 bàn nữa trước Juventus, cơ hội đi tiếp của Barca gần như là không còn. Bởi vậy, người Catalan đang rất trông chờ vào một Ter Stegen với phiên bản xuất sắc nhất.

Chiến thuật của Luis Enrique

Sau thất bại muối mặt ở trận lượt đi, rất nhiều chuyên gia cho rằng lối chơi mà Luis Enrique lựa chọn đã hoàn toàn thất bại mặc dù ông đã có được bài học ở trận thua trước đó tại La Liga trước Malaga. Chiến lược gia 46 tuổi đang đứng trước những lựa chọn về sơ đồ chiến thuật: 4-3-3 truyền thống hay sơ đồ 3 hậu vệ đã mang lại hiệu ứng tuyệt vời trong thời gian qua.

10 yếu tố quyết định cơ hội ngược dòng của Barca trước Juventus - Bóng Đá

 

Các tình huống cố định

Đã khá lâu rồi CĐV của đội bóng xứ Catalan chưa được chứng kiến một bàn thắng đến từ các tình huống cố định của đội bóng con cưng. Trước một hàng phòng ngự chơi chắc chắn và kỷ luật, đặc trưng của bóng đá Ý, những tình huống cố định sẽ là cơ hội tuyệt vời để các ngôi sao bên phía Barca mang về bàn thắng cũng như động lực tinh thần.

Chờ ‘phép màu’ từ hàng ghế dự bị

Sergi Roberto từng khiến NHM Barca nức lòng với bàn thắng quyết định ở những giây cuối cùng trong trận đấu với PSG trên sân Camp Nou. Do đó, điều tương tự hoàn toàn có thể xảy ra nếu một cầu thủ nào đó trên hàng ghế dự bị như Paco Alcacer được tung vào sân trong khoảnh khắc tưởng như Barca đã không còn hy vọng.

Đánh bại Dani Alves

Neymar cùng các đồng đội phải tìm ra cách đánh bại khu vực được chấn giữ bởi người đồng đội cũ Dani Alves để từ đó tìm ra cơ hội ghi bàn vào lưới Gianluigi Buffon. Trong trận đấu lượt đi, họ gần như luôn thất bại khi đối mặt với hậu vệ người Brazil.

‘UEFALONA’ cần ‘hiển linh’

Bên cạnh tinh thần thi đấu và đẳng cấp của Barca, sai lầm của trọng tài cũng là một trong những nguyên nhân giúp họ có được màn ngược dòng ngoạn mục trước PSG. Vì vậy, những phán quyết của trọng tài chính Bjotn Kuipers sẽ có ảnh hưởng không nhỏ đến kết quả của trận đấu tới đây.

Sức mạnh từ cầu thủ thứ 12

Sân nhà sẽ là lợi thế không nhỏ với các nhà ĐKVĐ La Liga. Họ sở hữu các cổ động viên cuồng nhiệt và luôn làm mọi điều có thể để tạo ra động lực cho các cầu thủ trên sân.

Tinh thần ‘Không bao giờ từ bỏ’

Đây là tinh thần đã được chính Barca nêu cao sau màn lội ngược dòng trước PSG. Bên cạnh yếu tố chiến thuật, tâm lý thi đấu cũng là một vấn đề mà các ngôi sao của đội bóng cần phải cải thiện. Tinh thần thi đấu ‘không còn gì để mất’ sẽ là một điểm cộng cho Barca trong cuộc đối đầu mang tính quyết định này.

Bài viết mới nhất

Nấu canh trứng cà chua thêm thứ này: Hết tanh, thơm ngon gấp 1 lần

Chắc chắc với lưu ý quan trọng trong cách nấu món canh trứng cà chua này đảm bảo bạn sẽ thấy vị ngon khác...

Gia đình có 3 cái càng to thì càng nghèo, làm mãi không thấy của cải đâu

Nhiều người cực kỳ hào phóng trong việc chi tiêu thời gian và chẳng quan tâm đến thời gian. Trong khi đó người khác...

Rán trứng chỉ bỏ hành và dầu ăn là dại: Thả thứ này vào lạ miệng, phòng ngừa K hiệu quả

Trứng rán ngải cứu thơm ngon lạ miệng giúp bạn phòng ngừa nhiều bệnh tật, ăn hoài không ngán.Cách chọn trứng gà ngon Cầm quả...

Loại cây siêu dễ trồng: Hoa đẹp, lá xanh, hương thơm dịu nhẹ quanh năm

Bạn đang tìm kiếm một loài hoa vừa đẹp, vừa dễ trồng để trang trí không gian sống? Hoa lộ vi sự lựa chọn...

3 ngày cuối cùng tháng 9 Dương: 4 tuổi ăn Lộc Thánh đổi đời, giàu ú ụ sau 1 đêm

Tử vi trong 3 ngày tới: những con giáp này may mắn làm gì cũng thuận lợi, tiền chảy vào túi tiêu không cần...