2017-04-18 21:14:30
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly94ZXZhdGhldGhhby52bi9hcHAvdXBsb2Fkcy8yMDE3LzA0LzUtdGllbi1kYW8tc2FuLWJhbi1oaWV1LXF1YS1uaGF0LXRyb2ktYXUta2hvbmctdGhlLXRpbi1ub2ktbWJhcHBlLTIxMTIxNS5qcGc=.webp
Array

5 tiền đạo săn bàn hiệu quả nhất trời Âu: Không thể tin nổi, Mbappe!

Có lẽ khán giả đã quá quen thuộc với những tiền đạo như Lionel Messi, Luis Suarez, Robert Lewandowski hay Cristiano Ronaldo trong mùa giải này. Trên thực tế, ở châu Âu hiện tại không hề thiếu những cái tên trở thành nỗi ám ảnh của hàng thủ đối phương.

Họ là những cầu thủ giỏi, sao trẻ hoặc đã chứng minh được tên tuổi ở châu Âu. Dưới đây là 5 tiền đạo có khả năng làm bàn, kiến tạo giỏi nhất lục địa già theo từng số liệu thống kê đáng chú ý.

Edin Dzeko – Trung bình 82 phút để có 1 bàn thắng/kiến tạo

5 tiền đạo săn bàn hiệu quả nhất trời Âu: Không thể tin nổi, Mbappe! - Bóng Đá

 

Cựu tiền đạo Manchester City đang thi đấu như mơ ở AS Roma. Anh hiện đang dẫn đầu danh sách ghi bàn ở Serie A với 25 bàn, ngang bằng Andrea Locatelli, tiền đạo đang được rất nhiều đại gia Anh theo đuổi.

Với 35 bàn thắng và 10 kiến tạo trên mọi đấu trường mùa giải này, Dzeko xứng đáng lọt vào danh sách 5 tiền đạo hiệu quả nhất châu Âu. Với 3.617 phút đã thi đấu, trung bình cứ 82,204 phút là anh lại có 1 bàn thắng hoặc kiến tạo.

Luis Suarez – Trung bình 73,98 phút để có 1 bàn thắng/kiến tạo

5 tiền đạo săn bàn hiệu quả nhất trời Âu: Không thể tin nổi, Mbappe! - Bóng Đá

 

Mùa này, Suarez lại tiếp tục phong độ ghi bàn hủy diệt của mình, thứ vũ khí đã giúp anh lật đổ sự thống trị của Messi và Ronaldo tại La Liga nhiều năm qua. Không chỉ đóng góp nhiều vào lối chơi, tiền đạo người Uruguay còn chứng minh thực lực thông qua từng số liệu thống kê rất ấn tượng.

Sau 45 lần ra sân trên mọi đấu trường, Suarez đã chơi tổng cộng 3.773 phút, ghi được 32 bàn và kiến tạo 19 lần. Trung bình để có một bàn thắng/kiến tạo, Suarez mất 73,98 phút.

Dries Mertens – Trung bình 73.297 phút để có 1 bàn thắng/kiến tạo

5 tiền đạo săn bàn hiệu quả nhất trời Âu: Không thể tin nổi, Mbappe! - Bóng Đá

 

Thêm một tiền đạo đang nổi như cồn tại Serie A, Mertens được khá nhiều ông lớn để ý sau màn trình diễn thuyết phục tại Napoli mùa này. Hiện anh đang đứng thứ 5 trong danh sách vua phá lưới Serie A với 21 bàn thắng. Trong 40 lần ra sân, có đến 12 trận anh được tung vào từ ghế dự bị.

Tổng cộng, cầu thủ 29 tuổi đã thi đấu 2.712 phút, ghi được 27 bàn thắng và 12 lần kiến tạo. Dù thường xuyên dự bị nhưng hiệu suất ghi bàn của Mertens là rất đáng kinh ngạc, vượt trội hơn Suarez dù chỉ một chút.

Lionel Messi – Trung bình 68,345 phút để có 1 bàn thắng/kiến tạo

5 tiền đạo săn bàn hiệu quả nhất trời Âu: Không thể tin nổi, Mbappe! - Bóng Đá

 

Mùa này, dù thường xuyên lùi sâu để đóng vai trò dẫn dắt lối chơi, Messi vẫn thể hiện khả năng ghi bàn đáng kinh ngạc. Sau 44 trận ra sân, Messi đã ghi tới 45 bàn, kèm theo đó là 17 lần kiến tạo.

Messi đang tràn trề cơ hội giành danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu mùa này nếu tiếp tục phong độ hiện tại. Anh là cầu thủ rất quan trọng cho Barca, bằng chứng là số phút thi đấu lên tới 3.759, trung bình 68,345 phút là anh ghi bàn hoặc kiến tạo.

Kylian Mbappe – Trung bình 60,468 phút để có 1 bàn thắng/kiến tạo

5 tiền đạo săn bàn hiệu quả nhất trời Âu: Không thể tin nổi, Mbappe! - Bóng Đá

 

Từ lúc bắt đầu nổi lên như một hiện tượng, Mbappe vẫn là cái tên chưa từng ‘hạ nhiệt’ cho đến bây giờ. Liên tục tỏa sáng trong màu áo Monaco và lập nhiều cột mốc quan trọng trong sự nghiệp, Mbappe có thể trở thành bom tấn tiếp theo trong kỳ chuyển nhượng hè này.

Tổng cộng anh có 35 trận ra sân với 14 trong số đó đến từ ghế dự bị, nhưng Mbappe đã ghi đến 21 bàn và 11 lần kiến tạo. Số phút thi đấu của Mbappe chỉ là 1.935 nhưng nhờ hiệu suất lập công quá ấn tượng, chàng trai trẻ của tuyển Pháp đang chiếm lĩnh ngôi đầu trong danh sách này.

Video màn trình diễn ấn tượng của Mbappe trong mùa giải này

Bài viết mới nhất

Lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2025 của học sinh, người lao động: Được nghỉ bao nhiêu ngày?

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) đã ban hành khung kế hoạch thời gian của năm học 2024 - 2025 đối với giáo...

Dân gian có câu “Nhất lé nhì lùn”, tưởng là chê hóa ra không như vậy. Tướng người này thực chất thế nào?

Nhiều người truyền miệng câu nói từ thời xa xưa của ông bà "nhất lé nhì lùn" với ngụ ý phê bình chê bai...

Dùng mỡ lợn hay dầu ăn tốt hơn? Nhiều người vẫn đang hiểu sai về vấn đề này

Dầu ăn và mỡ lợn đều có thành phần chính là các axit béo. Nhiều người cho rằng, ăn mỡ lợn sẽ béo hơn...

Barcelona tiến gần đến bản hợp đồng 100 triệu bảng

Thỏa thuận về hợp đồng tài trợ mới đã được bàn bạc trong một thời gian và hợp đồng này được mong đợi sẽ...

Việt Anh nói gì khi được hỏi chuyện chu cấp tiền nuôi con?

Việt Anh khẳng định chưa bao giờ thiếu tiền chu cấp cho con.Mới đây, Việt Anh đã đăng tải loạt ảnh chụp cùng con...