2017-04-18 20:57:56
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly94ZXZhdGhldGhhby52bi9hcHAvdXBsb2Fkcy8yMDE3LzA0L2JheWVybi12YS1uZ29uLW51aS1iZXJuYWJldS0yMDU1NDEtMTAwMHg2MDAuanBn.webp
Array

Bayern và “ngọn núi Bernabeu”

Đã thua 1-2 ở lượt đi, cách duy nhất giúp Bayern Munich có mặt ở vòng bán kết Champions League năm thứ 6 liến tiếp: Là hạ Real Madrid với tối thiểu 2 bàn không gỡ. Một nhiệm vụ cực kỳ khó khăn, nếu biết, ở mùa giải này, chỉ Celta Vigo làm được điều đó.

 - Bóng Đá

Bernabeu gần như là một pháo đài ở mùa giải năm nay

Tháng 1 vừa rồi, tại Copa del Rey, Celta Vigo đã thắng Real 2-1 tại Bernabeu. Một kỳ tích, bởi đó là thất bại duy nhất trong tổng cộng 23 trận Real chơi tại sân nhà mùa này. Họ thắng 17 và hòa 5. Ở Champions League, nhà đương kim vô địch sở hữu chuỗi 12 trận bất bại, thắng 9 trên 10 trận gần nhất.

Nếu nhìn vào các con số thống kê, Bayern Munich không có cửa. Họ chỉ thắng 2 trong 12 trận gặp Real tại Bernabeu. 5 trận gần nhất, họ toàn thua. “Chúng tôi sẽ cố,” đội trưởng Philipp Lahm nói. “Sẽ không dễ dàng, nhưng chúng tôi bị đánh giá thấp hơn và có cơ hội chiến thắng.”

Trận thua Celta Vigo là điểm đen tối nhất trong toàn bộ mùa giải của câu lạc bộ Hoàng gia Tây Ban Nha. Hôm đó ZInedine Zidane tung hầu hết các ngôi sao thường xuất phát ra sân, nhưng chịu thua hai bàn từ phản công. Real bị loại chung cuộc 4-3 sau khi đã hòa 2-2 ở lượt đi tại Vigo.

Đêm nay rất khác, Bayern không phải Celta Vigo, và Real cũng không cần xua quân lên tấn công bằng mọi giá. Thua 0-1 họ cũng đi tiếp. Dù vậy, lòng kiêu hãnh của các Madridista không cho phép thầy trò Zidane chơi phòng ngự tiêu cực. Họ đang là nhà đương kim vô địch giải đấu, và có thể đi vào lịch sử nếu trở thành CLB đầu tiên bảo vệ thành công danh hiệu (kể từ khi phiên bản mới được tạo ra vào năm 1992-93).

 - Bóng Đá

Đội trưởng Philipp Lahm hy vọng Bayern có thể đảo ngược lịch sử

“Sẽ là một trận đấu tuyệt vời,” Carlo Ancelotti nói. Người đàn ông đã vô địch Champions League cùng Real năm 2014 hiểu Zidane sẽ không chơi phòng ngự. Nó là niềm tin duy nhất. “Carlo đại đế” cần lên dây cót tinh thần cho các học trò. Trong lịch sử giải đấu, chỉ có hai đội bóng để thua trận lượt đi trên sân nhà mà vẫn đi tiếp. Đó là Inter Milan (loại chính Bayern) của mùa 2010-11 và Ajax (loại Panathinaikos) của mùa 1995-96.

Ở trận lượt đi, Bayern đã chơi tốt trong phần lớn thời gian trận đấu, trước khi mọi chuyện quay ngoắt 180 độ. Về mặt lực lượng, Real vắng cả Gareth Bale cùng bộ đôi trung vệ Pepe lẫn Raphael Varane. Một điềm lành cho “Hùm xám”, khi nanh vuốt quan trọng Robert Lewandowski, người đã ghi tới 38 bằng thắng mùa này trở lại. “Tôi đang cảm thấy rất ổn,” chân sút người Ba Lan nói. Anh rất có duyên với mảnh lưới Real Madrid. Anh đã có 6 bàn và 2 kiến tạo chỉ sau 6 lần gặp Los Blancos.

Lịch sử hay thống kê được tạo ra để phá bỏ. Nhiệm vụ cho Bayern là không đơn giản, nhưng không ngọn núi nào mà con người không thể vượt qua. “Núi Santiago Bernabeu” cũng thế.

Bài viết mới nhất

Saka giúp Arsenal tạm quên Odegaard

Trong đợt tập trung đội tuyển quốc gia tháng 9, khoảnh khắc Martin Odegaard đổ gục xuống sân sau tình huống va chạm với...

Điểm tin bóng đá Việt Nam 30/09: Thần đồng HAGL nhận tin buồn; HLV Roland loại nhân tố Việt kiều

Công Phượng lên tiếng về số áo mới: Nói về quyết định lựa chọn số áo 70 tại Bình Phước, Nguyễn Công Phượng cho...

Van Dijk đã chốt tương lai với Liverpool?

Liverpool đã bắt đầu mùa giải mới với phong độ tốt khi đứng đầu bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh. Câu lạc bộ vùng...

9 bí quyết giúp bạn có cuộc sống dễ dàng hơn nhiều

Muốn cuộc sống tốt, dễ thở thật không dễ dàng, nhưng cũng không quá khó. Chỉ cần bạn biết rõ 9 bí quyết sau...

Conte thận trọng khi nói về khả năng giành Scudetto

Mặc dù khởi đầu không mấy suôn sẻ khi để thua 0-3 trước Hellas Verona ở lượt trận đầu tiên. Nhưng kể từ đó,...