2017-04-18 18:54:49
[]
[]
https://xevathethao.vn/app/uploads/2017/04/phan-tich-6-diem-den-cua-john-terry-ky-1-trung-quoc-hay-serie-a-185233-1000x600.jpg
Array

Phân tích 6 điểm đến của John Terry – Kỳ 1: Trung Quốc hay Serie A?

Mới đây tờ Daily Star đã đưa ra danh sách những điểm đến của John Terry, xếp theo tỉ lệ cược. Trong khi đó, trang Squawka đã có bản phân tích chi tiết về từng sự lựa chọn khả dĩ của ngôi sao này.

1. Trung Quốc

Giải VĐQG Trung Quốc đang cố gắng để trở thành một đế chế mới của làng túc cầu. Thực tế, sau vài năm đầu tư mạnh tay, giải đấu này không chỉ trở thành nơi ‘dưỡng già’ của những ngôi sao hết thời, mà còn là điểm đến lý tưởng của những ngôi sao hàng đầu thế giới. Carlos Tevez hay Oscar chính là điển hình của những tài năng quyết định chọn đất nước ở châu Á làm nơi kiếm tiền, thậm chí là rất rất nhiều tiền.

 - Bóng Đá

 Terry có thể tái ngộ Oscar ở Trung Quốc. Ảnh: Squawka.

Một điều rất hiển nhiên, đó là nếu chuyển đến Trung Quốc, John Terry sẽ được nhận ngay một bao tải tiền. Mức thu nhập khổng lồ sẽ giúp cầu thủ 36 tuổi có thể sống như một ông hoàng đúng nghĩa, tương tự Tevez, Lavezzi hay Hulk.

Đối với những ông chủ ở xứ tỉ dân, sức hút của Terry đương nhiên là một món hàng béo bở. Họ có thể sử dụng tên tuổi, thương hiệu của cầu thủ từng lên ngôi Champions League năm 2012 để quảng cáo, bán áo đấu và tạo ra những cơ hội kinh doanh khổng lồ khác. Và mặc dù quy định chỉ cho phép 3 cầu thủ nước ngoài ra sân tại CLS, nhưng vẫn sẽ có một sự ưu tiên cho cựu thủ quân của Tam Sư.

2. Bournemouth

Bournemouth đã liên hệ để có được sự phục vụ của John Terry vào tháng Giêng. HLV Eddie Howe xem cựu đội trưởng của tuyển Anh là mục tiêu hàng đầu của mình. Vị chiến lược gia này đã cho thấy khả năng thuyết phục những ngôi sao chuyển đến sân Dean Court, với những ví dụ điển hình như Jack Wilshere hay Max Gradel.

 - Bóng Đá

 Hàng phòng ngự của Bounermouth đang rất tệ. Ảnh: Squawka.

Terry sẽ là giải pháp hữu hiệu cho hàng thủ đang chơi rất tệ của Bournemouth mùa này. Họ đã bị thủng lưới 63 bàn ở Premier League hiện tại. ‘Thành tích’ này chỉ kém Hull City (67) và Swansea (68).

3. Serie A

Đây đang được đánh giá là giải đấu ‘chậm rãi’ nhất châu Âu. Bóng đá thực sự ở đất nước hình chiếc ủng chưa bao giờ chú trọng đến tốc độ và thể lực như ở Ngoại hạng Anh. Mà tư duy chiến thuật, kinh nghiệm và khả năng phán đoán mới là điểm mấu chốt.

Nếu chuyển đến Serie A, AC Milan hay Inter có thể sẽ là lựa chọn ưu tiên của Terry. Ngoài việc được tiếp tục chơi bóng đỉnh cao, trải nghiệm mới ở đây cũng sẽ giúp trung vệ này tích lũy thêm kinh nghiệm cho sự nghiệp cầm quân sau này của mình.

Khoảnh khắc tiếc nuối nhất sự nghiệp John Terry:

Bài viết mới nhất

Cá heo miền Tây, đặc sản trong mùa nước nổi ở Đồng Tháp, bán với giá 800.000 đồng/kg

Cá heo miền Tây từ lâu được xem là đặc sản mùa nước nổi, chỉ xuất hiện nhiều trong mùa lũ nên rất được...

Đấu Trung Quốc, Bahrain, CĐV Indonesia tuyên bố 6 điểm trong tầm tay

Đội tuyển Indonesia đang gây ấn tượng mạnh tại bảng C vòng loại 3 World Cup 2026 khu vực châu Á. Thầy trò HLV...

Ten Hag: “Chẳng có gì phải hoảng loạn”

Trao đổi trước trận gặp Porto, HLV Erik Ten Hag khẳng định Manchester United sẽ đạt được thành công trong mùa giải năm nay,...

Sự thăng hoa của Palmer mang đến áp lực cho Maresca

Sau khi ghi đến 4 bàn thắng ở cuộc chạm trán Brighton & Hove Albion vào cuối tuần trước, Cole Palmer thêm một lần...

Mikel Merino: “Đó là chấn thương tôi chưa từng gặp trong đời”

Mikel Merino gia nhập Arsenal từ Real Sociedad với giá hơn 30 triệu bảng vào tháng 8. Anh dính chấn thương ngay trong buổi...