2017-04-06 13:24:55
{"xe-doi-song":"Xe&\u0110\u1eddi s\u1ed1ng"}
{"google-waymo":"Google Waymo"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly94ZXZhdGhldGhhby52bi9hcHAvdXBsb2Fkcy8yMDE3LzA0L0dvb2dsZS1uZW4uanBn.webp

Cựu kỹ sư của Google được trả tới 120 triệu đô la cho việc phát triển công nghệ tự lái

Mới đây một số thông tin từ nội bộ Google đã tiết lộ người khổng lồ trong lĩnh vực tìm kiếm thông tin từng phải trả cho Anthony Levandowski, cựu kỹ sư của hãng, một số tiền lên tới hơn 120 triệu đô la cho việc thuê ông này tham gia phát triển công nghệ tự lái trên xe hơi. Anthony Levandowski sau đó đã bị sa thải và bị Google kiện ra tòa với cáo buộc ăn cắp bí mật thương mại để bán cho Uber.

Google-1

Theo trang Automotive News, bộ phận nghiên cứu xe tự lái Waymo của Google đã cung cấp thông tin cho trọng tài vụ kiện rằng Levandowski đã nhận được hàng triệu đô la thanh toán khích lệ cho vai trò quan trọng của ông này trong nỗ lực nghiên cứu công nghệ xe tự lái.

Google-2

Google-3

Được biết Google phát triển dự án về công nghệ tự lái nhằm tạo động lực cho các kỹ sư về robot phát triển công nghệ lái xe mới – thứ công nghệ sẽ làm thay đổi giao thông toàn cầu mãi mãi. Levandowski là một trong những thành viên ban đầu của đội kỹ sư nói trên và do đó được hưởng quyền lợi về tài chính rất lớn từ Google.

Google-4

Google-5

Theo một phần nội dung kiện do Waymo đưa ra, Levandowski đã tải xuống hơn 14.000 tài liệu từ một máy tính xách tay do Google cung cấp về chương trình xe không có người lái của hãng và thông đồng với Uber để sử dụng công nghệ này. Sau khi rời khỏi Google vào tháng 1 năm 2016, Levandowski đã thành lập công ty khởi nghiệp Otto chuyên về xe tải tự lái và đã bán cho Uber sau đó 6 tháng với giá 680 triệu đô la.

Google-6

Google cũng tuyên bố rằng ngoài việc thành lập Otto bất chấp thỏa thuận không cạnh tranh, trong thời gian vẫn đang làm ở Waymo, Levandowski còn lập ra hai công ty là Odin Wave LLC và Tyto Lidar LLC chuyên về phát triển công nghệ cảm biến laser, vốn là công nghệ quan trọng trong dự án phát triển xe tự lái.

Bài viết mới nhất

Chuyên gia dự cảm không lành về chấn thương của Rodri

Rodri đã ngã xuống và ôm đầu gối chỉ một phút trước khi Riccardo Calafiori ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Arsenal trong hiệp...

Minh Triệu hủy theo dõi Kỳ Duyên sau khi bị nói “hám fame”, đăng story ẩn ý

Động thái của Minh Triệu nhận về nhiều sự quan tâm từ cộng đồng mạng, nhất là khi cô vừa đáp trả thẳng thắn vì bị nói là "hám fame" của Kỳ Duyên.

VFF chốt đối thủ của ĐT Việt Nam tháng 10, Malaysia cho phép CLB đăng ký 12 ngoại binh

VFF chốt đối thủ của ĐT Việt Nam tháng 10Ngày hôm nay 23/9, kênh truyền thông chính thức của Liên đoàn bóng đá Việt...

Thần đồng Argentina khiến Arsenal lao vào cuộc chiến với Real

Theo báo cáo mới nhất từ TBR Football, Arsenal trở thành đối thủ cạnh tranh nặng ký với Real Madrid ở thương vụ Franco...

Cho dầu ăn vào luộc rau củ quả tưởng vụng về hóa ra công dụng bất ngờ, đầu bếp nhà hàng còn khen

Rau củ quả luộc tưởng đơn giản nhưng không phải ai luộc cũng ngon và cũng giữ được màu sắc đẹp tự nhiên của...