2017-03-09 15:56:37
{"xe":"Xe"}
{"emerson-fittipaldi":"Emerson Fittipaldi","fittipaldi-ef7-vision-gran-turismo":"Fittipaldi EF7 Vision Gran Turismo","pininfarina":"Pininfarina","pininfarina-fittipaldi-ef7-vision-gran-turismo":"Pininfarina Fittipaldi EF7 Vision Gran Turismo","sieu-xe":"si\u00eau xe"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly94ZXZhdGhldGhhby52bi9hcHAvdXBsb2Fkcy8yMDE3LzAzL3BpbmluZmFyaW5hLWVmNy12aXNpb24tZ3Jhbi10dXJpc21vLWNvbmNlcHQtc2lldS14ZS1sYXktY2FtLWh1bmctdHUtbmhhLXZvLWRpY2gtNS0xMDAweDYwMC5qcGc=.webp

Pininfarina EF7 Vision Gran Turismo Concept – Siêu xe lấy cảm hứng từ nhà vô địch

Chiếc siêu xe có tên Fittipaldi EF7 Vision Gran Turismo, được hợp tác phát triển với nhà vô địch Công Thức Một và là người chiến thắng Indy 500 – Emerson Fittipaldi.

Pininfarina S.p.A. là công ty thiết kế và sản xuất ô tô ở Cambiano, Italia, được thành lập dưới tên gọi Società anonima Carrozzeria Pinin Farina vào năm 1930 bởi nhà thiết kế và chế tạo ô tô Battista “Pinin” Farina.

Dành cho những ai chưa biết thì Pininfarina là nơi cho ra đời những tuyệt phẩm như Ferrari 458 Italia, Ferrari 599 GTB Fiorano, Ferrari California, Maserati GranTurismo…

Điều đặc biệt nhất của siêu xe khá lạ lẫm có tên Pininfarina Fittipaldi EF7 Vision Gran Turismo là nó được phát triển bằng kinh nghiệm của tay đua từng 2 lần vô địch F1 và Indy 500 - Emerson Fittipaldi.
Điều đặc biệt nhất của siêu xe khá lạ lẫm có tên Pininfarina Fittipaldi EF7 Vision Gran Turismo là nó được phát triển bằng kinh nghiệm của tay đua từng 2 lần vô địch F1 và Indy 500 – Emerson Fittipaldi.

Nhắc đến Pininfarina là người ta nghĩ đến ngay những chế tác tuyệt hảo với thiết kế độc đáo, sáng tạo và luôn biết cách mang đến bất ngờ cho khách hàng. Điều đó một lần nữa lại được chứng minh trên mẫu concept Fittipaldi EF7 Vision Gran Turismo mới ra mắt tại triển lãm Geneva Motor Show 2017.

Pininfarina Fittipaldi EF7 sẽ được sản xuất với số lượng giới hạn nhưng con số cụ thể vẫn chưa được xác nhận.
Pininfarina Fittipaldi EF7 sẽ được sản xuất với số lượng giới hạn nhưng con số cụ thể vẫn chưa được xác nhận.

Trong khi Pininfarina đảm nhiệm khâu thiết kế thì phần động cơ, kỹ thuật lại do HWA – một nhánh của bộ phận sản xuất xe hiệu sao cao AMG thực hiện. Sự kết hợp giữa những chuyên gia hàng đầu của hai bên đã góp phần tạo nên mẫu siêu xe cực kỳ ấn tượng từ hình dáng bên ngoài cho tới hiệu suất đáng kinh ngạc.

Trong khi Pininfarina đảm nhiệm khâu thiết kế thì phần động cơ, kỹ thuật lại do HWA – một nhánh của bộ phận sản xuất xe hiệu sao cao AMG thực hiện.
Trong khi Pininfarina đảm nhiệm khâu thiết kế thì phần động cơ, kỹ thuật lại do HWA – một nhánh của bộ phận sản xuất xe hiệu sao cao AMG thực hiện.

Toàn bộ siêu phẩm này được chế tạo từ sợi cacbon, khung gầm monocoque. Ngoại hình hầm hố đậm chất xe đua với những đường uốn lượn tạo nên các khe hốc sâu nhằm tối ưu hiệu suất khí động học. Không chỉ cố gắng giảm thiểu trọng lượng xe hết sức có thể mà nhà sản xuất còn tập trung xây dựng nên một mẫu xe đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn của FIA.

Ngoại hình hầm hố đậm chất xe đua với những đường uốn lượn tạo nên các khe hốc sâu nhằm tối ưu hiệu suất khí động học.
Ngoại hình hầm hố đậm chất xe đua với những đường uốn lượn tạo nên các khe hốc sâu nhằm tối ưu hiệu suất khí động học.

Mẫu xe phiên bản giới hạn này trang bị động cơ V8 hút khí tự nhiên có công suất hơn 600 mã lực và mô-men xoắn cực đại 310 lb-ft. Sức mạnh được truyền tới các bánh sau thông qua hộp số tuần tự 6 tốc độ. Cả động cơ và hộp số đều được cho biết là “được sản xuất bởi hãng riêng biệt”. Xe sẽ nặng khoảng 1.000kg.

Mẫu xe phiên bản giới hạn này trang bị động cơ V8 hút khí tự nhiên có công suất hơn 600 mã lực và mô-men xoắn cực đại 310 lb-ft.
Mẫu xe phiên bản giới hạn này trang bị động cơ V8 hút khí tự nhiên có công suất hơn 600 mã lực và mô-men xoắn cực đại 310 lb-ft.

Pininfarina Fittipaldi EF7 sẽ được sản xuất với số lượng giới hạn nhưng con số cụ thể vẫn chưa được xác nhận. Mẫu xe này cũng sẽ được cho xuất hiện ở trong video game Gran Turismo của PlayStation để người chơi có thể tải về dưới dạng kỹ thuật số.

Tại triển lãm ô tô Geneva năm nay, Pininfarina cũng sẽ cho trình làng một mẫu sedan concept bên cạnh Fittipaldi EF7.

Clip Fittipaldi EF7 Vision Gran Turismo by Pininfarina:

Phương Bình

Bài viết mới nhất

Tổ Tiên dặn con cháu: “6 người này vào nhà, lành ít dữ nhiều, tài lộc bao nhiêu cũng trôi đi hết”

Người xưa khuyên con cháu chớ nên giao thiệp với 6 kiểu người này kẻo lành ít dữ nhiều.Gia đình là nơi các thành...

Mua bán đất có giới hạn số người đứng tên sổ đỏ theo Luật Đất đai mới hay không?

Có giới hạn số người đứng tên sổ đỏ theo Luật Đất đai mới? Ghi tên nhiều người trên một sổ đỏ sẽ ghi...

San bằng kỷ lục vô tiền khoáng hậu, Văn Quyết đi vào lịch sử V-League

Pha lập công trước CLB TP Hồ Chí Minh tại vòng 3 vừa qua giúp Văn Quyết chạm mốc 116 bàn thắng ở V-League,...

Cách nấu canh rong biển ngon

Công thức nấu canh rong biển dưới đây giúp bạn có một món ăn thơm ngon hấp dẫn, giàu dinh dưỡng. Canh rong biển thịt...

Xuất hiện cơn bão rất mạnh gần Biển Đông, liệu có ảnh hưởng đến Việt Nam?

Bão Krathon được đánh giá là cơn bão mạnh thứ hai trong mùa bão ở Tây Bắc Thái Bình Dương năm nay, chỉ sau bão Yagi.