2017-03-07 22:57:48
[]
[]
https://xevathethao.vn/app/uploads/2017/03/nhung-ky-luc-ai-cung-so-o-ngoai-hang-anh-phan-1-hung-than-man-united-225545.jpg
Array

Những kỷ lục ai cũng sợ ở Ngoại hạng Anh (Phần 1): Hung thần Man United

Phản lưới nhà nhiều nhất

Những kỷ lục ai cũng sợ ở Ngoại hạng Anh: Hung thần Man United - Bóng Đá

 

Một trong những cái tên đáng chú ý trong quá khứ, nhưng Richard Dunne thường xuyên thể hiện sự lúng túng của mình. Trong 19 năm ‘lăn lộn’ ở Ngoại hạng Anh, Dunne đã có đến 10 bàn phản lưới nhà. ‘Nạn nhân’ khốn khổ nhất của anh cũng chính là CLB anh gắn bó lâu nhất: 9 năm tại Manchester City.

Trong thời gian khoác áo Man City, Dunne đã có 6 bàn phản lưới nhà. 3 trong thời gian ở Aston Villa và bàn còn lại góp phần khiến QPR thất bại 2-3 trước Liverpool. Bàn phản lưới nhà đáng quên nhất của Dunne có lẽ là trong trận đấu giữa Man City và West Brom năm 2004.

Cầu thủ có chuỗi trận liên tiếp không thắng nhiều nhất

Những kỷ lục ai cũng sợ ở Ngoại hạng Anh: Hung thần Man United - Bóng Đá

 

Đây là kỷ lục mới được tạo ra trong mùa này, đáng buồn thay khi Rudy Gestede đã không hề muốn điều quái quỷ này xảy ra.

Vào thay cho Christian Stuani trong những phút cuối cùng, cầu thủ người Pháp chính thức lập kỷ lục số trận liên tiếp dài nhất không thể giành chiến thắng với 32 lần. Phần lớn những trận đấu của anh là trong giai đoạn khó khăn của Aston Villa mùa trước, đội bóng này đã lần đầu tiên bị xuống hạng trong lịch sử, Gestede cũng chẳng khá hơn là bao.

Sự nghiệp thi đấu ngắn nhất

Những kỷ lục ai cũng sợ ở Ngoại hạng Anh: Hung thần Man United - Bóng Đá

 

Sinh ra tại Hammersmith, London, Joe Sheerin đã bắt đầu sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp của mình cho Chelsea năm 1996. Và anh cũng không ngờ rằng, Chelsea chính là nơi mình đã lập một kỉ lục đáng quên nhất. Đó là trận Chelsea gặp AFC Wimbledon tháng 4 năm 1997.

Gianfranco Zola được rút ra sân nghỉ và người thay thế là Sheerin, lần ra mắt đó của anh cũng chỉ kéo dài 60 giây và mãi mãi. Mặc dù anh vẫn còn ở Chelsea đến năm 2000 nhưng Sheerin không được ra sân lần nào nữa. Với một cầu thủ, việc ra sân dưới 10 trận ở Ngoại hạng Anh đã là điều khó chấp nhận, nên thống kê của Sheerin là một bí mật hết sức hoang đường.

Trận thua đậm nhất: Ipswich Town 0-9 Manchester United

Những kỷ lục ai cũng sợ ở Ngoại hạng Anh: Hung thần Man United - Bóng Đá

 

Trận đấu điên rồ này diễn ra vào tháng 3 cách đây 22 năm, cũng là trận đấu có tỷ số chênh lệch nhiều nhất trong lịch sử Ngoại hạng Anh. Manchester United khi đó đang trong giai đoạn đua vô địch quyết liệt còn Ipswich ngụp lặn ở nhóm xuống hạng.

Andy Cole là ngôi sao của trận đấu khi ghi đến 5 bàn và số phận của 2 CLB cũng rẽ sang những hướng rất khác sau lần chạm trán đó. Giờ đây, M.U đang là CLB giàu thành tích nhất của nước Anh trong khi Ipswich đang chật vật ở giải hạng 2.

Video trận thắng lịch sử của M.U

Cầu thủ xuống hạng nhiều nhất

Những kỷ lục ai cũng sợ ở Ngoại hạng Anh: Hung thần Man United - Bóng Đá

 

Trong đời cầu thủ, khoảnh khắc biết đội bóng của mình xuống hạng có lẽ rất đau lòng. Nhưng ngay cả với khoảnh khắc tồi tệ này, 2 ngôi sao Hermann Hreidarsson và Nathan Blake đã tạo ra kỷ lục không ai dám chấp nhận.

Hreidarsson đã xuống hạng cùng với những CLB của thành London như Crystal Palace, Wimbledon và Charlton. Anh cũng trải qua cảm giác này với Ipswich Town và gần nhất là Portsmouth. Anh cũng là cầu thủ duy nhất rớt hạng với 5 đội khác nhau.

Blake đã xuống hạng với Sheffield United trong mùa giải đầu tiên ở Ngoại hạng Anh trước khi chuyển đến Bolton, nơi anh xuống hạng 2 lần. Đến khoác áo Blackburn Rovers, anh lại bị xuống hạng và cuối cùng là khoảnh khắc tuyệt vọng với Wolves.

Bài viết mới nhất

9 trường hợp không cần xin giấy phép xây dựng năm 2024: Không biết là thiệt

Theo quy định của pháp luật, có một số trường hợp không cần xin giấy phép xây dựng người dân nên cập nhật để...

Arsenal phản ứng trước động thái cuỗm Saliba của Real

Ngôi sao của Arsenal, William Saliba được coi là một trong những hậu vệ xuất sắc nhất thế giới. Do đó, Real Madrid hiện...

Foden đã hụt hơi trước Palmer

Một năm trước, Cole Palmer vẫn còn cách một tháng nữa mới có trận ra mắt đội tuyển Anh. Hiện tại, cựu ngôi sao...

Tuổi 40, có 3 thứ càng khoe nhiều càng mất nhanh: Người khôn sẽ không hé răng nửa lời

Trong đời sống hôn nhân, dù là đàn ông hay đàn bà, hôn nhân hạnh phúc hay bất hạnh chỉ có bản thân biết...

Một phóng viên đứng giữa tâm bão Milton đưa tin bất chấp mạng sống dù sức gió vô cùng khủng khiếp!

"Đây chắc chắn là những cơn gió mạnh nhất mà tôi từng trải qua trong toàn bộ mùa bão này và hy vọng đây là lần cuối cùng" - Phóng viên Robert Ray chia sẻ.