2017-03-07 21:58:18
[]
[]
https://xevathethao.vn/app/uploads/2017/03/manchester-united-player-ratings-bournemouth-1-2152-1000x600.jpg
Array

Man United: Con đường nào để đến Champions League?

Cuộc đua cho một vị trí trong Top 4 bây giờ chỉ còn là cuộc chơi của Man United, Arsenal và Liverpool. Thế nên, bất kỳ sự xảy chân nào giữa 3 đội bóng này thì cơ hội có một chiếc vé tham dự Champions League xem ra sẽ thật khó. Với Man United, việc họ thường xuyên bỏ lỡ cơ hội để bứt tốc đã khiến các CĐV của họ ngán ngẩm.

 - Bóng Đá

 Man United đánh mất cơ hội cải thiện thứ hạng bằng trận hòa muối mặt trước Bournemouth. Ảnh: Daily Mail.

Thầy trò HLV Mourinho bây giờ chỉ còn hai con đường để góp mặt tại giải đấu cao nhất của trời Âu. Đó là quyết chiến cho một vị trí Top 4 hoặc vô địch Europa League. Trong 2 con đường này, xem ra Europa League có phần nào đó thuận lợi hơn rất nhiều vì thầy trò HLV Mourinho dường như đang đi đúng hướng.

Với Premier League, dù còn đến 12 trận đấu phía trước nhưng 5 trong số đó đều là những đối thủ khó nhằn. Man United cũng chỉ còn 5/12 trận thi đấu tại Old Trafford nhưng nên nhớ, sân nhà của Quỷ đỏ cũng không thiêng khi họ không thắng đến 8 trận ở mùa giải năm nay. Những yếu tố thuận lợi phần nào đó không nghiêng về Man United trong phần còn lại của mùa giải.

Phân tích sơ qua để thấy rằng, nếu quyết chiến vì Top 4, Man United sẽ có thể thiệt quân, mất sức và có thể mất tất cả. Tất cả ở đây chính là hai chiếc Cúp còn lại, Europa League và FA Cup. Nếu FA Cup có một chướng ngại ở phía trước là Chelsea thì Europa League có phần thuận lợi hơn.

Nếu để Man United và HLV Mourinho có một lựa chọn cho việc quyết định chiếc vé đến với Champions League, con đường nào sẽ được chọn? Có lẽ, đó chính là con đường vô địch Europa League. Nếu vô địch giải đấu hạng hai Châu Âu này, ngoài tấm vé đi thẳng đến Champions League, Man United còn có một danh hiệu.

 - Bóng Đá

 Có lẽ chinh phục Europa League để đến Champions League là khả thi hơn với thầy trò HLV Jose Mourinho. Ảnh: Daily Mail.

Nói về danh hiệu, chưa bao giờ Man United lại khát như lúc này. Từ khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu đến nay, các danh hiệu như cố tình lánh xa đội bóng Quỷ đỏ. Họ vô địch FA Cup rồi League Cup nhưng vẫn chưa thể làm thỏa mãn những người yêu Man United. Thế nên, việc HLV Mourinho trở thành người đầu tiên trong triều đại mới của mình có được danh hiệu đã làm nức lòng người Man United.

Bây giờ, khi mà cơ hội ở Europa League đang rất nhiều, Man United rõ ràng sẽ không thể bỏ lỡ, nhất là với một HLV như Mourinho. Tổng hòa những yếu tố kể trên, xem ra nếu thật sự nghiêm túc với Europa League, HLV Mourinho và Man United sẽ có được hai điều mong muốn, đó là danh hiệu và chiếc vé tham dự Champions League. Cờ đến tay, liệu Man United có phất?

Bài viết mới nhất

3 cầu thủ M.U sẽ được hưởng lợi từ đợt tập trung tháng 10

Manuel UgarteAnh đã phải ngồi dự bị trong 2 trận liên tiếp mặc dù vẫn khỏe mạnh. Có rất nhiều vấn đề đang diễn...

Việt Nam thắng Nam Định nhờ cú đúp của Bùi Vĩ Hào, HLV Mai Đức Chung nói về mục tiêu World Cup

Đội tuyển Việt Nam thắng Nam ĐịnhTheo thông tin từ kênh truyền thông chính thức của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), chiều...

Tử vi ngày 10/10, chọn số may mắn số đẹp cho 12 cung hoàng đạo có ngày vui vẻ, khởi sắc làm giàu

Hôm nay Bạch Dương có nhiều vận may tài chính, Sư Tử cũng hoàn thành mục tiêu cá nhân Cung Bạch Dương (21/3-19/4) - Số may...

Những mối lo ngại cho tham vọng Premier League của Arsenal

Trong hai mùa giải qua, Arsenal ngày càng tiến gần hơn đến việc giành lấy chức vô địch Premier League, nhưng họ vẫn chưa...

Cà phê không chỉ ngon mà còn là ‘vũ khí’ chống lại bệnh gan và tiểu đường

Cà phê - thức uống được yêu thích trên toàn thế giới, không chỉ giúp tỉnh táo mà còn mang lại nhiều lợi ích...