2017-02-18 23:29:46
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly94ZXZhdGhldGhhby52bi9hcHAvdXBsb2Fkcy8yMDE3LzAyL3Nhby10cmUtdG9hLXNhbmctZG9ydG11bmQtdnVpLWRhcC13b2xmc2J1cmctMjMyNzQ5LmpwZw==.webp
Array

Sao trẻ tỏa sáng, Dortmund vùi dập Wolfsburg

Trở về Bundesliga sau thất bại đau đớn trên sân Benfica hồi giữa tuần tại UEFA Champions League, Borussia Dortmund tiếp đón Wolfsburg tại thánh địa Signa Iduna Park trong nỗ lực bám đuổi các câu lạc bộ dẫn đầu để giành suất dự Champions League mùa sau.

 - Bóng Đá

 Ousmane Dembele tỏa sáng ở trận này

Huấn luyện viên Tuchel đã không ngần ngại sử dụng nhiều gương mặt trụ cột, bất chấp việc họ đã cày ải hồi giữa tuần. Và với chất lượng đội hình vượt trội, không khó để Dortmund áp đảo Wolfsburg trong phần lớn thời gian của trận đấu.

Ngay từ phút thứ 20, đội chủ nhà đã có bàn thắng sau khi trung vệ của đội khách, Jeffrey Bruma lóng ngóng phản lưới nhà từ tình huống phối hợp đá phạt góc nhanh của Dortmund. Kể từ đây mọi chuyện trở nên khá dễ dàng với đội khách, có thời điểm họ kiểm soát tới 70% thời lượng kiểm soát bóng và tung ra hàng loạt cú sút lẫn cơ hội nguy hiểm.

 - Bóng Đá

 Bàn mở tỷ số của Dortmund

Sự cơ động của bộ tứ Dembélé – Aubameyang – Schürrle – Reus giúp Dortmund tạo ra nhiều cơ hội và áp đảo Wolfsburg. Tuy nhiên, họ cũng phải chờ tới đầu hiệp 2 mới có thể gia tăng cách biệt. Phút 49, từ một pha phối hợp đá phạt bên cánh trái, bóng bật ra đến chân Ousmane Dembele, để rồi cầu thủ người Pháp tạt bóng khó chịu vào trong cho Lukasz Piszczek đánh đầu hạ gục thủ thành Dortmund, nâng tỷ số lên 2-0.

Và cũng đúng 10 phút sau, Dortmund có tiếp bàn thắng thứ ba, khi Lukasz Piszczek đáp lễ cho người đàn em Ousmane Dembele bằng một pha tạt bóng hết sức chính xác. Cầu thủ 19 tuổi có pha đánh đầu đập đất cực kỳ khó chịu nâng tỷ số lên 3-0.

Có cách biệt an toàn, Dortmund chuẩn bị giảm nhịp độ trận đấu. Tuy vậy các pha lên bóng của họ vẫn hết sức nhịp nhàng và đầy nguy hiểm. Nếu chắt chiu hơn, Kagawa hay Aubameyang đã có thể ghi thêm bàn thắng. Dù vậy, chiến thắng 3-0 là quá đủ để Dortmund leo lên vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng Bundesliga với 37 điểm sau 21 vòng đấu.

Đội hình xuất phát hai đội:

BVB: Bürki, Bartra, Dembélé, Aubameyang, Schürrle, Reus, Piszczek, Castro. Ginter, Schmelzer, Weigl.

Wolsburg:

Bài viết mới nhất

“Con trai tôi đã đúng về Sancho”

Trao đổi xoay quanh Jadon Sancho, cựu cầu thủ Paul Parker chia sẻ:"Từ bây giờ, tất cả những gì sẽ xảy ra trong sự...

Đừng ướp thịt bò với muối, dùng gia vị này thịt mới mềm mọng, không bị khô

Ướp thịt bò với muối có thể khiến miếng thịt bị khô dai hơn. Thay vì sử dụng muối, bạn có thể dùng gia...

Chia lửa cho Odegaard, Arsenal sẵn sàng phá kỷ lục chuyển nhượng

Arsenal đang trải qua quãng thời gian khó khăn. Dù vẫn duy trì thành tích tốt về mặt điểm số khi kiếm được 4...

Jeff Stelling: Liệu Neto có hối hận khi gia nhập Chelsea?

Pedro Neto là một trong những tân binh đáng chú ý của Chelsea ở mùa hè 2024. Cầu thủ chạy cánh người Bồ Đào...

Nguyễn Công Phương lại giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất trận, đội ĐNÁ thua 0-15 ở VL châu Á

Nguyễn Công Phương lại giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất trậnU20 Việt Nam dù không có màn trình diễn quá ấn tượng vẫn...