Thay vì chất liệu crom xuất hiện với mức độ lớn ở các phiên bản trước, chiếc xe lắp động cơ Milwaukee-Eight 107 sử dụng sơn đen ở một số chi tiết và tạo ra một hình ảnh mới hết sức ấn tượng. Ý tưởng này, nói như Brad Richards – Phó chủ tịch Harley-Davidson thì “chiếc Road King sẽ xuống phố giống như một đầu máy xe lửa sáng lấp lánh chạy qua sân ga lúc nửa đêm”. Bằng cách chuyển một số bề mặt crom sang màu đen và giảm bớt một số chi tiết, “chiếc Road King truyền thống đã có không gian mới của một chiếc bagger tùy chỉnh”, ông Richards cho biết thêm.
Chiếc đèn pha lớn có vỏ màu đen là một đặc điểm nhận dạng về phong cách của chiếc Road King Special. Một tay lái kiểu mini-ape mới đường kính 3cm cho người lái một tư thế mạnh mẽ hơn và đồng thời cũng thoải mái hơn khi chạy trên đường dài. Thùng bên hông lớn hơn và kéo dài về phía sau, làm tăng dung tích chứa đồ thêm 5,7 lít so với bản tiêu chuẩn. Xe có tổng chiều dài 2,420 mét và có chiều cao yên ngồi thấp 695 mm, nhưng vẫn cao hơn bản tiêu chuẩn. Độ thoáng gầm được giảm từ 134 mm xuống còn 125 mm.
Theo nhà thiết kế Dais Nagao của Harley-Davidson thì các chi tiết ốp che trục cam, thanh đẩy con đội và hộp đầu trục cam đều làm từ crom để nhấn mạnh hình dạng V-twin của động cơ Milwaukee-Eight 107. Xe cũng có thêm một cơ cấu làm sạch không khí mới.
Road King Special là phiên bản thứ 3 của dòng xe này (cùng với bản tiêu chuẩn và bản Classic) với việc chú trọng thiết kế để hướng tới khách hàng trẻ trung hơn. Động cơ mới Milwaukee-Eight 107 dung tích 1745cc có mô men xoắn cực đại 150Nm tại 3250 vòng/phút, cao hơn 10% so với các phiên bản cũ, đồng thời lượng khí nạp và công suất dòng khí xả cũng cao hơn 50%. Sức mạnh này giúp chiếc xe có thời gian tăng tốc lên 96km/giờ nhanh hơn phiên bản cũ 11%. Xe có trọng lượng 372kg và bình xăng lớn dung tích 22,7 lít.
Xe trang bị các hệ thống giảm xóc ứng dụng công nghệ cao, giảm xóc trước Showa sử dụng công nghệ SDBV mô phỏng từ các dòng xe đua, giảm xóc sau có thể điều chỉnh trước tải ở mức 15% thông qua một nút bấm tác động tới hệ thống thủy lực. Road King Special trang bị phanh ABS tiêu chuẩn cùng hệ thống an ninh thông minh chống trộm xe. Bộ la-giăng đường kính 19 inch cho bánh trước và 18 inch cho bánh sau cũng lớn hơn so với bản tiêu chuẩn.
2017 Harley Davidson Road King Special có 4 màu tùy chọn gồm màu đen, màu tím than, màu đỏ kẹo và màu vàng ô-liu. Xe được phân phối ở thị trường Mỹ với giá khởi điểm 21.999 USD (khoảng gần 500 triệu đồng) cho phiên bản màu đen, cao hơn bản tiêu chuẩn 3000 USD. Khách hàng phải trả thêm 450 USD cho màu xanh tím than và ô liu, riêng màu đỏ kẹo có giá tổng thể là 24.399 USD.