2017-02-12 11:45:23
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly94ZXZhdGhldGhhby52bi9hcHAvdXBsb2Fkcy8yMDE3LzAyL2R1LWFtLWxpdmVycG9vbC0yLTAtdG90dGVuaGFtLWJhdC1iZW5oLXRoZS1rb3AtMTE0MjQ2LTEwMDB4NjAwLmpwZw==.webp
Array

Dư âm Liverpool 2-0 Tottenham: Bắt bệnh The Kop

Vòng 25 Ngoại hạng Anh chứng kiến chiến thắng thuyết phục 2-0 của Liverpool trước Tottenham. Sau những kết quả trầy trật từ đầu năm, The Kop đã tìm lại được niềm vui, qua đó tiếp tục hy vọng vào một vị trí khả quan trong cuộc đua Top 4.

Màn trình diễn trước Tottenham cũng củng cố thêm nhận định, Liverpool xứng đáng với biệt danh “Vua đại chiến”. Thực tế thì trước khi đụng độ ‘Gà trống’, Lữ đoàn đỏ là đội bóng giành được nhiều điểm số nhất với thành tích bất bại trong các trận chiến nội bộ Top 6.

Dư âm Liverpool 2-0 Tottenham: Bắt bệnh The Kop - Bóng Đá

 Liverpool khiến Tottenham phơi áo.

Hạ gục Tottenham, Liverpool đã nâng số trận bất bại trước Top 6 ở mùa giải năm nay lên con số 9, giành được tới 15 điểm. Rõ ràng, Liverpool luôn khiến các đối thủ cạnh tranh trực tiếp phải e dè. Tuy nhiên, vấn đề của thầy trò HLV Jurgen Klpopp lại nằm ở những đội bóng nhỏ.

Thật vậy, từ đầu năm 2017, Liverpool có lịch thi đấu cực kỳ thuận lợi khi lần lượt đối đầu Southampton, Plymouth, Swansea City, Wolverhampton và Hull City nhưng rốt cuộc, đội chủ sân Anfield chỉ có được duy nhất 1 chiến thắng. Trước trận gặp Tottenham, Liverpool nhận thất bại muối mặt 0-2 trước Hull City.

Để lý giải cho vấn đề này, có thể thấy được, trước những ông lớn ‘đồng lạng, đồng cân’, lối chơi gegenpressing mới phát huy được tối đa tác dụng. Những Man City, Chelsea hay Man Unitd và mới nhất là Tottenham luôn muốn kiểm soát bóng, nhưng đấy lại là điều kiện tuyệt vời nhất để mọi tuyến của Liverpool có cơ hội áp sát, khiến đối phương dễ mắc sai lầm.

Một minh chứng rõ nét là ở trận đấu vừa qua, 2 bàn thua chớp nhoáng của Tottenham đều xuất phát từ những pha tấn công thần tốc của Liverpool. Bàn thắng đầu tiên, Tottenham dâng đội hình lên quá cao và đã để xổng Mane. Với bàn thua thứ 2, trước sự vây ráp quá nhanh của các cầu thủ Liverpool, Eric Dier trở thành tội đồ khi để mất bóng ở giữa sân.

Dư âm Liverpool 2-0 Tottenham: Bắt bệnh The Kop - Bóng Đá

 Nhưng dễ dàng thất bại trước Swansea.

Ngược lại trước những đối thủ yếu, chủ động chơi phòng ngự kín kẽ, sẽ rất khó để Liverpool thi triển lối chơi của mình. Khi mà các đội bóng yếu chấp nhận chơi nửa bên phần sân nhà, Liverpool không quen với cách kiểm soát thế trận. Và khi gegenpressing không có đất dụng võ, Liverpool lại chính là đội bóng phải nhận những đòn hồi mã thương sắc lẹm. Thất bại trước Swansea hay Hull City là bài học xương máu cho đoàn quân của HLV Jurgen Klopp.

Với những gì đang thể hiện, không có gì ngạc nhiên nếu sau một trận cầu hay, Liverpool sẽ lại gây thất vọng. Đây là câu chuyện đã lặp đi lặp lại rất nhiều lần từ khi HLV Jurgen Klopp lên nắm quyền. Khi không thể giải quyết triệt để vấn đề này, Liverpool sẽ khó cạnh tranh ngôi vô địch Ngoại hạng Anh, thậm chí có thể là một vị trí trong Top 4 mùa giải năm nay.

Video trận Liverpool 2-0 Tottenham:

Bài viết mới nhất

5 chi tiết của phụ nữ ngoại tình, đàn ông tinh ý là nhận ra

Thử nghĩ xem sau bao nhiêu năm chung sống bên cô ấy bạn đột nhiên thấy cô ấy bỗng dưng cực kỳ cầu kỳ,...

Xót xa nữ ca sĩ vừa kết hôn được 6 tháng thì qua đời ở tuổi 28

Nhiều khán giả đã bày tỏ sự chia buồn với gia đình nữ ca sĩ khi hay tin cô qua đời ở tuổi 28.

Vận may không mời mà tới: 3 tuổi tài lộc hanh thông, tiền của rủng rỉnh trong 10 ngày tới

Tử vi 12 con giáp dự báo rằng vận trình của những tuổi này trong 10 ngày tới gặp nhiều may mắn, tiền tài...

Gary Neville nhận định về quả penalty đưa Liverpool lên ngôi đầu bảng

Liverpool đã giành chiến thắng trước Wolverhampton Wanderers vào tối qua, đưa họ lên vị trí dẫn đầu Premier League. Ibrahima Konate nâng tỷ...

Tiền vệ U20 Việt Nam thừa nhận sự thật trước trận gặp Syria

Sau 3 trận đã đấu ở bảng A vòng loại U20 châu Á, U20 Việt Nam đang có màn trình diễn thuyết phục khi...