2017-02-13 00:21:53
{"xe-doi-song":"Xe&\u0110\u1eddi s\u1ed1ng"}
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly94ZXZhdGhldGhhby52bi9hcHAvdXBsb2Fkcy8yMDE3LzAyL0ZlcnJhcmktbmVuMS0xMDAweDYwMC5qcGc=.webp

12 triệu đô la cho chiếc Ferrari siêu hiếm Enzo FXX

Khi một nhà sưu tập xe đã có đủ mọi thứ thì chiếc xe khiến họ có thể thu hút được họ chỉ là siêu xe đường phố Ferrari Enzo FXX. Một trong những chiếc xe hiếm hoi này đang được chào bán tại Anh Quốc với mức giá 9.999.999 bảng Anh (tương đương với khoảng 12 triệu đô la).

Ferrari-nen

Ferrari-1

Ferrari-2

Ferrari-3

Ferrari-4

Chiếc Enzo đặc biệt nói trên nằm trong số 38 chiếc được sản xuất trên toàn cầu và đến tay chủ sở hữu vào năm 2008 nhưng mãi đến năm 2015 mới xin giấy phép chạy trên đường phố. Việc chuyển đổi này do Ferrari trực tiếp thực hiện với đầy đủ giấy tờ gốc, nghĩa là người mua mới có thể chuyển đổi chiếc xe trở lại thành xe đua thuần túy nếu họ muốn.

Ferrari-5

Ferrari-6

Ferrari-7

Ferrari-8

Ferrari-9

 

Trong quá trình chuyển đổi từ xe đua sang xe chạy đường phố, Ferrari muốn chắc chắn đó là một chiếc xe thân thiện với loại hình đường mới và đã thực hiện một số điều chỉnh. Chiếc xe được trang bị hệ thống treo “mềm” hơn với chiều cao xe có thể điều chỉnh được để đảm bảo nó có thể chinh phục bất cứ tốc độ nào trong phạm vi đã được thiết kế. Cụm đèn báo rẽ và đèn phanh cũng được bổ sung cùng với hàng loạt chi tiết khác như phanh tay, lốp xe chạy đường phố, còi và cụm đèn pha chính.

Ferrari-10

Ferrari-11

Ferrari-12

Ferrari-13

Rất may là nhà sản xuất vẫn giữ lại động cơ V12 hút khí tự nhiên 6,3 lít, cho công suất 850 mã lực với tốc độ tối đa khoảng 397km/giờ. Động cơ tích hợp với hộp số xe đua tuần tự 6 cấp, cho phép xe tăng nước rút lên 96km/giờ chỉ trong 2,5 giây. Hệ thống phanh carbon gốm cũng được giữ lại để đảm bảo khống chế được mãnh thú tốc độ này.

Mặc dù đã gần 10 tuổi, chiếc xe vẫn còn gần như mới khi đồng hồ công-tơ-mét mới chỉ tới con số 2092 km. Nó vẫn còn giữ nguyên lớp sơn ngoại thất  gốc màu đỏ Rosso Corsa với sọc trắng và logo FXX. Bên trong cabin còn khá trống trải với ghế bọc vải màu đen, tay lái bọc da kiểu Alcatara, một gương hậu tùy chỉnh và bởi nó vốn là chiếc xe đua nên cũng không còn nhiều chi tiết khác. Phần lớn các cụm chi tiết nội thất của xe đều sử dụng vật liệu sợi carbon.

Bài viết mới nhất

Dàn sao Man United thiếu 1 điều để đứng vững trước Crystal Palace

Trận thua thảm hại, án sa thải Erik ten Hag treo lơ lửng Ngay trước thềm chuyến làm khách đến sân của Crystal Palace, Erik...

Sự hoán đổi thú vị giữa Man Utd và Bayern?

 Bayern Munich từng nằm chung bảng với Man Utd ở vòng bảng Champions League mùa này. Hùm xám đi tiếp còn Quỷ đỏ bị...

Mang bia thừa đổ vào nhà vệ sinh, tưởng phí hóa ra có lợi ích bất ngờ

Với phần bia thừa không còn sử dụng đến, bạn đừng vội đổ đi, hãy mang nó đổ vào nhà vệ sinh, kết quả...

Bộ sưu tập siêu xe bạc tỷ của Sancho

Theo nhiều nguồn tin, sau khi đồng ý gia nhập Man United từ Borussia Dortmund mùa hè năm 2021, mức thu nhập của Sancho...

Dấu chấm hết cho Christian Eriksen

 Man Utd để lại một màn trình diễn không thể tệ hại hơn. Theo đó, Quỷ đỏ thất bại nặng nề với tỷ số...