McLaren, Ferrari và Tesla là những cái tên tiếp nối danh sách các hãng phải triệu hồi xe vì lỗi túi khí Takata.
Có đến gần hai chục siêu xe bị ảnh hưởng vì lỗi túi khí Takata và buộc phải triệu hồi, theo niêm yết mới nhất của Cơ quan An toàn Giao thông Cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA). Điều đáng lo ngại là hiện nay chưa thống kê được hết những loại xe nào sử dụng túi khí bị lỗi này mặc dù các hãng xe đều có thông tin riêng của mình.
Trong hai năm vừa qua, túi khí Takata đã không được sấy khô với ammonium nitrate – một quy trình bắt buộc khi sản xuất loại sản phẩm này. Việc bỏ qua quy trình sản xuất khiến túi khí Takata bị lỗi và bị cho là gây nên cái chết của 11 người, khiến 180 người khác bị thương trong các vụ tai nạn giao thông ở Mỹ hai năm qua. Trong số những xe lắp túi khí lỗi Takata thời gian nói trên có các mẫu 2017 Audi R8, 2016-2017 McLaren 570S và toàn bộ dòng xe 2016-2017 của Ferrari.
Hiện Tesla đã bắt đầu triệu hồi các xe 2012-2016 Model S sedan. Một số siêu xe khác như 2012 Fisker Karma và Lexus LFA được phát hiện trang bị túi khí lỗi Takata và ngay cả chiếc McLaren P1 cũng không miễn nhiễm với lỗi túi khí này.
Takata là thương hiệu sản xuất túi khí Nhật Bản nổi tiến, hiện chiếm khoảng 20% thị phần về túi khí và dây đai an toàn lắp trên xe hơi toàn cầu. Với việc bị lỗi túi khí, Takata bị NHTSA phạt số tiền 70 triệu USD và việc triệu hồi xe để sửa chữa túi khí dự kiến có thể kéo dài tới cuối năm 2019.