Nếu SportBikes được mệnh danh là những ‘ông hoàng tốc độ’ thì naked bike lại là những ‘chiến binh’ khỏe khoắn. Xét về tốc độ, naked bikes khó có thể so kè với sportbike nhưng bù đắp cho điều ấy là một tư thế thoải mái hơn khi bạn di chuyển trên cung đường cùng với sức mạnh không thua kém những người anh em sportbike của mình.
1, KTM 1290 Duke R- Power: 177 HP
Mệnh danh là ‘nữ hoàng’ trong dòng naked bike, KTM 1290 Duke R có một diện mạo vô cùng ấn tượng. Nổi bật trong thiết kế xe chính là cụm đèn pha mang đậm “hơi thở” tương lai, tích hợp khả năng tản nhiệt cho dàn đèn LED bên trong. Phần vỏ đèn sử dụng hoàn toàn vật liệu trong suốt. Loại đèn này được KTM sử dụng như một ngôn ngữ thiết kế mới, áp dụng vào các dòng naked-bike khác của hãng như Duke 390 2017.Duke 1290 R sử dụng khung sườn mắt cáo như truyền thống của hãng xe nước Áo.
Trang bị nổi bật trên mẫu mẫu xe này có thể kể đến như phanh Brembo, ABS trước sau của Bosch, phuộc USD của WP cùng hệ thống hỗ trợ lái cho người dùng rất tiện lợi. Sức mạnh của KTM 1290 Duke R là khối động cơ V-Twin 75 độ, 2 xy-lanh, cho công suất 177 mã lực và mô-men xoắn 141 Nm đi kèm hộp số 6 cấp.
Mẫu naked-bike đầu bảng của KTM trang bị hệ thống đánh lửa đôi, gồm 2 bugi kích thước khác nhau ở mỗi đầu xy-lanh nhằm mang đến khả năng đốt cháy hiệu quả nhất có thể tạo nên sức mạnh đáng nể.
Hiện KTM 1290 Super Duke R được nhập khẩu từ nước Áo với giá bán 638 triệu đồng, chưa bao gồm giấy tờ đăng ký, với 2 màu sắc trắng và đen.
2, Aprilla Tuono V4 1100 Factory- Power: 175 HP
Dòng Tuono của Aprilia được các biker trên thế giới đánh giá là một trong những mẫu siêu naked bike có cảm giác điều khiển ấn tượng nhất. Đặc biệt, phiên bản Aprilia Tuono V4 1100 Factory có thể coi là chiếc superbike RSV4 phiên bản naked, khi được trang bị động cơ V4 mạnh 175 mã lực và một loạt các phụ tùng cao cấp. Tháng 10 vừa qua, Aprilla công bố Tuono V4 1100 Factory đời 2019 tích hợp nhiều công nghệ mới giúp xe như “hổ mọc thêm cánh”.
Naked đầu bản của nhà Aprilla trang hệ thống phuộc đến từ hãng Ohlins Smart EC2.0, hệ thống chống bó cứng ABS của Bosch, heo dầu Brembo cùng việc chia sẻ hệ thống khung sườn của mẫu Sportbike trứ danh RSV4. Sâu hơn về Ohlins Smart EC2.0, hệ thống này sẽ điều chỉnh giao động của toàn bộ hệ thống phuộc dưới dạng hai chế độ là semi-active (dựa trên giao động để điều chỉnh độ êm ái của phuộc) và manual (chọn ba chế độ để là Track- Sport- Road) phù hợp với nhu cầu của người cầm lái.
Bên cạnh đó, ở thế hệ mới, Aprilla đã bổ sung cho xe hệ thống tiên tiến hỗ trợ người lái trên những cung đường có tên gọi là APRC. Hệ thống này sẽ điều khiển lực kéo với 8 cấp độ, chống “bốc đầu”, hỗ trợ “đề pa”, giới hạn vòng tua máy khi vào đường pit, ABS trong cua, chuyển số nhanh 2 chiều, giữ ga tự động,.. giúp các tay nài yên tâm trong quá trình điều khiển xe.
3, BMW S1000 R- Power: 165 HP
Chia sẻ ‘ngôn ngữ’ thiết kế với S1000RR, S1000 R vẫn giữ nét đặc trưng vốn có trên mẫu Sportbikes. Đầu xe dữ dằn với “đôi mắt lệch” gồm một đèn Halogen thường và một bóng Projector. Hơi tiếc là BMW vẫn chưa trang bị đèn chiếu sáng LED như Honda đã làm với CB 1000R. Thân xe cũng có nhiều đường nét quen thuộc thừa hưởng đàn anh S 1000 RR, nhất là dàn áo tạo hình mang cá mập ở bên hông phải và cụm đèn hậu LED sắc nét. Cụm đồng hồ của BMW S1000R 2018 vẫn là kiểu thiết kế một đồng hồ analog báo vòng tua và một màn hình LCD lớn bên cạnh. Yên xe vẫn được phân tách hai tầng riêng biệt.
Bản ‘full option’ sử dụng tiếp khối động cơ bốn xy-lanh thẳng hàng có dung tích 999 phân khối nhưng cho công suất tối đa 165 mã lực tại vòng tua máy 11.000 v/ph và mô-men xoắn cực đại 112 Nm tại 9.250 v/ph. Kết hợp cùng với đó là hệ thống ống xả Akapovic titanium/carbon giúp xe ổn định với hiệu suất cao.
S1000 R trang bị hệ thống chống bó cứng phanh Race ABS và chống trượt bánh ASC (Automatic Stability Control), nhưng vẫn chưa có tính năng kiểm soát lực kéo DTC (Dynamic Traction Control). Trong đó, hệ thống BMW Motorrad Race ABS còn đi kèm 2 chế độ lái Rain và Road, giúp người lái làm chủ S 1000 R tốt hơn trong những điều kiện vận hành khác nhau.
Với bản ‘full option’ xe trang bị thêm hệ thống ga tự động Cruise Control, hỗ trợ sang số nhanh 2 chiều mà không cần bóp côn (QuickShift Assist Pro), chống bó cứng phanh ABS Pro hiệu suất cao, phuộc trước/sau điện tử có thể tự cân chỉnh theo chế độ lái và 4 chế độ lái (Rain/Road/Dynamic/Dynamic Pro) và sưởi ấm tay lái.
4, Yamaha MT-10 SP- Power : 160 HP
Ra mắt tại Triển lãm Intermot vào hồi tháng 10/2016, MT-10 thu hút sự quan tâm và mong chờ của người hâm mộ bởi thiết kế hầm hố, đầy cơ bắp đặc trưng của dòng MT và một chút dữ dằn với phong cách của một chiếc Streetfighter. Nhìn vào xe, người xem sẽ bị thu hút nhất bởi phần đầu xe với thiết kế góc cạnh hầm hố, đi kèm với cụm đèn pha đôi LED, đèn định vị LED tại kính chắn gió.
Được phát triển dựa trên YZF-R1, Yamaha MT-10 được thừa hưởng khối động cơ Crossplane4 xy-lanh thẳng hàng, DOHC với dung tích 998 phân khối, tản nhiệt bằng chất lỏng từ R1 nhưng được tùy chỉnh lại, cho công suất tối đa lên đến gần 160,4 mã lực tại vòng tua 11.500 vòng/phút và Mô-men xoắn cực đại 111 Nm tại vòng tua 9.000 vòng/phút.
So với bản tiêu chuẩn bản SP được trang bị hệ thống phuộc trước sau đến Ohlins thay vì KYB. Ngoài ra, MT-10 SP còn được trang bị hệ thống điều chỉnh phuộc bằng điện tử Suspension Control Unit (SCU) tương tự Yamaha R1.
Với trải nghiệm người dùng hãng xe Nhật trang bị cho xe vói 3 chế độ chạy bao gồm Standard – xe vận hành êm ái, tăng giảm ga mượt mà phù hợp trong đường phố,“A” Mode xe hoạt động hết công suất, “B” Mode thích hợp cho đường trơn trượt đường mưa.
5, MV Agusta Brutale 1090 RR
Brutale là một chiếc xe naked đã làm nên một phần cho thương hiệu moto MV Agusta. Brutale có vòng đời sản phẩm bắt đầu từ 2001, và là một chiếc xe có vòng đời sản phẩm lâu đời của hãng xe này.
Chiếm trọn phần đầu xe là đèn pha hình bầu dục kéo dài lên phía trên, với phần ốp bảng đồng hồ vuốt về phía trước và tạo hình thành những khe lấy gió đầy thể thao. Bảng đồng hồ của chiếc xe cũng có thiết kế khá đơn điệu so với các đối thủ, gợi nhớ về phong cách thiết kế trong thập niên đầu của Thế kỷ 21. Bên trái là đồng hồ báo tua cơ, trong khi toàn bộ các thông số còn lại của xe hiển thị ở màn hình LCD đơn sắc nằm bên phải. Brutale 1090 sử dụng khung thép ống dạng trellis, được sơn màu đỏ nổi bật.
Cung cấp sức mạnh cho chiếc xe là khối động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng nạp khí tự nhiên có dung tích thực 1078 cc, với piston có đường kính 79 mm cùng hành trình 55 mm. Về cơ bản, khối động cơ này có “gốc” chung với dòng superbike nổi tiếng MV Agusta F4 nhưng được hiệu chỉnh lại. Cùng hộp số 6 cấp xe sản sinh công suất tối đa 158 mã lực.
Những trang bị nổi bật trên xe có thể kể đến như hệ thống phuộc USD Marzochi (Ý) phía trước, phuộc monoshock Sachs (Đức) phía, hệ thống phanh đĩa kép phía trước của Brembo và lốp Pirelli Diablo Rosso II có độ bám cao.