Giám đốc điều hành Liên minh Renault-Nissan-Mitsubishi, ông Carlos Ghosn cho biết ông không quan tâm đến việc tái xuất khẩu Renault sang thị trường Mỹ.
Trong một cuộc phỏng vấn sâu với tạp chí Automotive News, ông Ghosn cho biết Renault đang theo đuổi các thị trường mới nổi của Trung Quốc và Nga và không cần phải cạnh tranh ở Mỹ.
“Tôi không nghĩ về điều đó. Không có cơ hội cho việc quay lại thị trường Mỹ trong kế hoạch giữa kỳ này. Ưu tiên lớn nhất cho Renault trong kế hoạch này là ở Trung Quốc và Nga. Renault sẽ bán 70.000 xe tại Trung Quốc trong năm nay và sẽ bán được 550.000 chiếc vào cuối kế hoạch. Tại Nga, Renault cần đảm bảo tập trung vào việc phục hồi của Nga”.
Ghosn cho biết thêm : “Đối với tôi, Renault đã có đủ động lực để tăng trưởng mà không cần phải tìm kiếm thêm một thị trường nữa”.
Trong khi đó, đối thủ trực tiếp nhất của Renault là Peugeot lại đang theo đuổi một cách tiếp cận khác. Được dẫn dắt bởi Carlos Tavares, hãng xe hơi nước Pháp đang từ từ quay trở lại thị trường Mỹ.
Trên thực tế việc đưa ra các mô hình của Renault tại thị trường Mỹ không phải là điều cần thiết. Cả Mitsubishi và Nissan đều bán rất nhiều xe tại Mỹ và ông Ghosn cho rằng Trung Quốc, Nga và Brazil là ba thị trường sẽ có tác động lớn nhất đến việc tăng doanh số của Liên minh này lên 40% trong giai đoạn từ nay đến năm 2022. Trong các thị trường nói trên, Trung Quốc là thị trường quan trọng của Renault bởi sức mua còn rất lớn và nhu cầu của người tiêu dùng chưa quá khắt khe. Năm ngoái, Renault đã lên kế hoạch phát triển xe điện giá rẻ cho thị trường có số dân trên 1 tỷ người này.