Nếu là bạn, bạn có can đảm bỏ tiền ra tậu một chiếc xe có hình dáng như một cây xúc-xích để di chuyển hằng ngày trên phố?
Không cần thắc mắc, bạn cũng có thể đoán ra đây là một chiêu trò quảng cáo. Chiếc xe là chiêu quảng cáo độc đáo của công ty thực phẩm hàng đầu thế giới Oscar Mayer. Nó có nhiệm vụ rong ruổi trên đường phố Mỹ để quảng bá sản phẩm thức ăn nhanh mới của hãng có tên là Wienermobile. Nó là sản phẩm phát minh bởi cháu trai Oscar, Carl G. Mayer. Chiếc xe nhanh chóng tạo nên một làn sóng hâm mộ kéo dài và vẫn còn được hãng Oscar Mayer sử dụng cho đến ngày hôm nay.
Những chiếc Wienermobile ngày nay đã được thiết kế lại rất nhiều lần biến nó trở thành chiếc xe xúc xích có chiều dài lên đến 8,2 m, chiều cao 3,4m. Ngoài ra, Wienermobile còn tham gia vào hai bộ phim năm 1998 như một nhân vật chính “Ladybugs” và “ Another you”. Hiện nay chỉ còn tồn tại 6 chiếc Wienermobile.
Ngay sau khi nhận thấy sự hiệu quả từ chiêu quảng cáo độc này, công ty Oscar Mayer đã cho nhân rộng mô hình và phát triển nhiều mẫu xe lớn, bé có hình dáng của một chiếc xúc xích bao gồm Yummy, Ourdog, Big Bun, Ohi wish, Weenr.