Mẫu Alfa Romeo 4C được thiết kế để đặt dấu ấn cho sự hồi sinh của thương hiệu xe nước Ý, tuy nhiên mô hình này đã không thành công về doanh số khi chỉ bán được 1671 chiếc tại châu Âu và Mỹ hồi năm ngoái.
Nói chuyện với tạp chí Autocar, ông Roberto Fedeli, kỹ sư của Alfa Romeo và Maserati cho biết hãng đang phát triển mẫu 4C với mục tiêu nâng cấp chiếc xe này với các sửa đổi ở hệ thống treo và những giải pháp nhằm cải thiện hệ thống lái.
Mô hình Alfa Romeo 4C nâng cấp cũng có thể đi kèm với một động cơ mới thay thế cho động cơ 4 xi lanh tăng áp dung tích 1,75 lít, cho công suất 237 mã lực và mô men xoắn cực đại 349Nm hiện tại. Với động cơ mới, phiên bản nâng cấp có thể tăng tốc lên 96km/giờ trong thời gian 4,1 giây và đạt tốc độ tối đa 257km/giờ.
Mặc dù ông Fedeli không nói cụ thể về các thông tin tính năng kỹ thuật song cho biết : “Chúng tôi đang trở lại với Công thức 1 và chúng tôi cần chiếc 4C như là một biểu trưng xứng đáng”. Ông này cũng cho biết chiếc 4C mới sẽ không được cung cấp hộp số sàn nhưng không giải thích lý do.
Một chiếc xe thể thao không có tùy chọn hộp số sàn dĩ nhiên sẽ không làm hài lòng những người theo chủ nghĩa thuần túy. Thế nhưng lượng người dùng sử dụng số tự động đang chiếm ưu thế và rõ ràng để đạt mục tiêu doanh số, hãng xe buộc phải chiều lòng thị trường.
Alfa Romeo ra mắt mẫu 4C vào năm 2013 và bắt đầu bán ra thị trường Bắc Mỹ từ năm 2014 với giá khởi điểm 54.000 đô la. Chiếc xe thể thao được làm từ khá nhiều vật liệu nhẹ và bền như hợp kim nhôm và sợi carbon nên trọng lượng chỉ nặng 895kg. Dù vậy việc áp dụng bản số sàn là một trong những nguyên nhân khiến chiếc xe bán chậm bởi khách hàng ngày nay phần lớn không còn thiết tha với việc phải chú ý quá nhiều tới quá trình điều khiển chiếc xe.