2017-07-11 14:45:47
{"xe":"Xe"}
{"volvo":"volvo","volvo-xc40":"Volvo XC40","xc40":"XC40","xe-thuy-dien":"xe thu\u1ef5 \u0111i\u1ec3n"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly94ZXZhdGhldGhhby52bi9hcHAvdXBsb2Fkcy8yMDE3LzA3L1NVVi0yMDE4LVZvbHZvLVhDNDAtMS5qcGc=.webp

2018 Volvo XC40: Chiếc SUV ‘đột phá’ tương lai

Hãng xe Thụy Điển Volvo đang dấn sâu vào con đường phát triền các dòng xe thuộc phân khúc cao cấp như S90, XC60 và XC90 và mới đây chính là Volvo XC40.

Volvo XC40 nhìn ngang.
Volvo XC40 nhìn ngang.

Volvo tin rằng thành viên tương lai thứ ba trong gia đình XC, Volvo XC40, sẽ là cột mốc mới đối với hãng xe Thuy Điển khi hãng muốn tăng cường đẩy mạnh doanh số bán xe SUV vào năm 2020. Peter Mertens, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu và phát triển của Volvo đã tiết lộ với tờ tin tức chuyên về ô tô Autocar rằng hãng kỳ vọng sẽ bán được gần 100.000 chiếc crossover cỡ nhỏ nhất mỗi năm vào nửa đầu năm 2018.

Chiếc Volvo XC40 Spike
Chiếc Volvo XC40 Spike

Mặc dù hãng chưa công bố rõ nét hình ảnh của Volvo XC40 mới, nhưng cũng khiến cho các đối thủ Audi Q3, BMW X1 và Mercedes-Benz GLA trong phân khúc xe đa dụng phải dè chừng.

SUV 2018 Volvo XC40  (5)

Phong cách Scandinavian

Chiếc XC40 bổ sung thêm một vài chức năng cho tiêu chuẩn thiết kế của Volvo. Được khơi nguồn cảm hứng từ khái niệm XC40 đã ra mắt năm ngoái, chiếc xe có thiết kế đầy đặn, nhiều đường nét thẳng đứng theo từng phần, lưới tản nhiệt rộng rãi và đèn pha theo chủ đề ‘Thor Hammer’.


Đèn trước Volvo XC40 theo chủ đề “Thor Hammer”.
Đèn trước Volvo XC40 theo chủ đề “Thor Hammer”.

Những tấm kim loại có bề mặt cứng, được điêu khắc và hiện đại. Có lẽ khía cạnh đáng chú ý nhất là xoắn ốc gần cột c sau, cửa thấp hơn, các cửa sổ phía sau tinh tế hơn và mui xe màu đen tương phản.

Nội thất cao cấp

Kích thước tương đồng XC60, XC40 cũng có nội thất tương tự. Bổ sung một bảng điều khiển cảm ứng chân dung, cửa xe hình dáng S, vật liệu nội thất sang trọng.và trang trí da thuộc.

Nội thất XC40 2018.
Nội thất XC40 2018.

Dựa trên nên tảng Compact Modular Architecture (CMA), chiếc xe cho nhiều không gian và độ cao mui an toàn. Phiên bản cuối cùng được mong đợi sẽ đạt cột mốc tính năng phiên bản mới của Volvo Automated Drive Pilot.

Thiết kế bên trong Volvo XC40 2018.
Thiết kế bên trong Volvo XC40 2018.

Động cơ mạnh mẽ

Chiếc XC40 sẽ sử dụng động cơ 1,5 lít gọi là T5. Động cơ kép, sử dụng công nghệ nguyên liệu hybrid dầu và điện tương tự như bộ phận Drive-E trong chiếc XC90. Với hộp số 7 số tích hợp, gồm bộ ly hợp kép sẽ làm cho khả năng sang số và tăng tốc hiệu quả hơn.

Động cơ T5 kết hợp công nghệ CMA
Động cơ T5 kết hợp công nghệ CMA

Nói về hiệu suất, Volva đã bắt đầu chiếc xe điện đầu tiên của họ dựa trên nền tảng công nghệ CMA. Việc này tạo tiền đề cho chiếc XC40 có thể trở thành chiếc SUV chạy bằng điện đầu tiên.
Tín đồ của tốc độ cũng không cần lo lắng về năng suất.của xe, vì có thể Polestar sẽ nâng cấp chiếc xe với hai động cơ phản lực và hệ thống tăng tốc.

Khung gầm mẫu xe nhỏ tương lai của Volvo
Khung gầm mẫu xe nhỏ tương lai của Volvo

Những đối thủ cùng phân khúc

Sau cuộc bùng nổ doanh thu của SUV, hãng xe Thụy Điển sẽ có cuộc cạnh tranh khốc liệc với Mercedes-Benz GLA, BMW X1, Audi Q3 và chiếc E-Pace sắp ra mắt của Jaguar.

Nếu nhìn vào những thông tin chính thức vào năm nay, có khả năng rất sớm là chiếc xe sẽ ra mắt tại Frankfurt Motor Show vào tháng 9 năm nay.

Chiếc E-Pace của Jaguar sắp ra mắt – một trong những đối thủ của Volvo XC40
Chiếc E-Pace của Jaguar sắp ra mắt – một trong những đối thủ của Volvo XC40

Trong năm 2015, Volvo đã xuất xưởng 503.127 xe trên toàn cầu, trong đó 267.000 xe thuộc về các mẫu XC và Cross Country, hay nói cách khác là SUV và crossover. Điều này hàm ý rằng trên 50% doanh số bán hàng của hãng thuộc về hai phân khúc này, và con số này còn có xu hướng tăng trong những năm tới.

Chiếc xe sẽ ra mắt tại Frankfurt Motor Show vào tháng 9 năm nay.
Chiếc xe sẽ ra mắt tại Frankfurt Motor Show vào tháng 9 năm nay.

Hiện nay, mẫu xe bán chạy nhất của hãng là “lão già” Volvo XC60 đã có mặt trên thị trường được khoảng 8 năm. Trong 6 tháng đầu năm nay, mẫu Volvo XC90 cũng đã đạt mức tăng trưởng đều đặn về doanh số với việc xuất xưởng 51.810 chiếc, nâng tổng doanh số bán hàng 12 tháng lên con số 100.000 chiếc.

Chiếc SUV Volvo XC40 test thử  ngoài trời.
Chiếc SUV Volvo XC40 test thử ngoài trời.

Liệu chiếc xe đa dụng nhỏ nhất của Volvo – 2018 Volvo XC40 – có khả năng trở thành mẫu xe bán chạy nhất của hãng hay không? Chúng ta hãy chờ xem.

Bài viết mới nhất

Hóa ra tấm kính trong suốt trong phòng tắm khách sạn có công dụng tuyệt vời như thế này, nhiều người vẫn không biết

Khi vào khách sạn, nhiều người tò mò không biết tấm kính trong suốt trong phòng tắm khách sạn có tác dụng gì. Hãy...

Bảo Thanh tiết lộ thái độ của bản thân khi bị dựng chuyện bịa đặt, nói xấu sau nhiều năm tạm rời xa showbiz

Cô dành nhiều thời gian quan tâm việc khác thay vì những câu chuyện sáo rỗng, đặt điều về mình.Mới đyâ, Bảo Thanh cho...

Trang Pháp được xướng tên trong danh sách “Người phụ nữ thời đại” 2024 cùng Mỹ Tâm và Chi Pu

Trang Pháp mới đây đã xuất sắc được gọi tên trong danh sách Women of Our Time 2024 của tạp chí L'OFFICIEL Vietnam trong lĩnh vực nghệ thuật.

Báo Hàn sốc nặng; U23 Indonesia được ca ngợi hết lời

Báo Hàn sốc nặng Truyền thông Hàn Quốc tỏ ra rất sốc sau khi đội U23 nước này nhận thất bại trước U23 Indonesia và...

Vợ sao Atletico nóng bỏng trong bộ bikini

Noarbe, 27 tuổi, hiện là 1 người mẫu thời trang nổi tiếng trên các nền tảng mạng xã hội. Cô thường xuyên có cơ...