Tông giọng của Jaguar F-Type SVR thoạt nghe chỉ lục bục cứ như là không lắp động cơ V8, nhưng rồi âm thanh sôi sục với cường độ tăng dần kèm theo tiếng nổ như trong một cảnh phim chiến đấu. Âm thanh này chắc chắn sẽ kích thích bất cứ người nào!
Clip Thưởng thức Nghệ thuật âm thanh trên Jaguar F-Type SVR
Jaguar F-Type SVR được trang bị động cơ siêu tăng áp 5 lít V8 và hộp số tự động 8 cấp, dẫn động 4 bánh. Việc tùy chỉnh lại đã giúp tăng công suất từ 542 mã lực trên chiếc R Coupe V8 lên 567 mã lực cùng mô-men xoắn đạt 700 Nm, khiến việc tăng tốc lên 100 km/giờ chỉ mất 3,7 giây, nhanh hơn 0,4 giây so với bản F-Type R và đạt tốc độ tối đa là 320 km/h (so với 296 km/h của bản R).
Trong số những điểm tuyệt vời của xe, F-Type gây chú ý tới mọi người bởi một đặc trưng quan trọng – âm thanh hệ thống ống xả. Người yêu xe vốn biết nhưng tiếng “thét” phát ra từ động cơ V8 vốn rất phê, nay còn phấn khích hơn khi được phát ra từ biến thể Jaguar F-Type SVR.
Theo Jaguar, điểm chính cho âm thanh của chiếc xe nằm trên hệ thống ống xả Inconel và Titanium, không chỉ làm giảm áp suất trở lại và tiết kiệm 16 kg trong tổng trọng lượng, hệ thống này còn giúp tăng âm thanh được tạo ra từ động cơ siêu nạp V8 5.0 lít dưới nắp ca-pô.
Nhà sản xuất Anh quốc đã sử dụng một công nghệ tùy chỉnh, được thích nghi đặc biệt để phản ứng cụ thể tới tiếng nổ ở cuối pô của F-Type SVR.
Clip Hầm chui Park Avenue của New York biến thành bộ khuếch đại âm thanh cho tiếng “hát” của Jaguar F-Type SVR
Jaguar F-Type SVR được giới thiệu lần đầu tại Geneva Motor Show 2016 với nhiều cải tiến vượt bậc và gây chú ý lớn đối với giới chuyên môn lẫn dân mê xe trên toàn thế giới. Ngay khi SVR ra mắt, nó được đánh giá là dòng xe nhanh và mạnh nhất của Jaguar từ trước đến nay.
Phân khúc mà Jaguar F-Type SVR 2017 tham gia là phân khúc cực nóng, đó là phân khúc siêu xe bình dân và siêu xe đường phố. Những đối thủ đáng gờm phải kể đến là Porsche 911, McLaren 570S / 570GT, Mercedes-AMG GT / GT S, Audi R8, Acura NSX, Nissan GT-R, Jaguar F-type R, Aston Martin Vantage, Dodge Viper, Maserati GranTurismo…
Bộ phận thiết kế Special Vehicle của hang đã mang đến một phong cách năng động hơn cho chiếc SVR để dễ phân biệt so với các mẫu khác cùng dòng. SVR sẽ dùng các đĩa phanh gốm carbon, nhẹ hơn 21kg so với mẫu tiêu chuẩn, trong khi ống xả titan giảm 12kg và mâm xe bằng nhôm giảm 10kg.
Hiệu quả khí động học đã được cải thiện nhờ bộ khuếch tán gió phía sau, cánh lướt gió trước, cánh lướt gió sau giúp làm giảm lực nâng tới 80%. Hốc hút gió lớn giúp cải thiện khả năng làm mát động cơ và phanh. Cũng theo nguồn tin rò rỉ, sẽ có cả phiên bản mui trần (convertible), với tốc độ tối đa 312 km/h.