2016-10-17 11:04:35
{"the-thao":"Th\u1ec3 thao"}
{"dua-xe":"\u0111ua xe","marc-marquez":"Marc Marquez"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly94ZXZhdGhldGhhby52bi9hcHAvdXBsb2Fkcy8yMDE2LzEwL2FuaF9iYWlfMTMtNC0xMDAweDYwMC5qcGc=.webp

Motegi GP 2016: Giành chiến thắng quyết định, Marquez vô địch MotoGP 2016

Chiến thắng tại chặng đua ở Motegi, Nhật Bản đã mang chức vô địch MotoGP mùa giải 2016 đến sớm hơn dự kiến cho tay lái của đội Honda, Marc Marquez. Càng ấn tượng hơn khi biết rằng đây đã là chức vô địch thứ 3 của tay đua trẻ 23 tuổi người Tây Ban Nha trong 4 mùa giải gần nhất.

Marc Marquez - Sự trưởng thành làm nên nhà vô địch hoàn hảo
Giây phút ăn mừng chiến thắng của Marquez khi trở thành nhà vô địch MotoGP 2016.

Trước khi bước vào chặng đua ở Nhật Bản, Marc Marzquez đang dẫn đầu trên BXH các tay đua với khoảng cách lần lượt là 52 điểm và 66 điểm so với 2 đối thủ xếp sau Valentino Rossi và nhà ĐKVĐ Jorgen Lorenzo.

Marc Marquez
Cú trượt ngã đã khiến Valentino Rossi hết cơ hội cướp ngôi đầu của Marquez trên BXH.

Với việc cả 2 đối thủ chính trong cuộc đua tới ngôi vô địch đều phải bỏ cuộc tại chặng đua Motegi trong khi Marquez xuất sắc cán đích đầu tiên, anh đã nới rộng khoảng cách với người xếp thứ 2 lên thành 77 điểm, ở bối cảnh mùa giải chỉ còn 3 chặng đua nữa là kết thúc. Điều đó đồng nghĩa, Marc Marquez đã sớm trở thành nhà vô địch MotoGP 2016 dù cho Rossi có về nhất cả ở 3 chặng đua cuối đi chăng nữa.

Marquez
Vượt qua hai đối thủ nặng ký Rossi và Lorenzo, Marquez đã lần thứ 3 lên ngôi vương ở giải đua danh giá nhất làng mô tô thế giới.

Quay trở lại những diễn biến tại chặng đua Motegi, sau khúc cua đầu tiên, Jorge Lorenzo đã bất ngờ có khởi đầu tốt khi vượt mặt cả Valentino Rossi lẫn Marquez để leo lên dẫn đầu. Song vị trí số 1 chỉ được Lorenzo nắm giữ cho đến vòng đua thứ 4 trước khi anh để Marquez cướp lợi thế với sai lầm tại khúc cua số 9. Không những vậy, Lorenzo còn tiếp tục mất hạng 2 vào tay người đồng đội Rossi.

Tưởng chừng như kịch tính sẽ đẩy dần lên khi 2 ứng viên hàng đầu cạnh tranh cho ngôi vô địch là Marc Marquez và Valentino Rossi bám đuổi sát nhau ở tốp đầu thì vận may lại không mỉm cười với tay đua số 46 của đội Yamaha. Rossi trượt ngã tại khúc cua T10 và buộc phải dừng cuộc chơi.

Marc Marquez.
Kết quả chi tiết chặng đua Motegi GP 2016.

Song đó vẫn chưa phải điều tồi tệ nhất với đội đua Yamaha ở chặng đua trên đất Nhật bởi khi cuộc đua chỉ còn 5 vòng nữa là khép lại thì tới lượt thành viên còn lại của đội là Jorge Lorenzo gặp nạn và cay đắng bỏ cuộc khi đang xếp ở vị trí thứ 2.


Marc Marquez.
BXH các tay đua sau chặng đua tại Nhật Bản.

Khi mà mọi thứ đều ủng hộ cho Marc Marquez thì không có lý gì để tay đua người Tây Ban Nha từ chối cơ hội trở thành người chiến thắng. Anh bình tĩnh duy trì khoảng cách an toàn với những đối thủ bám đuổi phía sau để cán đích đầu tiên với tổng thời gian 42 phút 34 giây 610, nhanh hơn gần 3s so với tay đua về đích thứ 2 Dovizioso của đội Ducati. Hai thành viên của đội Suzuki là Maverick Vinales và Aleix Espargaro lần lượt đứng ở những vị trí tiếp theo.

Minh Phan

Bài viết mới nhất

Đức năng thắng số: 3 tuổi ăn ở hiền lành lộc tự đến tay, 1 tuổi nợ nần đầm đìa

Đây là những con giáp được Trời thương cho lộc. Bản tính hiền lương, thường xuyên giúp đỡ người khác giúp họ có thêm...

“Văn hóa của M.U nên được xây dựng xung quanh cậu ấy”

Fernandes đã ghi 6 bàn và có 1 pha kiến tạo trong 4 trận gần đây nhất. Nhưng vai trò đội trưởng câu lạc...

Chelsea tăm tia thủ môn đẳng cấp

Theo báo cáo từ Fichajes, Chelsea mong muốn có sự phục vụ của thủ thành Mike Maignan. Đội bóng thành London chuẩn bị gửi đến AC...

4 việc người xấu tính thường rất thích làm, xem xung quanh bạn có ai không?

Những người xấu tính không có tấm lòng chân thành với người khác. Đối với họ, mọi mối quan hệ chỉ có lợi ích,...

Sao Napoli muốn đến Barca

Một ngôi sao hàng đầu trên hàng tấn công Napoli đã đặt mục tiêu chuyển đến thi đấu ở Tây Ban Nha. Theo Mundo Deportivo, trích dẫn La Gazzetta...