Với thân xe sợi carbon và phần lớn chi tiết khung gầm cũng làm từ sợi carbon, siêu xe này chỉ nặng có 1200kg.
Trong nhiều thập kỷ qua, công việc chính của RUF chủ yếu là biến cải phần cứng của các dòng xe Porsche. Tại Geneva Motor Show 2017, RUF đã phá vỡ truyền thống đó bằng việc giới thiệu siêu xe CTR thế hệ thứ tư được phát triển trên hệ khung gầm của chính hãng độ này. RUF cho biết hệ khung gầm này tạo ra chiếc xe đặt động cơ phía sau đầu tiên trên thế giới có cấu trúc carbon monocoque ở phía trước và thép ở phía sau.
Thiết kế của siêu xe CTR được phát triển từ chiếc Yellow Bird nổi tiếng do RUF biến cải từ phiên bản gốc của mẫu Porsche 911 thế hệ đầu tiên vào năm 1987. Thiết kế này về cơ bản có ngoại hình tương đối hẹp và hút khí ở phía sau. Phần thân xe là các tấm sợi carbon nhằm mục đích giảm trọng lượng. Ở đuôi xe đặt động cơ 6 xi lanh phẳng dung tích 3,6 lít, cho công suất 700 mã lực và mô men xoắn cực đại 880Nm. Động cơ kết hợp với hộp số sàn 6 cấp hoàn toàn mới để truyền công suất tới trục sau và từ đó truyền tới các bánh xe qua bộ vi sai trượt.
https://www.youtube.com/watch?v=zFkuZFLMnX8
Theo ông Alois Ruf, Chủ tịch và là chủ hãng RUF Automobile GmbH thì hãng xe chờ đợi một thời điểm lịch sử để chế tạo chiếc xe của riêng mình và năm 2017 chính là thời điểm đó, nhân kỷ niệm 30 năm ngày ra đời chiếc CTR Yellow Bird, chiếc xe thể thao nhanh nhất thế giới năm 1987. Để có được chiếc CTR 2017, RUF đã phải mất tới 5 năm phát triển và hoàn thiện.
Với trọng lượng nhẹ 1200kg nhờ sử dụng vật liệu sợi carbon, RUF ước tính siêu xe CTR sẽ tăng tốc lên 100km/giờ trong 3,5 giây và đạt tốc độ 200km/giờ trong thời gian dưới 9 giây. Chiếc xe có thể đạt tới vận tốc tối đa 360km/giờ.
Hệ thống treo trước và sau của siêu xe CTR sử dụng hệ thống treo độc lập tay đòn kép với cấu hình thanh đẩy. Các đĩa phanh sợi carbon có kích thước 15inch với bộ kẹp 6 piston ở la-giăng trước và 9,8inch với 4 piston ở la-giăng sau.
Ở bên trong, xe bố trí hai chỗ ngồi, nội thất phối hợp bọc da kiểu Alcantara và sợi carbon. Xe cũng tích hợp một lồng thép kiểu xe đua là thiết bị tiêu chuẩn. Việc sản xuất chiếc CTR thế hệ thứ tư sẽ bắt đầu vào năm 2018, tuy nhiên RUF chưa công bố giá xe. Hãng dự định chỉ sản xuất 31 chiếc, bao gồm cả chiếc xe nguyên mẫu đang trưng bày tại Geneva Motor Show.