2016-10-01 11:17:53
{"xe":"Xe"}
{"rolls-royce":"Rolls- Royce","rolls-royce-wraith":"Rolls-Royce Wraith","rolls-royce-wraith-black-badge-2017":"Rolls-Royce Wraith Black Badge 2017","sieu-xe":"si\u00eau xe","xe-sieu-sang":"xe si\u00eau sang"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly94ZXZhdGhldGhhby52bi9hcHAvdXBsb2Fkcy8yMDE2LzEwL1JvbGxzLVJveWNlLVdyYWl0aC1CbGFjay1CYWRnZS0yMDE3LTE0LmpwZw==.webp

15 điều thú vị về Rolls-Royce Wraith Black Badge 2017

Rolls-Royce Wraith Black Badge mang tới cho khách hàng cái nhìn mới mẻ. Giờ đây Rolls-Royce không chỉ là xe siêu sang, mà còn dũng mãnh và đầy uy lực.

Cận cảnh Rolls-Royce Wraith Black Badge 2017

1, Biểu tượng “Flying Lady” đen tuyền. Bề ngoài chiếc Rolls-Royce được thay đổi khá quyết liệt. Đặc biệt, biểu tượng “Flying Lady” đã có màu tối thay vì màu bạc sáng bóng như thông thường. Những chi tiết như lưới tản nhiệt, khe lấy gió hay ống xả cũng đều mang một màu tối táo bạo.

Rolls-Royce Wraith Black Badge 2017 (17)
2, Nội thất phủ nhôm và carbon. Nội thất bên trong Rolls-Royce Black Badge cũng là loại đặc biệt với sự góp mặt của 2 chất liệu chính: nhôm và carbon. Chỉ nhôm được gia công tinh xảo với đường kính chỉ 0,014 mm rồi được “dệt” một cách tỉ mỉ với sợi carbon để tạo nên chất liệu nội thất độc nhất cho chiếc siêu xe. 6 màu nội thất khác nhau là tùy chọn dành cho những khách hàng của chương trình Black Badge.

15 điều thú vị về Rolls-Royce Wraith Black Badge 2017
3, Hệ thống bánh Rolls-Royce Wraith Black Badge được chế tạo từ 22 lớp sợi cacbon, trong đó nhà sản xuất thực hiện gấp sợi carbon hơn 20 lần để tạo ra trục chính của bánh xe.


15 điều thú vị về Rolls-Royce Wraith Black Badge 2017
Bánh xe của chiếc Rolls-Royce Wraith phiên bản Black Badge được được chế tạo từ 22 lớp sợi cacbon.

4, Xe sở hữu bộ la-zăng 5 chấu nghệ thuật được làm bằng nhôm, gắn với trục chính bánh xe bằng 25 bu-lông titan.

15 điều thú vị về Rolls-Royce Wraith Black Badge 2017
Vành xe cũng là loại mới được chế tạo từ hợp kim nhôm kết hợp cùng sợi carbon, kích thước 22 inch. Với 44 lớp carbon phủ lên bề mặt, bộ vành mới nhẹ và cứng như những thiết bị được trang bị cho ngành hàng không chứ không phải dành cho xe hơi.

5, Để có được lớp vỏ bọc màu đen ấn tượng như bây giờ, Rolls-Royce Wraith Black Badge phải trải qua quá trình đồng sơn phức tạp. Quy trình sơn phủ sợi carbon gây ra rất nhiều vấn đề. Lần sơn đầu tiên tạo ra màu vàng, sau đó chuyển sang màu đen. Rolls-Royce muốn dệt bằng sợi carbon cho ra sản phẩm có màu sắc tinh tế mà không sặc sỡ.

15 điều thú vị về Rolls-Royce Wraith Black Badge 2017

6, Phiên bản Black Badge lấy cảm hứng từ các võ sĩ, nhạc sĩ và nhà thiết kế thời trang. Rolls-Royce cho biết những chủ nhân như Muhammed Ali, tay trống Keith Moon của ban nhạc rock The Who và nhà thiết kế Yves Saint Laurent là những nhân vật phá vỡ nguyên mẫu, giúp truyền cảm hứng cho sự phát triển chiếc Back Badge.

15 điều thú vị về Rolls-Royce Wraith Black Badge 2017
Các công ty bảo hiểm của Anh yêu cầu ghi nhãn biểu tượng “vô cùng” trên các siêu xe có hiệu suất và tốc độ cao.

7, Biểu tượng “vô cùng” là ký hiệu do các công ty bảo hiểm của Anh yêu cầu ghi nhãn trên các siêu xe có hiệu suất và tốc độ cao.

15 điều thú vị về Rolls-Royce Wraith Black Badge 2017

8, Có thể bạn không biết, dự án phát triển Rolls-Royce Wraith Black Badge từng tạm ngưng trong vòng 2 năm. Sau đó, các chuyên gia chia sẻ việc chế tạo ra chiếc xe Rolls-Royce thật sự rất khó khăn vì chiếc xe phải vừa mang lại cảm giác thoải mái khi chạy trên đường và cũng phải có những nét mới cạnh tranh hơn mà không làm mất đi những dấu ấn đặc trưng của nó.

15 điều thú vị về Rolls-Royce Wraith Black Badge 2017
Ghost Black Badge được “ưu ái” hơn khi có thêm 40 mã lực và 60 Nm mô-men xoắn, đạt mức 603 mã lực và 840 Nm mô-men xoắn. Trong khi Wraith Black Badge vẫn giữ nguyên sức mạnh như phiên bản thông thường, ở mức 623 mã lực và gia tăng thêm 70 Nm mô-men xoắn cực đại.

9, Các lãnh đạo Rolls-Royce nói với các kỹ sư trong buổi ra mắt chiếc xe rằng cần phải năng động hơn nữa. Ngay trước khi chiếc Black Badge đưa vào sản xuất hàng loạt, các lãnh đạo Rolls-Royce đã lái thử chiếc xe và nói rằng, cần quyết đoán hơn để đưa chiếc Back Badge ra thị trường. Các kỹ sư phụ trách cảm thấy hạnh phúc về điều đó.

15 điều thú vị về Rolls-Royce Wraith Black Badge 2017
Phần khung gầm xe của chiếc Wraith phiên bản Black Badge.

10, Song song với việc điều chỉnh phần mềm của hộp số 8 cấp, các kỹ sư cũng cải tiến bộ ly hợp và các bánh răng để giảm ma sát nội bộ cũng như nâng cao hiệu quả làm việc.

15 điều thú vị về Rolls-Royce Wraith Black Badge 2017
Vô-lăng ba chấu của chiếc Rolls-Royce Wraith Black Badge được tích hợp nhiều phím bấm chức năng và đều được mạ crôm sáng bóng.

11, Trục xe không có khác biệt nhiều nhưng cứng chắc hơn, vì các kỹ sư đã bổ sung vật liệu chế tạo trục xe nhằm giảm tiếng ồn, độ rung và độ xóc, giúp cho trục xe có thể đáp ứng cường độ làm việc động cơ khi tăng mô-men xoắn thêm 30 lb-ft cũng như để chiếc xe khởi động mạnh mẽ hơn.

15 điều thú vị về Rolls-Royce Wraith Black Badge 2017
Rolls-Royce Wraith Black Badge 2017 có khả năng đốt lốp ngoạn mục.

12, Các lốp trang bị trên . Rolls-Royce đã yêu cầu Continental tổng hợp lại hợp chất cao su chế tạo lốp xe để chiếc xe có thể chạy trên những mặt đường ướt trơn trượt hơn.

15 điều thú vị về Rolls-Royce Wraith Black Badge 2017
Rolls-Royce trang bị cho hệ thống phản ứng chân ga đặc biệt những chiếc Black Badge. Nếu đạp ga đủ sâu để mở họng ga tới mức 25%, hộp số sẽ chuyển chậm hơn thông thường khoảng 300 – 500 vòng tua.

13, Đĩa phanh rộng sẽ đảm bảo cho khả năng hãm tốt hơn và tăng độ tản nhiệt trong quá trình phanh hãm xe. Tuy nhiên, Rolls-Royce đã không tính đến điều đó khi chỉ tăng thêm 1 inch đường kính đĩa phanh phía trước.

14, Các kỹ sư chia sẻ rằng dù nhiều người có ý tưởng về việc thiết kế trang bị lẫy chuyển số trên vô lăng “shift paddle” trên xe, tuy nhiên nó đã bị loại bỏ vì bị cho là không phù hợp trên một chiếc Rolls-Royce.

15 điều thú vị về Rolls-Royce Wraith Black Badge 2017
Nếu người lái muốn có cảm giác dính lưng, đạp ga sát ván, những chiếc Rolls-Royce sang trọng sẽ gầm rú và chỉ nhảy số ở vòng tua cao nhất, 6.000 vòng/phút.

15, Các kỹ sư chế tạo mong muốn lập trình một chương trình thứ 2 để điều chỉnh chế độ thể thao qua van bướm ga cho chiếc Black Badge. Nhấn vào nút “Low” trên bảng điều khiển tạo cảm giác giống như đã đặt chiếc xe ở chế độ thể thao. Họ đã thực hiện việc điều chỉnh theo cách đó mà không phải là điều chỉnh van bướm ga, vì họ không có nguồn lực để tạo ra phần mềm mới điều chỉnh cho hai van bướm ga riêng biệt. Người dùng hứa hẹn sẽ được thấy công nghệ này trong tương lai gần.

T.H

Bài viết mới nhất

Nhiều người dùng iPhone lâu năm vẫn chưa biết những công dụng tuyệt vời này của chấm đen ở mặt sau iPhone

Những công dụng của chấm đen ở cạnh các camera trên iPhone sẽ khiến bạn bất ngờiPhone là dòng điện thoại cao cấp nên...

Hoa hậu Xuân Hạnh và Á hậu Thủy Tiên xúc động dâng hương kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Hoa hậu Xuân Hạnh và Á hậu Thủy Tiên vinh dự góp mặt trong hàng ngũ đại biểu tham gia chương trình "Sinh Viên Với Khát Vọng Non Sông" do Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức.

Neville: “Vicario hoàn toàn không có cơ hội”

Arsenal có chuyến hành quân đến sân nhà của Tottenham Hotspur. Đúng như dự đoán của giới chuyên môn, trận derby bắc London diễn...

Bạn trai tin đồn khoe ảnh đôi ngọt ngào với Thiều Bảo Trâm, nhưng vẫn bị chê bai vì 1 điều

Động thái mới nhất của Thiều Bảo Trâm và bạn trai tin đồn kém 10 tuổi lại khiến dân tình thêm xôn xao, rõ ràng thế này đúng là khó lòng chối cãi.

Bảo Anh lần đầu hé lộ sự thật việc “trượt tay” khoe ái nữ, đi hát phải vội vã về ru con ngủ

Đây là dịp đầu tiên mà Bảo Anh chia sẻ cho khán giả nhiều câu chuyện về con gái đầu lòng sau màn công khai ái nữ gây sốt.