2017-01-18 09:44:51
{"xe-doi-song":"Xe&\u0110\u1eddi s\u1ed1ng"}
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly94ZXZhdGhldGhhby52bi9hcHAvdXBsb2Fkcy8yMDE3LzAxL3ZvbGtzd2FnZW4tbmVuLTEtMTAwMHg2MDAuanBn.webp

Volkswagen đã không mất hàng tỷ đô la tiền phạt, nếu như…

Ngạn ngữ có câu : “Với một chữ nếu, người ta có thể bỏ cả thành phố Paris vào trong một cái chai”. Quá khứ không bao giờ có thể quay lại được, song việc VW mất hơn 4 tỷ đô la tiền phạt vì gian lận khí thải đã khiến nhiều lãnh đạo của tập đoàn này hối tiếc…

Động cơ Bluetec diesel theo công nghệ TDI của Mercedes-Benz. Nếu VW sử dụng động cơ này, họ đã không mất hàng tỷ đô la tiền phạt hơn 10 năm sau đó.
Động cơ Bluetec diesel theo công nghệ TDI của Mercedes-Benz. Nếu VW sử dụng động cơ này, họ đã không mất hàng tỷ đô la tiền phạt hơn 10 năm sau đó.

Năm 2005, Bernd Piscetsrieder lúc đó là Giám đốc điều hành của VW, muốn hợp tác với Daimler trong một số dự án trọng điểm, bao gồm cả việc cung cấp động cơ diesel. Những cuộc đàm phán cấp cao đã được tổ chức và hai bên thậm chí đã thảo luận đến vấn đề cổ phần chéo vào khoảng 10% – như trang Automotive News thuật lại lời của những người từng tham gia vào các cuộc thảo luận ngày ấy.

Động cơ TDI EA 189 do VW tự phát triển với phần mềm giả mạo lượng khí thải thấp dẫn đến án phạt 4,3 tỷ đô la.
Động cơ TDI EA 189 do VW tự phát triển với phần mềm giả mạo lượng khí thải thấp dẫn đến án phạt 4,3 tỷ đô la.

Tuy nhiên vào lúc cuộc đàm phán đang tiến triển, Volkswagen đã quyết định hủy bỏ các cuộc thảo luận và tập trung vào nghiên cứu công nghệ diesel của riêng mình, mà tại thời điểm đó đã chuyển sang công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp. Quyết định này là do việc tăng chi phí thêm 1070 USD cho những mẫu xe VW lắp động cơ Bluetec Mercedes-Benz, trong khi VW đang phải vật lộn với việc giảm chi phí sản xuất.

Hàng triệu xe hơi VW mất cơ hội vào thị trường Mỹ, nhưng quan trọng hơn là VW mất uy tín trong làng sản xuất xe hơi.
Hàng triệu xe hơi VW mất cơ hội vào thị trường Mỹ, nhưng quan trọng hơn là VW mất uy tín trong làng sản xuất xe hơi.

Trong khi đó, Mercedes-Benz tiếp tục phát triển công nghệ TDI nhờ được sự ủng hộ mạnh mẽ từ Chủ tịch Ferdinand Piech. Chỉ một năm sau khi vụ đàm phán với Mercedes-Benz thất bại, nguyên mẫu đầu tiên của động cơ EA 189, loại động cơ thủ phạm chính trong vụ bê bối khí thải vừa qua, đã được trình với các lãnh đạo của VW và được chấp thuận cho sản xuất.

Automotive News cho biết đó là thời điểm mà cái gọi là “thiết bị gian lận khí thải” bắt đầu hoạt động. Phần mềm bất hợp pháp gắn trên động cơ này có tác dụng phát hiện các điều kiện thử nghiệm và làm giảm khí thải động cơ một cách gian dối, trong khi thực tế lượng thải oxit ni-tơ gấp tới 40 lần so với quy định.

Hồi đầu tháng này, Volkswagen đã nhận 3 tội hình sự bao gồm âm mưu lừa đảo, cản trở công lý và sử dụng báo cáo giả để nhập xe hơi sang Mỹ. Hãng đã chấp nhận trả 4,3 tỷ đô la tiền phạt – một hóa đơn phạt khổng lồ trong vụ bê bối lớn nhất lịch sử của Volkswagen.

Bài viết mới nhất

Sự kiên nhẫn dành cho Gabriel Jesus đã hết

Tháng 6/2022, Gabriel Jesus chính thức cập bến sân Emirates từ Manchester City sau khi Arsenal đồng ý bỏ ra số tiền chuyển nhượng...

Nhận được tin nhắn từ số lạ, tuyệt đối không làm điều này để tránh mất sạch tiền trong tài khoản

Khi nhận được các tin nhắn rác, các tin nhắn từ số lạ, bạn cần chú ý cẩn thận để tránh sập bẫy của...

Ngành học hot nhất hiện nay: Mức lương cao, cơ hội việc làm rộng mở, tương lai xán lạn

Bạn đang băn khoăn không biết chọn ngành học nào để "bứt phá" tương lai? Đừng lo lắng, bài viết này sẽ hé lộ...

Chuyển nhượng 03/05: Giá kỷ lục Rashford, M.U hỏi mượn tiền đạo Barca; Arsenal coi như đón tân binh đầu tiên

Real Madrid săn đón Florian Wirtz. Theo chia sẻ của phóng viên Florian Plettenberg, Real Madrid cùng nhiều CLB lớn khác đang xếp hàng để...

Conte sẽ thay đổi những gì nếu trở lại Chelsea?

Antonio Conte đã được liên hệ chặt chẽ với việc trở lại Chelsea vào mùa hè, vậy lần thứ hai ở Tây London sẽ như...