Khung xe này sẽ có khối lượng giảm tới 34% so với khung thép tương đương.
Giảm trọng lượng của một chiếc xe là cách tự nhiên nhất để đạt được lượng tiêu thụ nhiên liệu thấp hơn. Ngày nay các hãng sản xuất thường sử dụng một số giải pháp giảm trọng lượng bao gồm làm động cơ nhỏ hơn bằng nhôm, sử dụng linh kiện khung gầm tối ưu, sử dụng vật liệu nhẹ cho cấu trúc thân xe, bọc vỏ xe bằng sợi carbon và nhiều giải pháp khác.
Có một giải pháp quan trọng là sử dụng khung xe bằng sợi carbon tổng hợp. Khung xe là phần quan trọng trong cấu trúc xe, nơi người ta sẽ lắp động cơ. Mới đây hãng Magna đã giới thiệu một nguyên mẫu có chi tiết như vậy, giúp giảm khối lượng tới 34% so với một khung gầm bằng thép tương đương.
Được phát triển bằng cách hợp tác với Ford, khung gầm nói trên chỉ sử dụng vài bộ phận vì 45 bộ phận bằng thép đã được thay thế bằng hai thành phần đúc khuôn và bốn thành phần kim loại. Tổng cộng khung gầm này giảm tới 87% số lượng các thành phần. Theo Magna, thiết kế của khung gầm mới đã vượt qua mọi yêu cầu về hiệu suất dựa trên phân tích kỹ thuật được hỗ trợ qua chương trình máy tính CAE. Hiện tại Magna đang tiến hành sản xuất một số mẫu khung gầm này để thử nghiệm trên các mẫu xe Ford.
Ông Grahame Burrow, Chủ tịch của Magna Exteriors cho biết : “Hãng sẽ hợp tác chặt chẽ với khách hàng ngay từ khi bắt đầu quá trình thiết kế nhằm tìm ra một giải pháp chung tối ưu để giảm tối đa trọng lượng mà không làm mất phong cách hay hiệu suất xe”.
Trong giai đoạn thử nghiệm, các kỹ sư sẽ đánh giá sự ăn mòn, khả năng gia tải của bu lông và một số quá trình không thể đo thông qua phân tích mô phỏng trên máy tính. Việc thiết kế và sản xuất hệ khung gầm mới sẽ dựa trên kết quả thu được từ những quá trình thử nghiệm nói trên.