Audi đang tiến hành triệu hồi 330.000 xe tại Đức do lỗi hệ thống điện tiềm ẩn.
Thông tin từ hãng xe Đức cho biết một số mẫu xe Audi có thể có vấn đề về kết nối với hệ thống sưởi phụ trợ và có khả năng gây cháy.Theo thông báo từ các cuộc điều tra của hãng, một số khách hàng đã phản ánh với Audi rằng xe của họ đã bị cháy.
Nói chuyện với hãng thông tấn Reuters, một phát ngôn viên của Audi cho biết việc triệu hồi này ảnh hưởng đến các mẫu xe A4, A5, A5 Cabriolet và Q5 được lắp ráp từ tháng 4 năm 2011 đến tháng 5 năm 2015. Hiện chưa có các báo cáo cụ thể về thương tích, hỏa hoạn hay các thiệt hại khác.
Vào hồi đầu năm nay, Audi cũng đã phải tiến hành triệu hồi gần 600.000 xe vì hai lỗi riêng biệt. Đợt triệu hồi đầu tiên liên quan đến lỗi túi khí xảy ra với các mẫu SUV Q5 sản xuất từ giữa năm 2011 đến 2017. Hệ thống thoát nước trên mui của những chiếc xe này có thể làm ngấm bọt khí bao quanh các túi khí bên gây ra ăn mòn và dẫn đến rách hoặc vỡ tung khi túi khí làm việc. Ngoài mẫu Q5, hai dòng xe khác của Audi là A4 và A6 cũng dính lỗi túi khí và dây đai an toàn. Trong khi đó đợt triệu hồi thứ hai gồm các mẫu Q5, A5 Cabriolet sản xuất từ năm 2013 đến 2017, A4 sản xuất năm 2016 và A6 sản xuất từ năm 2012 đến 2015. Các mẫu xe này bị lỗi hệ thống làm mát khiến bơm nước quá nóng và có thể gây ra hỏa hoạn.
Triệu hồi xe là công việc bắt buộc trong quy trình đảm bảo chất lượng lâu dài cho một chiếc xe. Những xe sản xuất số lượng hạn chế, qua nhiều khâu lắp ráp thủ công thường ít bị triệu hồi hơn do các công đoạn sản xuất được làm rất cẩn thận. Trong khi đó những xe sản xuất hàng loạt trên băng chuyền thường dính lỗi hệ thống, nếu quá trình lắp ráp xảy ra lỗi thì sẽ ảnh hưởng đến cả loạt xe của đợt sản xuất đó.