2024-06-24 15:39:15
[]
[]
Array

Tuyển Mỹ cần dựa vào một cựu Pháo thủ nếu muốn tiến xa tại Copa America 2024

Tuyển Mỹ khởi động chiến dịch Copa America 2024 bằng chiến thắng thuyết phục 2-0 trước Bolivia ở bảng C.

Hầu hết đội hình xuất phát của tuyển Mỹ đều đã dự đoán từ trước khi giải đấu khởi tranh, nhưng họ vẫn cần một tiền đạo ổn định để chơi cùng Christian Pulisic và Tim Weah.

Sau chiến thắng mở màn sáng nay, có một điều đã rõ ràng với HLV trưởng Gregg Berhalter: ông sẽ phải trông cậy với Folarin Balogun trong phần còn lại của giải đấu. Balogun tuy không có màn trình diễn quá xuất sắc trong hiệp một, nhưng Berhalter phải đưa ra quyết định đúng đắn nếu Hoa Kỳ muốn tiến sâu ở giải đấu này.

Tiền đạo của AS Monaco đã bỏ lỡ cơ hội vàng để mở tỷ số ngay phút đầu tiên của trận đấu khi pha xử lý của anh đưa trái bóng đi chệch khung thành trong vòng cấm Bolivia. Tuy nhiên, Pulisic gạt bỏ mọi lo lắng về hàng công tuyển Mỹ chỉ một phút sau đó bằng pha lập công tuyệt vời. Balogun tiếp tục có một số cơ hội khác với vài quyết định hơi thiếu quyết đoán, nhưng dứt điểm ở phút 44 bằng chân không thuận đã nhân đôi cách biệt cho Stars and Stripes.

Balogun tỏa sáng trong trận mở màn.

Balogun đã ổn định tinh thần trở lại và tìm thấy cảm hứng để bắt đầu hiệp hai. Anh liên kết với các đồng đội, kéo giãn hàng phòng ngự của Bolivia và có một tình huống không được công nhận bàn thắng khi Weah thực hiện quả tạt từ tư thế việt vị.

Cựu Pháo thủ đã làm tất cả trong lần đầu tiên tham dự Copa America để có được vị trí đó xuất phát vào mùa hè này. Nếu có một điểm trừ nào dành cho người cũ Arsenal, đó là việc anh phải hạn chế tối đa những khoảnh khắc do dự trong lối chơi của mình. Ricardo Pepi từng có được sự ưu tiên lớn hơn trong mắt Berhalter, nhưng anh đã không thể duy trì được nó cho đến trước giải đấu. Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm 2021 của MLS rất nỗ lực, nhưng nếu muốn khiến HLV trưởng cân nhắc thì anh cần phải tận dụng ít nhất một cơ hội ra sân từ đầu.

Berhalter muốn toàn bộ cầu thủ đội bóng của mình góp công và đảm bảo rằng các học trò có thể tạo ra sự khác biệt khi vào sân từ băng ghế dự bị, nhưng ông cũng cần tạo ra đội hình tốt nhất của mình. Chiến lược gia sinh năm 1973 không nên thử nghiệm quá nhiều trong các trận đấu vòng bảng. Người hâm mộ xứ sở Cờ hoa luôn đòi hỏi một thành tích khả quan ở vị huấn luyện viên dự kiến sẽ dẫn dắt đội bóng tại World Cup 2026.

Balogun vẫn là số 9 khả dĩ nhất.

Mỹ sẽ tiếp đón Panama để tìm kiếm tấm vé tiến vào vòng tứ kết. Sau đó, trận đấu với Uruguay nhiều khả năng sẽ quyết định đội nhất bảng C. Nếu trận cầu với La Celseste đem về cho Hoa Kỳ vị trí đầu bảng, người được chọn của Berhalter phải là Balogun. Một vòng bảng bất bại sẽ tạo dựng niềm tin to lớn để tiến vào vòng trong với những đối thủ như Argentina hay Brazil.

Nếu một chân sút khác như Pepi hay Haji Wright tỏa sáng, Berhalter cũng sẽ có thêm lý do để cân nhắc. Sự cạnh tranh sẽ buộc các chân sút phải nâng cao phong độ của mình. Nhưng cho đến khi điều đó xảy ra, hãy đồng hành và tin tưởng vào Balogun.

Chân sút của AS Monaco được coi là câu trả lời cho hàng công tuyển Mỹ khi anh thay đổi quốc tịch từ Anh, nhưng người hâm mộ sẽ muốn thấy chân sút này tạo dựng được vị thế cho riêng mình. Một giải đấu ấn tượng trên sân nhà sẽ là bước chạy đà hoàn hảo cho kỳ World Cup sắp diễn ra trong hai năm nữa.

(Bạn đọc: Đăng Nguyễn)

Bài viết mới nhất

3 năm tới (2025-2027): 3 tuổi bứt phá thần tốc, kiếm tiền dễ như trở bàn tay

Thời gian 3 năm tới, có 3 con giáp gặp may mắn, cực kỳ giàu sang.Tuổi Tý Người tuổi Tý có khả năng quan sát...

5 bến đỗ tiềm năng cho Rashford nếu rời Man Utd

SunSport tiết lộ độc quyền rằng Manchester United sẵn sàng lắng nghe những lời đề nghị dành cho Marcus Rashford. Đội chủ sân Old...

Oscar kiếm bộn tiền và quyết định gây sốc cho tất cả

Hơn 7 năm chinh chiến ở châu Âu, hợp đồng của Oscar tại Trung Quốc sẽ kết thúc vào mùa đông năm nay. Anh...