2024-07-03 19:58:14
[]
[]
Array

Tại sao tuyển Mỹ thất bại tại Copa America 2024?

Sau khi bị loại khỏi Copa America 2024 ngay ở vòng bảng bởi trận thua 0-1 trước Uruguay, Hoa Kỳ đã trở thành quốc gia chủ nhà đầu tiên không lọt vào vòng loại trực tiếp của một kỳ Copa America mở rộng. Những tiếng hô vang “Sa thải Gregg” vang lên tại Sân vận động Arrowhead sau trận thua khi sự kiên nhẫn đang cạn dần dưới thời huấn luyện viên Gregg Berhalter.

Dưới đây là lý do tại sao đã đến lúc phải tìm người thuyền trưởng mới cho Stars And Stripes, theo NBC Sports:

Mỹ bất lực trước Uruguay.

Thiếu sức tấn công khi cần thiết

Khi nhớ lại về kết quả tốt nhất của tuyển Mỹ gần đây, đó là trận hòa 0-0 với Anh tại World Cup 2022. Đội bóng xứ Cờ hoa đã phòng ngự tốt, khiến Tam sư phải tung ra những cú sút từ các vị trí rất xa. Nhưng dưới thời Berhalter, đội bóng này đã nghiêng hẳn sự ưu tiên cho hàng thủ.

Trận đấu với Uruguay là nơi mà nếu Hoa Kỳ không thắng, họ sẽ bị loại. Đoàn quân của Berhalter đã thực hiện tám cú sút, nhưng chỉ trúng đích ba lần. Uruguay có hàng phòng ngự tốt nhưng không phải là không có điểm yếu. Rõ ràng, người Mỹ phải hành động, phải tấn công nhiều hơn nữa. Tuy nhiên dưới sự chỉ đạo của huấn luyện viên 51 tuổi, họ đã không làm được điều đó. Christian Pulisic và các đồng đội chỉ ghi được một bàn thắng trong 226 phút đã qua.

Quá thoải mái đến mức hời hợt

Những lời của Matt Turner sau trận đấu khi phát biểu trên Fox đã phơi bày nhiều điều. Khi được hỏi anh cảm thấy thế nào về định hướng của tuyển Mỹ sau khi bị loại khỏi giải đấu, Turner nói: “Tôi không thấy có vấn đề gì với định hướng mà chúng tôi đang tạo ra .”

Không có các trận đấu vòng loại trước World Cup 2026, Copa America là thời điểm quan trọng để kiểm tra chất lượng từ thế hệ hiện tại của bóng đá Mỹ, nhưng họ đã không thể vượt qua cả Panama. Nhìn theo cách đó, vị thế của họ ngay tại Concacaf đã tụt dốc, nhưng một thành viên kỳ cựu của đội bóng vẫn cảm thấy ổn về những gì đang xảy ra.

Có thể hiểu được rằng cựu thủ môn Arsenal đang không muốn đổ lỗi cho người khác và chính Turner cũng đã chịu một phần trách nhiệm trong cuộc phỏng vấn, nhưng cảm giác phẫn uất vì bị loại khỏi giải đấu thì không hề được thể hiện ở đó. Mỹ từng là một đội có khả năng hồi mã thương cho đến khi trận đấu kết thúc, nhưng phiên bản 2024 là một điều ngược lại. Họ sẽ cần một người thuyền trưởng mới để truyền đạt khát khao chiến thắng.

Chưa có đủ thay đổi

Kể từ World Cup năm 2022, những câu hỏi tương tự vẫn còn đó. Hoa Kỳ chưa cho thấy rằng họ có thể đánh bại các đội bóng lớn không phải là Mexico.

Đội tuyển Mỹ dưới thời HLV Gregg Berhalter không có nhiều tín hiệu tích cực.

Sau khi thua Hà Lan tại World Cup với đội hình về cơ bản giống hiện tại, người hâm mộ kỳ vọng là các cầu thủ sẽ rút ra từ nỗi đau đó và chơi tốt hơn vào lần tới. Tuy nhiên, giải đấu năm nay là một nỗi thất vọng toàn tập. Star And Stripes đã thụt lùi mặc dù có những cầu thủ tỏa sáng ở câu lạc bộ của họ tại châu Âu. Đó không phải là vấn đề về tài năng, đó là vấn đề về vị trí lãnh đạo.

Ai nên thay thế Berhalter?

Nếu US Soccer (LĐBĐ Mỹ) quyết định chia tay Berhalter, thì sẽ không thiếu những ứng viên có thể tiếp quản. US Soccer có thể thu hút những ứng viên hàng đầu trên thế giới sau khi đội tuyển nữ Hoa Kỳ chiêu mộ được Emma Hayes, nhưng không rõ liệu đội tuyển nam của họ có đủ hấp dẫn như vậy ngay cả khi World Cup 2026 diễn ra trên sân nhà hay không.

Từ những ứng viên có thể hơi xa vời như huyền thoại Liverpool Jurgen Klopp cho đến những cái tên trong nước như Jim Curtin của Philadelphia Union, Steve Cherundolo của LAFC và Wilfried Nancy của Columbus Crew, Giám đốc kỹ thuật Matt Crocker không nên bỏ sót bất kỳ điều gì trong cuộc tìm kiếm huấn luyện viên mới vì nó có thể thay đổi quỹ đạo của bóng đá Mỹ.

(Bạn đọc: Đăng Nguyễn)

Bài viết mới nhất

3 “điểm đen” trong trận thua của Bồ Đào Nha trước Pháp

Đoàn quân của huấn luyện viên Roberto Martinez đã bị sụt giảm phong độ nghiêm trọng ở hai trận đấu gần nhất tại vòng...

HLV Brazil xác nhận người thay Vinicius ở trận Uruguay

Vinicius Jr sẽ không thể tham dự trận tứ kết Copa America 2024 gặp Uruguay vì án treo giò và HLV Dorival Jr cần...

Arsenal nhắm Pedro Neto, mức giá 50 triệu bảng

Arsenal đang hoạt động tích cực trên thị trường chuyển nhượng trong những ngày đầu tháng 7. Đội chủ sân Emirates bắt tín hiệu...

Mùng 1 đầu tháng âm lịch, dọn dẹp lại phòng ngủ để mang đến năng lượng tích cực nhất

Theo nguyên tắc phong thủy, phòng ngủ là căn phòng quan trọng nhất trong nhà. Chỉ với những điều chỉnh đơn giản, chúng ta...

3 cầu thủ nổi bật nhất của TBN trong trận thắng Đức

Thầy trò huấn luyện viên Luis de la Fuente bước vào trận tứ kết tối qua với sự tự tin cao độ khi họ...