2024-07-02 11:40:00
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5ib25nZGEuY29tLnZuLy9maWxlcy9uZ3V5ZW5fcXVvY19kYW5nLzIwMjQvNy8yL2x1Y2lhbm8tc3BhbGxldHRpLTIzMjQtZW0uanBn.webp
Array

Spalletti phải chịu trách nhiệm cho thất bại tại EURO 2024

Nhà đương kim vô địch châu Âu đã bị loại khỏi EURO 2024. Thất bại của Ý trước Thụy Sĩ thực sự đáng thất vọng, vì họ không thể kiểm soát được trận đấu, rất lỏng lẻo trong phòng ngự và cũng chẳng có bài vở để tấn công. Đối với nhiều người, đây là một trong những màn trình diễn tệ nhất của Ý tại một giải đấu lớn.

Nhưng FIGC đã xác nhận rằng Luciano Spalletti sẽ tiếp tục là thuyền trưởng của Azzurri, vì họ không muốn phá vỡ hợp đồng ba năm chỉ trong vài tháng đầu tiên. Đó là một đánh giá công bằng, xét đến thời gian hạn hẹp mà Spalletti có với đội hình này. Nhưng điều đó không có nghĩa là cựu chiến lược gia Napoli hoàn toàn vô tội trong toàn bộ thất bại tại EURO năm nay.

Spaletti có một đội hình còn quá trẻ.

Đầu tiên và quan trọng nhất, Ý không có một đội hình đủ tốt. Nhân sự của Azzurri thiếu chất lượng, ngay cả khi tình hình ở tuyến đầu từng được cho là sẽ được giải quyết thông qua phong độ của Gianluca Scamacca ở cấp câu lạc bộ. Một mình huấn luyện viên không thể bù đắp cho sự thiếu kinh nghiệm của đội bóng và Spalletti rõ ràng không thể bị đổ lỗi cho quyết định chia tay của Giorgio Chiellini và Leonardo Bonucci. 

Spalletti phải chịu trách nhiệm cho những lựa chọn sai lầm?

Hàng tiền vệ nhìn chung tương đối nghèo nàn như năm 2021, vì Jorginho dù cố gắng đến đâu, anh cũng không còn là chính mình. Marco Verratti không góp mặt nữa và Nicolo Barella là cầu thủ duy nhất đáng tin cậy. Hàng thủ có Alessandro Bastoni, Riccardo Calafiori và Alessandro Buongiorno, nhưng họ là những con người có lối chơi tương đối giống nhau mặc dù kỹ thuật phòng ngự của từng cá nhân là không hề tệ.

Ở tuyến trên, Azzuri có sự phụ thuộc quá mức vào Federico Chiesa. Spalletti đã mắc lỗi khi không mang đến Riccardo Orsolini hoặc Matteo Politano, và phần nào đó là Manuel Locatelli. Orsolini đã có một mùa giải tuyệt vời với Bologna, và dù Locatelli không có màn trình diễn tốt nhất tại Juventus, anh vẫn gây ấn tượng ở kỳ EURO trước và sở hữu phẩm chất tốt hơn những Bryan Cristante, Michael Folorunsho và thậm chí là Davide Frattesi. Trên hết, kinh nghiệm rất quan trọng trong các giải đấu quốc tế.

Ngay cả ở vị trí hậu vệ trái, Federico Dimarco là lựa chọn đáng tin cậy duy nhất của Ý, nhưng anh không hẳn là một cầu thủ phòng ngự điền hình. Dimarco luôn chỉ chơi tốt nhất trong vai trò một wingback. Sự sa sút của Leonardo Spinazzola đã lấy đi của Spalleti một trụ cột không thể thay thế.

Spalleti bất lực trước Thụy Sĩ.

Spalletti thiếu một kế hoạch chiến thuật?

Thực tế là không có một kế hoạch chiến thuật nào được Spalleti đưa ra sau trận đấu với Albania. Sự trỗi dậy trong trận mở màn đã mang đến cho người hâm mộ Azzurri hy vọng rằng họ sẽ là một khối gắn kết.

Nhưng từ trận đấu với Tây Ban Nha trở đi, mọi thứ sụp đổ. Ý đã hoàn toàn bị La Roja kiểm soát thế trận và chỉ tạo ra mối đe dọa hạn chế khi phản công. Họ liên tục bị kẹt giữa các ý tưởng và dường như thiếu một kế hoạch thống nhất. Những khoảng trống giữa các tuyến đã bị Tây Ban Nha và Thụy Sĩ khai thác triệt để. Đối đầu với Croatia, chính sự thiếu sắc bén ở một phần ba cuối sân đã khiến Ý suýt chút nữa phải về nhà ngay sau vòng bảng.

Người hâm mộ không đòi hỏi Spalletti có thể nâng cao chiếc cúp với đội hình này. Nhưng ông hoàn toàn có thể làm tốt hơn với những gì mình có trong tay.

(Bạn đọc: Đăng Nguyễn)

Bài viết mới nhất

CHÍNH THỨC: Buffon đồng ý ở lại đội tuyển

Đã có những tin tức trong 24 giờ qua rằng Buffon đang cân nhắc việc rời bỏ vai trò này. Anh được cho sẵn...

Cole Palmer lên tiếng về suất đá chính ở tuyển Anh

Mặc dù là cây săn bàn chủ lực của Chelsea ở mùa giải trước tuy nhiên, Cole Palmer vẫn không thể chen chân vào...

Về rồi rồi mới nhận ra dù kết giao với ai cũng nên ”giả vờ” trong 6 khía cạnh này

Cuộc sống này khi chúng ta khiêm tốn sẽ chẳng bị ai ghen tị cả. Do sự khác biệt về thu nhập kinh tế,...

Đánh bại Arsenal, Man City đón Ryan McAidoo từ Chelsea

Tuần trước có thông tin cho rằng Liverpool chuẩn bị đánh bại Arsenal và Manchester City để ký hợp đồng với Ryan McAidoo, một...

Man Utd đã tìm thấy sự thay thế hoàn hảo cho Casemiro

Trong những năm gần đây, Casemiro luôn được cho là tiền vệ phòng ngự xuất sắc nhất hành tinh, nhưng sau mùa giải 2023/24...