2024-06-17 09:01:28
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5ib25nZGEuY29tLnZuLy9maWxlcy90cmFuX2h1eV90cnVvbmcvMjAyNC82LzE3L2dldHR5aW1hZ2VzLTIxNTY1NzQ2MjItNjEyeDYxMi5qcGc=.webp
Array

Ronaldo vẫn là đầu tàu của Bồ Đào Nha ở EURO 2024

Thầy trò Roberto Martinez giành vé tới EURO 2024 với tư cách là đội duy nhất toàn thắng ở giai đoạn vòng loại. Họ sở hữu một đội hình gồm nhiều ngôi sao đang chơi bóng tại 5 giải đấu hàng đầu châu Âu. Nhưng đến cuối cùng, mọi thứ vẫn xoay quanh Cristiano Ronaldo như lẽ tất yếu.

Cristiano Ronaldo vẫn là điểm tựa trên hàng công Bồ Đào Nha.

Khi Roberto Martinez ngồi vào chiếc ghế nóng mà Fernando Santos để lại, vào tháng 1/2023, có vẻ như đây là thời điểm thích hợp cho một khởi đầu mới. Không thể phủ nhận sự thay đổi trên băng ghế huấn luyện mang tới cơ hội hướng tới tương lai, tuy nhiên, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha vẫn chưa thể loại bỏ CR7 ở thời điểm hiện tại.

Tại giải đấu diễn ra trên đất Đức, trong bối cảnh Goncalo Ramos không có phong độ tốt sau khoảng thời gian đáng quên tại PSG, còn Diogo Jota lại quá mẫn cảm với những chấn thương, gần như chắc chắn lão tướng 39 tuổi sẽ là lựa chọn số một cho vị trí tiền đạo cắm của Bồ Đào Nha.

Bằng chứng rõ ràng nhất cho thấy tầm quan trọng của cựu cầu thủ Real Madrid với đội tuyển quốc gia nằm ở số trận đấu mà anh tham gia ở giai đoạn vòng loại. Chỉ Bruno Fernandes (10) đá chính nhiều trận hơn Cristiano Ronaldo. Trận duy nhất anh vắng mặt là cuộc chạm trán Luxembourg vì án treo giò.

Xét về tổng số phút thi đấu, chỉ có Bruno Fernandes (844) và Ruben Dias (810) chơi nhiều hơn tiền đạo 39 tuổi (726). Anh ghi 10 bàn thắng sau 9 lần ra sân, nhiều hơn ít nhất 4 pha lập công so với bất kỳ cầu thủ Bồ Đào Nha nào, và chỉ có Romelu Lukaku (14) làm tốt hơn CR7.

Dưới thời Roberto Martinez, ông đang cố gắng xây dựng ý tưởng về một tập thể chơi tấn công đa dạng hơn, nhưng vẫn cần Cristiano Ronaldo. Ngôi sao thuộc biên chế Al-Nassr sử dụng kinh nghiệm và bản năng sát thủ để sút tung lưới đối phương, dù ít tham gia vào quá trình phát triển bóng.

Trên thực tế, nếu vị chiến lược gia người Tây Ban Nha muốn loại bỏ cậu học trò và thay thế anh bằng một tiền đạo trẻ trung hơn thì điều đó vẫn chưa thể thực hiện được ở thời điểm hiện tại, vì xét theo mọi khía cạnh, cựu tiền đạo Real Madrid vẫn ăn đứt Goncalo Ramos hay Diogo Jota.

Roberto Martinez vẫn cần Cristiano Ronaldo.

Ở cấp câu lạc bộ, tại 5 giải đấu hàng đầu châu Âu, cầu thủ Bồ Đào Nha ghi nhiều bàn thắng nhất là Goncalo Ramos với 11 bàn thắng, hai cái tên xếp sau là Bruno Fernandes (10), Diogo Jota (10) trong màu áo Manchester United và Liverpool. Thành tích quá khiêm tốn để người hâm mộ đặt trọn niềm tin.

Dù thời gian đã bắt kịp Cristiano Ronaldo, và đây cũng có thể là “The last dance” của anh trong màu áo đội tuyển quốc gia, nhưng tại EURO 2024, lão tướng 39 tuổi vẫn sẽ là niềm hy vọng số 1 trên hàng công “Selecao châu Âu”.

Bài viết mới nhất

Vào nhà nghỉ, khách sạn, làm sao để không bị camera quay lén?

Nhiều người lo sợ khi vào khách sạn, những giây phút riêng tư của bản thân sẽ bị ghi lại.Thông thường, mọi người đều...

Trồng hoa giấy vào mùa hè, cứ nhớ: “1 nhiều, 2 ít, 3 siêng năng”, hoa nở rộ trĩu cành

Việc chăm bón hoa giấy trong ngày hè một cách cẩn thận sẽ giúp hoa nở rộ trĩu cành.Hoa giấy là một loài cây...

Cô gái “tá hỏa” phát hiện chủ nhà trọ gắn camera quay lén trong phòng tắm sau nhiều năm thuê trọ

Cô gái "hoảng hồn" khi phát hiện chủ nhà trọ bí mật gắn camera quay lén trong phòng tắm sau nhiều năm thuê trọ sinh sống.

Nàng sở hữu gương mặt tròn nên tham khảo 4 kiểu tóc ngắn sành điệu sau

Đối với nàng sở hữu khuôn mặt tròn, 4 kiểu tóc ngắn sau đây chính là những gợi ý hoàn hảo giúp nàng nổi...