2024-07-02 17:11:38
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5ib25nZGEuY29tLnZuLy9maWxlcy9uZ3V5ZW5fcXVvY19kYW5nLzIwMjQvNy8yL2VuZ2xhbmRfYW5oXzIuanBn.webp
Array

Những vấn đề cốt lõi của tuyển Anh tại EURO 2024

Anh đã tiến vào vòng tứ kết EURO 2024 sau khi lội ngược dòng 2-1 trước Slovakia, với nhiều chỉ trích nhắm vào Gareth Southgate và đội bóng của ông.

Tam sư đứng đầu Bảng C, giành được năm điểm và chỉ thắng một trận. Tưởng chừng như Slovakia là một đối thủ dễ chơi, nhưng nếu không có cú ngả bàn đèn của Jude Bellingham, giờ đây thầy trò Southgate có lẽ đã trở lại Đảo quốc Sương mù.

Người hâm mộ Anh chưa bao giờ thực sự ủng hộ Southgate, ngay cả khi xem xét đến thành tích của ông tại các giải đấu lớn. Ông thầy 53 tuổi theo đuổi lối chơi quá thực dụng, nhưng với đội hình giàu tài năng, Tam sư nên tiếp cận mạnh dạn hơn.

Các trận đấu đầu tiên của EURO năm nay là minh chứng cho điều đó. Trên thực tế, áp lực lên Southgate và đội hình của ông chưa bao giờ cao đến thế. Một trong những nguồn cơn chính gây ra sự tức giận là Southgate dường như đang nhồi nhét tất cả những cầu thủ giỏi nhất của mình vào đội hình xuất phát mà không quan tâm đến sự cân bằng của Tam sư.

Foden gặp khó khi phải đá cánh trái.

Các vấn đề của đội hình chính

Phil Foden đã đá chính cả bốn trận đấu ở vị trí tiền vệ cánh trái, nơi cầu thủ sinh năm 2000 này chơi không hề hiệu quả. Anh đã giành được giải Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải của Premier League khi thi đấu ở vị trí số 10 cho Manchester City.

Tuy nhiên, Southgate đã chọn Bellingham ở vị trí số 10 và để hy sinh, Foden sẽ phải dạt trái. Trận đấu cuối cùng tại vòng bảng là màn trình diễn tốt nhất của anh, khi cầu thủ sinh năm 2001 có thể di chuyển vào trong và tham gia nhiều hơn vào lối chơi, nhưng nhìn chung, động thái này vẫn chưa thực sự hiệu quả.

Trent Alexander-Arnold là một cầu thủ khác đã phải chơi trái sở trường. Anh đã đá chính hai trận đầu tiên với tư cách là một tiền vệ trụ nhưng đã bị sa lầy ngay từ đầu, và sau đó không được thi đấu nữa. Southgate muốn đưa ngôi sao của Liverpool vào đội hình vì cảm thấy phạm vi chuyền bóng của anh có thể mang lại lợi ích ở hàng tiền vệ, nhưng thử nghiệm này đã thất bại thảm hại. Trent thiếu tầm nhìn 360 độ và khả năng phòng ngự cần thiết để chơi ở hàng tiền vệ.

Thiếu cơ hội

Sáng tạo là một vấn đề lớn đối với đội tuyển Anh. Thật đáng kinh ngạc, Kylian Mbappe có xG (2,33) cao hơn ở vòng bảng so với cả đội tuyển Anh (2,09) trong ba trận đấu đầu tiên. Thống kê này thậm chí còn đáng lên án hơn khi Mbappe đã bỏ lỡ toàn bộ trận đấu thứ hai của Pháp vì bị gãy mũi.

Nhịp độ chơi của Tam sư rất chậm. Với các đội chơi phòng ngự lùi sâu, họ không thể tạo ra cơ hội nếu không di chuyển bóng nhanh. Nhưng vẫn còn đó những phương án B: Cole Palmer đã chơi tương đối tốt khi được vào sân từ băng ghế dự bị. Mỗi khi có bóng, anh đều tìm cách tiến về phía trước và gây khó khăn cho hàng phòng ngự của Slovenia và Slovakia.

Anthony Gordon cũng có cơ hội đầu tiên ở trận đấu với Slovenia và đã thể hiện những dấu hiệu rất tích cực. Hành động đầu tiên của anh là chạy thẳng đến đối mặt với Zan Karnicnik, hậu vệ phải của đội bóng vùng Balkan, một điều mà các đồng đội của anh chưa từng dám làm.

Tuyển Anh vẫn cần các cá nhân tỏa sáng.

Lý do để lạc quan

Southgate và các cầu thủ của ông đã kiên quyết phát biểu rằng họ sẽ tiến bộ và chơi tốt hơn qua từng vòng đấu. Tam sư có thể có cơ hội, vì may mắn thay họ được xếp vào nhánh đấu tránh được bốn đội bóng mạnh nhất: Tây Ban Nha, Đức, Bồ Đào Nha và Pháp.

Anh sẽ chơi trận tứ kết với Thụy Sĩ vào ngày thứ Bảy tới. Với sự theo dõi của gần 70 triệu cổ động viên ở quê hương, họ không thể có thêm một màn trình diễn kém cỏi nữa.

(Bạn đọc: Đăng Nguyễn)

Bài viết mới nhất

Buổi tối trước khi đi ngủ, cứ treo một chiếc khăn tay lên nắm cửa, sáng hôm sau mới thấy hiệu quả bất ngờ

Việc treo một chiếc khăn tay trên nắm cửa sẽ giúp ích cho bạn vào thời khắc quan trọng.Tôi tin rằng mọi hộ gia...

Cole Palmer “nhắc khéo” Gareth Southgate

Dù đóng góp tới 25 bàn thắng và 15 pha kiến ​​tạo trong 45 lần ra sân trên mọi đấu trường cho Chelsea ở...

Top 3 tuổi giàu sang bậc nhất năm 2025: Số 2 Tiền-Tình viên mãn, gặp hung hóa cát

Bước sang năm 2025, có 3 con giáp sẽ gặp nhiều may mắn, vô cùng giàu sang phú quý.Tuổi Mão Mão chính là con giáp...

5 trường hợp vượt đèn đỏ không bị xử phạt: Người dân cần biết để tránh thiệt thòi

Không phải lúc nào vượt đèn đỏ cũng bị xử phạt bởi Cảnh sát giao thông (CSGT). Để tránh những hiểu lầm và thiệt...

CHÍNH THỨC: HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt CLB Bình Dương

Ngày hôm nay 4/7, trên kênh truyền thông chính thức của CLB Becamex Bình Dương công bố việc đạt thỏa thuận với HLV Hoàng...