2024-06-29 08:23:50
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5ib25nZGEuY29tLnZuLy9maWxlcy9uZ3V5ZW5fdmFuX3RoaW5oLzIwMjQvNi8yOS8yLmpwZw==.webp
Array

Những cái nhất tại vòng bảng EURO 2024

1. Không có bàn thắng từ những quả đá phạt trực tiếp

36 trận vòng bảng EURO năm nay đã kết thúc với 81 bàn thắng được ghi, nhưng chưa có bất kỳ pha lập công nào được ghi từ chấm đá phạt trực tiếp. Điều này phù hợp với xu hướng ở 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu khi mà số bàn thắng từ chấm đá phạt cố định cũng giảm đi rất nhiều.

2. Bảng C ít bàn thắng nhất

Trong khi các bảng đấu khác đều có ít nhất 11 bàn thắng qua 3 lượt trận thì bảng C với sự góp mặt của Anh, Slovenia, Đan Mạch và Serbia chỉ có 7 pha lập công được ghi, mức thấp nhất trong lịch sử. Nó cũng giải thích cho việc dù Tam sư đứng đầu bảng nhưng cũng chỉ có được 5 điểm.

3. Bảy cú sút trúng đích của Romelu Lukaku và 0 bàn thắng

Bỉ là ứng viên sáng giá cho chức vô địch EURO 2024 trước khi giải đấu này khởi tranh, nhưng họ cũng gây thất vọng lớn khi chỉ kết thúc bảng E với 4 điểm cùng vị trí thứ hai. Nguyên nhân lớn nhất dẫn tới kết quả này tới từ sự vô duyên của Lukaku. Chân sút đang thuộc biên chế Chelsea có 7 lần đưa bóng trúng đích, nhưng chưa ghi được bàn thắng nào.

Lukaku là chân sút đen đủi nhất tại EURO 2024.

4. Cơn mưa thẻ trong trận Cộng hoà Séc vs Thổ Nhĩ Kỳ

Trọng tài Istvan Kovacs đã có một ngày làm việc vô cùng căng thẳng khi ông phải rút ra tới 18 thẻ, trong đó có 2 thẻ đỏ và 16 thẻ vàng trong trận chiến giữa Séc và Thổ Nhĩ Kỳ ở lượt cuối bảng F. Đây cũng là trận đấu có nhiều thẻ phạt nhất trong lịch sử các kỳ EURO.

5. Bàn thắng nhanh nhất lịch sử Euro

Nedim Bajrami đã gây sốc cho Ý khi tận dụng sai lầm từ Federico Dimarco để ghi bàn thắng nhanh nhất trong các kỳ EURO ở giây thứ 23. Ngoài ra, vòng bảng vừa qua còn chứng kiến pha làm bàn của Youri Tielemans vào lưới Romania (1 phút 13 giây) và Khvicha Kvaratskhelia vào lưới Bồ Đào Nha (1 phút 32 giây) cũng nằm trong top 5 bàn thắng nhanh nhất mọi thời đại tại EURO.

6. Kỷ lục kiểm soát bóng thuộc về Tây Ban Nha

La Roja là đội duy nhất thắng cả 3 trận vòng bảng một cách thuyết phục. Đội bóng của Luis de la Fuente đã hoàn thành 1,470 đường chuyền, thực hiện 66 lần rê bóng tại vòng bảng. Họ cũng là đội có tỷ lệ kiểm soát bóng trung bình cao nhất tính tới nay với 54%.

Tây Ban Nha luôn được đánh giá cao về khả năng kiểm soát bóng.

7. Georgia và kỷ lục thu hồi bóng

Đoàn quân của Willy Sagnol đã xuất sắc giành vị trí thứ hai bảng F để tiến vào vòng knock-out, một phần nhờ vào khả năng thu hồi bóng xuất sắc của hàng tiền vệ. Họ có tổng cộng 134 lần giành lại bóng thành công, nhiều nhất trong số các đội tuyển tham dự vòng bảng. Georgia cũng đứng đầu về số lần tắc bóng (55) và số lần tắc bóng thành công (27).

8. Toni Kroos cùng kỷ lục chuyền bóng

Đức đang thể hiện một sức mạnh lớn lao nhờ vào sự toả sáng của các cá nhân, trong đó không thể thiếu Kroos. Cựu tiền vệ Real Madrid đứng đầu về số đường chuyền thực hiện (341) và tỷ lệ chuyền bóng thành công (95.7%). Đây chính là cách mà anh đặt tầm ảnh hưởng lên Die Mannschaft.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

Bài viết mới nhất

Sông Lam Nghệ An và cuộc đào tẩu ngoạn mục

Chiều 30/06, CLB SLNA đã làm nên một cuộc đào tẩu ngoạn mục tại V.League 2023/2024 khi xuất sắc đánh bại Thể Công Viettel...

Tại sao trẻ con khi gặp một số người lại khóc như rất sợ hãi, có thể linh cảm điều gì chăng?

Trẻ con đột ngột khóc khi nhìn thấy một số người, đây cũng là một hiện tượng khó hiểu, thường xảy ra trong nhiều gia đình.

Tổ Tiên nói: ’30 lông dài thì 40 đột tử, 50 lông mọc là mệnh trường thọ’, vì sao thế?

Đây là một trong những câu nói rất nổi tiếng của người xưa, hãy cùng tìm hiểu ý nghĩa là gì nhé!Ngày xưa thời...

Nagelsmann sẽ đau đấu với bài toán nhân sự trước Tây Ban Nha

Trong cuộc đụng độ rất được mong đợi ở Vòng 16 đội tại EURO 2024, Đức đã giành chiến thắng thuyết phục trước Đan...