2024-07-01 13:36:34
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5ib25nZGEuY29tLnZuLy9maWxlcy9sdV9ob2FuZ19waG9uZy8yMDI0LzcvMS90YWdfcmV1dGVycy5jb20sMjAyNF9uZXdzbWxfVVAxRUs2VTFIMkxORl8xNDc0NTQxNjBfNzY4eDQzMi5qcGc=.webp
Array

Hạ Georgia, Tây Ban Nha đã tìm ra người ‘gánh team’ đích thực ở EURO 2024

Chạm trán một Georgia bị đánh giá thấp hơn nhưng Tây Ban Nha lại bất ngờ bị thủng lưới trước bởi pha phản lưới nhà của trung vệ Robin Le Normand.

Dù vậy, với khả năng kiểm soát bóng và gia tăng sức ép liên tục, La Roja đã khiến hàng phòng ngự đối thủ không thể đứng vững khi liên tiếp ghi 4 bàn nhờ công của Rodri, Fabian Ruiz, Nico Williams cùng Dani Olmo để qua đó, lội ngược dòng thành công và giành chiến thắng 4-1 chung cuộc.

Đáng chú ý, đây là trận đấu mà tiền vệ Fabian Ruiz tiếp tục tỏa sáng khi anh đóng góp 1 bàn thắng và 1 pha kiến tạo để giúp tuyển Tây Ban Nha giành vé vào tứ kết. Trang Fotmob thậm chí còn chấm ngôi sao thuộc biên chế Paris Saint-Germain số điểm lên tới 9.1 và bầu anh là cầu thủ xuất sắc nhất cuộc đối đầu với Georgia.

Bàn thắng quan trọng của Fabian Ruiz.

Thống kê cho thấy sau 81 phút có mặt trên sân, Fabian Ruiz thực hiện tổng cộng 86 đường chuyền với 79 lần bóng đến đúng địa điểm, đạt hiệu suất 92%. Ngoài ra, dù là 1 tiền vệ nhưng anh lại tung ra đến 7 pha dứt điểm, với 3 lần bóng bị chặn và 2/4 cú sút còn lại đi chính xác.

Trong đó tình huống đánh đầu ở phút 51 từ cự ly gần của anh khiến thủ thành Giorgi Mamardashvili không thể làm gì hơn ngoài việc phải vào lưới nhặt bóng, nâng tỷ số lên thành 2-1 cho Tây Ban Nha.

Đó là pha lập công thứ 4 của Fabian Ruiz kể từ khi khoác áo La Roja và cũng là lần đầu tiên anh ghi được 1 bàn thắng bằng đầu khi chơi bóng chuyên nghiệp. Đây có thể xem là tình huống bước ngoặt của trận đấu khi trước đó, tuyển Tây Ban Nha thực sự gặp nhiều khó khăn trước lối chơi phòng ngự phản công sắc sảo của Georgia.

Tuy nhiên, kể từ khi ngôi sao PSG giúp La Roja có lần đầu tiên dẫn trước, mọi chuyện đã dễ dàng hơn rất nhiều dành cho thầy trò HLV Luis De La Fuente. 24 phút sau, cũng lại là Fabian Ruiz góp mặt ở pha bóng gần như ‘đóng hòm’ trận đấu khi anh kiến tạo cho Nico Williams thoát xuống đi bóng lắt léo trước khi ra chân quyết đoán, nâng tỷ số lên thành 3-1 cho La Roja.

Fabian Ruiz có trận đấu thăng hoa trước Georgia.

Một trận đấu thực sự quá xuất sắc dành cho Fabian Ruiz và trên các diễn đàn mạng xã hội, người hâm mộ đã gọi anh với các biệt hiệu như ‘Fabiancinho’, ‘Fabianaskhelia’, ‘Fabiante’ nhằm so sánh với các ngôi sao như Ronaldinho, Khvicha Kvaratskhelia hay N’Golo Kante bởi lối chơi toàn diện của mình.

Trước đó, cũng chính Fabian Ruiz là nhân tố thi đấu xuất sắc, góp công giúp Tây Ban Nha vô hiệu hóa hoàn toàn hàng tiền vệ của những đội tuyển được đánh giá cao như Croatia với bộ 3 Mateo Kovacic – Luka Modric – Marcelo Brozovic hay Italia cùng Jorginho – Nicolo Barella – Davide Frattesi.

Thực tế thì trước khi EURO 2024 khởi tranh, Fabian Ruiz không được đánh giá cao khi Tây Ban Nha thường ưu tiên chơi với 3 tiền vệ Rodri – Pedri – Gavi, với Rodri đang được xem là số 6 hay nhất thế giới trong khi Pedri cùng Gavi đang là trụ cột ở Barcelona.

Tuy nhiên, chấn thương của Gavi đã mở ra cơ hội cho ngôi sao PSG và giờ đây, anh đang tận dụng rất tốt thời cơ này để chứng minh bản thân mới là ngôi sao số 1 nơi khu trung tuyến La Roja.

Bài viết mới nhất

Giám đốc thể thao Mainz: “Chúng tôi đã liên hệ với Liverpool nhiều lần”

Sepp van den Berg năm nay 20 tuổi, là một hậu vệ tiềm năng. Tuy nhiên, cơ hội của anh ở Liverpool là không...

Từ tháng 7 đến Tết 2025, 2 tuổi làm đâu trúng đó, một bước thành đại gia

Tử vi dự báo rằng trong khoảng thời gian từ giờ đến Tết 2025, những con giáp này đón nhận nhiều vận may, tiền...

Rosé (BLACKPINK) đang hẹn hò với Cha Eun Woo?

Loạt hình ảnh được cho là "hint" hẹn hò của Rosé và Cha Eun Woo đang khiến dân tình sục sôi.

Nhận thưởng 3 tỷ, Á quân V-League liền công bố tham vọng

Tại V-League vừa qua, CLB Bình Định đã thi đấu xuất sắc khi vượt mặt hàng loạt các 'ông lớn' như Hà Nội FC,...

Diễn viên Thanh Trúc hé lộ hình ảnh đầu tiên về con gái vừa chào đời

Sáng ngày 2/7, diễn viên Thanh Trúc đã chính thức hạ sinh con gái đầu lòng, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong cuộc đời cô và nhận được vô vàn lời chúc mừng từ bạn bè, đồng nghiệp và người hâm mộ.