2024-06-17 11:25:29
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5ib25nZGEuY29tLnZuLy9maWxlcy9uZ3V5ZW5fdmFuX3RoaW5oLzIwMjQvNi8xNy8xMC5qcGc=.webp
Array

Eriksen – Ngôi sao có thể định đoạt số phận Đan Mạch ở EURO 2024

Còn nhớ ở vòng chung kết giải vô địch châu Âu cách đây hơn 3 năm, trong trận đấu giữa Đan Mạch và Phần Lan, một tình huống vô cùng hãi hùng đã xảy ra. Eriksen đổi gục xuống sân, đồng đội Simon Kjaer phải sơ cứu rất nhanh thì mới giúp cứu sống anh trước khi đội ngũ y tế kịp vào sân tiếp ứng.

Tiền vệ sinh năm 1992 ngay sau đó được xe cứu thương chuyển đến bệnh viện gần nhất và đã tránh phải bước qua “cửa tử” trong sự hân hoan của những đồng nghiệp và người hâm mộ. Vài ngày sau, anh được gắn máy khử rung tim (ICD), phải từ bỏ Inter Milan bởi Serie A cấm.

Sau khi rời sân Giuseppe Meazza, Eriksen tiếp tục sự nghiệp với Brentford vào tháng 1 năm 2022 và chưa đầy một năm sau anh đã trở lại trong màu áo đội tuyển quốc gia Đan Mạch. Mùa hè năm đó, Christian Eriksen chuyển đến Manchester United, còn giờ đây anh đang thi đấu tại EURO 2024 – giải đấu quốc tế lớn thứ sáu trong sự nghiệp.

Không ai có thể quên được cảnh tượng hãi hùng này tại EURO 2020.

Vì vậy, cảm xúc dâng trào trong lòng các cổ động viên Đan Mạch là điều dễ hiểu khi Eriksen sải bước ra sân cùng đồng đội trong trận ra quân gặp đội tuyển Slovenia ở lượt trận mở bàn của bảng C. Đương nhiên là những người hâm mộ lo lắng về một kịch bản như ở giải đấu hơn 3 năm về trước.

Tuy nhiên, Eriksen đã đập tan mọi nghi ngờ đó bằng bàn thắng đẹp mắt khai thông thế bế tắc ở phút thứ 17. Nhận bóng từ một quả ném biên dài, Jonas Wind xứng đáng được khen ngợi khi thực hiện đường chuyền chuẩn xác giúp Eriksen khống chế bằng ngực rồi tung cú vô lê hoàn hảo.

Nhìn chung, đó là một trận đấu khá nhàm chán và thiếu nhiều chất lượng ở những thời điểm quan trọng. Đan Mạch kiểm soát bóng nhiều hơn, có nhiều cơ hội dứt điểm hơn nhưng lại không thể đánh bại được thủ môn Jan Oblak bên phía Slovenia thêm một lần nữa.

Liệu Eriksen có thể đưa Đan Mạch vượt qua vòng bảng tại EURO 2024?

Tương tự như thế là trường hợp của đội tuyển Slovenia. Đội bóng này nhập cuộc chậm rãi và cũng chỉ khiến Kasper Schmeichel phải vào lưới nhặt bóng 1 lần ở phút thứ 77. Benjamin Sesko – người từng được nhiều “ông lớn” như Arsenal, Chelsea hay Manchester United theo đuổi cũng chỉ có một cú dứt điểm từ xa đưa bóng trúng cột dọc.

Điều này cho thấy rằng Christian Eriksen đã có một trận đấu thực sự xuất sắc trong vai trò nhạc trưởng của Đan Mạch. Vượt qua vấn đề tim mạch, vượt qua tuổi tác cùng khó khăn trong mùa giải vừa qua với Man United, cựu sao Tottenham Hotspurs chính là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu tối qua.

Anh thi đấu trọn vẹn 90 phút, chạm bóng 78 lần, tỷ lệ chuyền bóng chính xác đạt 88%. Đáng nói hơn, Eriksen có tới 7 đường chuyền tạo cơ hội cho đồng đội. Đó là một màn trình diễn vô cùng ấn tượng và Đan Mạch cần anh duy trì điều đó để giúp đội tuyển giành 1 trong hai tấm vé trực tiếp của bảng C vào vòng knock-out.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

Bài viết mới nhất

Nước vo gạo đừng bỏ đi, thêm ít kem đánh răng vào, công dụng thật kỳ diệu

Nước vo gạo có nhiều công dụng trong cuộc sống hàng ngày. Vì vậy, đừng đổ bỏ nước gạo đi.1. Làm sạch dụng cụ...

Người Châu Phi thà chết đói cũng không làm ruộng, chết khát cũng không đào giếng? Có phải họ lười không?

Có một điều đáng ngạc nhiên đó là người Châu Phi thà chết đói họ cũng không làm ruộng, thà chết khát họ cũng...

3 loại nước dùng buổi sáng cực kỳ tốt cho sức khỏe

Những loại nước này uống buổi sáng tốt cho sức khỏe, đừng bao giờ bỏ qua. Nước lọc Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì cơ...

Thần Tài chỉ đích danh: 3 tuổi được Thần Tài sủng ái, giàu có nhất tháng 6 âm

Bước sang tháng 6 âm, có 3 con giáp đón lộc Thần Tài, vô cùng giàu có.Tuổi Tỵ Tháng 6 âm, nhiều cơ hội mới...

Học sao Hàn cách ăn uống để giữ cân và duy trì vóc dáng thon gọn, săn chắc

Hãy cùng ELLE tìm hiểu bí quyết giữ dáng của Song Hye Kyo và những sao Hàn đình đám khác nhé.Song Hye Kyo  Song Hye...