2024-06-17 11:43:14
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5ib25nZGEuY29tLnZuLy9maWxlcy9uZ3V5ZW5fcXVvY19kYW5nLzIwMjQvNi8xNy9lcmlrc2VuLmpwZw==.webp
Array

Christian Eriksen xua đi bóng ma EURO 2020

Christian Eriksen đã bắt đầu chiến dịch EURO 2024 của mình bằng cách ghi bàn thắng đầu tiên cho Đan Mạch tại giải đấu vào đêm ngày Chủ nhật, ba năm sau khi anh bị ngừng tim trong lần tham dự Giải vô địch châu Âu gần đây nhất.

Eriksen tỏa sáng cho tuyển Đan Mạch.

Tiền vệ này đã ngã gục trên sân trong trận mở màn EURO 2020 trước Phần Lan trên sân nhà Copenhagen. Đồng đội Simon Kjaer đã cứu sống Eriksen bằng những phương pháp sơ cứu kịp thời, trước khi đội ngũ y tế làm việc cật lực với quá trình hồi sức tích cực.

Rất may, những can thiệp đó tỏ ra hiệu quả. Eriksen, được cáng ra sân và chuyển đến bệnh viện gần đó, đã sống sót trước lưỡi hái tử thần. Vài ngày sau, cầu thủ này được gắn máy khử rung tim (ICD) cấy ghép, mặc dù điều đó có nghĩa là anh không thể thi đấu cho Inter được nữa vì thiết bị này bị cấm ở Serie A.

Được Nerazzurri giải phóng hợp đồng, Eriksen tiếp tục với Brentford vào tháng 1 năm 2022 và chưa đầy một năm sau, anh đã trở lại trong màu áo Đan Mạch. Cầu thủ sinh năm 1992 chuyển đến Manchester United vào cuối mùa giải đó. Việc anh được chọn tham dự EURO 2024 đánh dấu giải đấu quốc tế lớn thứ sáu trong sự nghiệp.

Vì vậy, cảm xúc dâng trào là điều dễ hiểu khi ngôi sao mang áo số 10 ra sân cùng đồng đội trên tuyển Đan Mạch để gặp Slovenia ở trận đầu tiên của bảng C.

Chưa đầy 20 phút, Eriksen khai thông thế bế tắc bằng bàn thắng đẹp mắt. Nhận bóng từ một quả ném biên dài, Jonas Wind xứng đáng được khen ngợi khi thực hiện đường chuyền đúng tầm chân Eriksen trong thời điểm tiền vệ này lao vào vòng cấm. Eriksen đỡ bóng bằng ngực rồi tung cú vô lê vào góc thấp, tạo nên khung cảnh bùng nổ trên sân MHPAArena tại Stuttgart.

Eriksen thi đấu như chưa từng bị đau tim.

Nhìn chung, đây là một trận đấu không quá chất lượng về mặt chuyên môn. Đan Mạch được hưởng quyền kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng lại không thể đánh bại thủ môn tuyển Slovenia Jan Oblak khi thực hiện hầu hết các cú sút đi chệch mục tiêu.

Rasmus Hojlund, người đá cặp với Wind ở phía trên, có một trong số ít những pha dứt điểm trúng đích nhưng Oblak đã ngăn chặn thành công khi tiền đạo Manchester United đón đường chuyền của Victor Kristiansen ở cự ly vài mét. Pha cứu thua đó sau đó được chứng minh là thứ mấu chốt trong việc xác định kết quả cuối cùng.

Slovenia trong hiệp một không làm gì nhiều để khiến Kasper Schmeichel lo lắng ở đầu bên kia sân, nhưng họ vẫn có điều mình cần khi thời gian trôi đến những phút cuối. Benjamin Sesko, người đang được nói đến rất nhiều trong các tin đồn chuyển nhượng, đã sút bóng đập cột dọc như một dấu hiệu cảnh báo cho người Đan Mạch. Chỉ một lúc sau, hậu vệ trái Gornik Janza đã có bàn gỡ hòa từ cự ly tương tự từ cú demi-volley.

Dựa vào những gì đã diễn ra trên sân, Đan Mạch đã đánh rơi hai điểm một cách đáng tiếc trong ngày Erik trở lại với một kỳ EURO. Còn đối với Slovenia, ở lần đầu tiên góp mặt tại giải vô địch châu Âu sau 24 năm, họ đã chứng tỏ được thực lực và sự tự tin để tiến về phía trước.

(Bạn đọc: Đăng Nguyễn)

Bài viết mới nhất

Cơm nguội thừa đừng vội đổ đi, đem trộn với xà phòng giải quyết vấn đề khó trong nhà

Bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn một phương pháp độc đáo: sử dụng cơm nguội trộn với xà phòng để giải quyết...

Vì sao Google Maps thường không đưa ra gợi ý tuyến đường ngắn nhất mà chọn đường vòng: Câu trả lời khá hợp lý

Khi bạn nhập một địa chỉ vào Google Maps, ứng dụng không luôn chọn tuyến đường ngắn nhất mà thay vào đó là tuyến...

Loại rau tuyệt vời chứa lượng canxi cao gấp 36 xương hầm, ngoài chợ bán rẻ bèo

Đây là loại rau chứa nhiều canxi, dễ trồng, dùng để ăn sống hay nấu canh đều tốt.Rau diếp thơm là loại cây thân...

Vừa thông báo mang thai lần 3, Phương Trinh Jolie bất ngờ tiết lộ sẽ triệt sản sau sinh

Nữ nghệ sĩ vừa công bố tin vui này vào dịp sinh nhật tròn 1 tuổi của con trai thứ 2 cách đây vài...

Rời sân Hàng Đẫy, Thể Công Viettel chọn xong ‘mái nhà mới’

Vòng đấu cuối cùng của V-League, tất cả các trận đấu đều sẽ diễn ra cùng giờ và điều này đã gây khó cho...