2024-07-02 11:36:20
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5ib25nZGEuY29tLnZuLy9maWxlcy9uZ3V5ZW5fcXVvY19kYW5nLzIwMjQvNy8yL0tvbnNhLTMuanBn.webp
Array

Ai sẽ thay thế Marc Guehi tại tứ kết EURO 2024?

1. Ezri Konsa

Sau một mùa giải tuyệt vời với Aston Villa, Konsa dường như là ứng cử viên sáng giá nhất để đá cặp với John Stones tại Dusseldorf vào thứ Bảy.

Bị Gareth Southgate bỏ qua trong một thời gian khá dài, Konsa, người cũng từng chơi như một hậu vệ phải cho đội bóng của Unai Emery mùa giải trước, cuối cùng đã có lần khoác áo tuyển Anh đầu tiên vào tháng 3 năm nay sau khi không thể ra mắt sau trong đợt triệu tập vào tháng 11 năm ngoái.

Kể từ đó, Konsa đã chơi năm lần cho Tam sư, bao gồm cả một lần vào sân thay người trong hiệp phụ ở chiến thắng thuộc vòng 16 đội trước Slovakia. Học trò của Emery được đưa vào sân khi Gareth Southgate chờ đợi ​​trận đấu kết thúc, cho thấy anh nhiều khả năng sẽ là người thay thế Guehi.

“Tôi luôn sẵn sàng”, hậu vệ của Villa cho biết về khả năng ra sân trước Thụy Sĩ.

Konsa có mùa giải ấn tượng cùng Aston Villa.

2. Lewis Dunk

Không chỉ giới chuyên gia muốn có Jarrad Branthwaite trong đội hình 26 người của Southgate, phần lớn người hâm mộ nước Anh tin rằng hậu vệ trẻ của Everton là sự bổ sung xứng đáng hơn là Lewis Dunk của Brighton.

Dunk đã phải vật lộn để thể hiện hết khả năng của mình cho đội tuyển Anh. Cầu thủ của Chim mòng biển từng mắc lỗi trong trận hòa 2-2 với Bỉ vào tháng 3. 2023/24 chắc chắn không phải là mùa giải tốt nhất của Dunk, nhưng dù sao anh cũng giành được sự tin tưởng của Southgate.

Đội trưởng của Brighton là một cầu thủ điềm tĩnh. Anh có thể hỗ trợ cho quá trình xây dựng lối chơi của đội tuyển Anh bằng cách dâng cao với bóng trong chân. Ngoài ra, cầu thủ này cũng thường xuyên chơi ở vị trí trung vệ lệch trái và là mối đe dọa khi tham gia các tình huống cố định.

Dunk chắc chắn có những lợi thế của mình, nhưng việc ra sân ngay từ đầu vào thứ Bảy có vẻ không quá khả thi.

3. Joe Gomez

Cách đây 12 tháng, rất ít người tin Gomez sẽ góp mặt trong đội hình ​​tham dự EURO 2024, nhưng việc hậu vệ đa năng này được đưa vào danh sách là phần thưởng hoàn toàn xứng đáng sau một mùa bóng ổn định tại Anfield.

Gomez đã gây ấn tượng trong mùa giải cuối cùng của Jurgen Klopp tại Liverpool, nổi lên như một phương án B quan trọng trong khi Andy Robertson dính chấn thương vai. Anh có thể chơi ở cả vai trò hậu vệ trái và được Southgate chọn vào mùa hè này vì tính linh hoạt của mình.

Gomez bừng sáng trở lại.

Tất nhiên, Gomez có sở trường ở vị trí trung vệ và phần lớn trong số 15 lần khoác áo đội tuyển Anh của cầu thủ này đều tại trung tâm hàng phòng ngự. Tuy nhiên, anh vẫn chưa chơi ở EURO 2024 và có thứ tự ưu tiên đứng sau cả Konsa và Dunk.

Nhưng, khả năng vắng mặt của Kieran Trippier vào thứ Bảy do chấn thương sẽ giúp Gomez có cơ hội bắt đầu ở vị trí hậu vệ trái của Southgate. Chưa kể, huấn luyện viên này cũng có thể đối đầu với Thụy Sĩ bằng cách triển khai hàng thủ ba người với Gomez chơi lệch trái, bên cạnh Kyle Walker và John Stones.

(Bạn đọc: Đăng Nguyễn)

Bài viết mới nhất

Đánh bại Arsenal, Man City đón Ryan McAidoo từ Chelsea

Tuần trước có thông tin cho rằng Liverpool chuẩn bị đánh bại Arsenal và Manchester City để ký hợp đồng với Ryan McAidoo, một...

Man Utd đã tìm thấy sự thay thế hoàn hảo cho Casemiro

Trong những năm gần đây, Casemiro luôn được cho là tiền vệ phòng ngự xuất sắc nhất hành tinh, nhưng sau mùa giải 2023/24...

Sau Neto, Man United tiếp tục để xổng thêm sao trẻ Bajcetic của Liverpool

Bajcetic từng có 7 năm ăn tập tại lò đào tạo CLB quê nhà Celta Vigo trước khi gia nhập Liverpool năm 2020 và...

Tháng 6 âm lịch, 3 tuổi vượt ngàn chông gai, phất lên vùi vù, muốn nghèo cũng khó

Tử vi dự báo rằng vận trình của những con giáp này trong tháng 6 âm lịch tới đây có sự thăng hoa rực...

Lý do áo đấu Chelsea vẫn trắng trơn

Phải đến tháng 10 năm ngoái, Infinite Athlete mới được bổ sung vào áo đấu của họ, đồng nghĩa với việc đó một hợp...